fbpx

ช้างป่าข้ามน้ำโขงทำร้ายชาวลาวเสียชีวิต 3 คน

บึงกาฬ 12 พ.ค.- คลิปภาพช้างป่า จำนวน 2 ตัว ข้ามแม่น้ำโขงเดินผ่านกลางหมู่บ้านมุ่งหน้าไปหากินตามพื้นที่ป่าใกล้เขาฝั่ง สปป.ลาว ได้ทำร้ายชาวบ้านที่กำลังทำไร่ ทำสวน เสียชีวิตไปแล้ว 3 คน


นี่เป็นคลิปภาพช้างป่า ตัวสูงใหญ่ จำนวน 2 ตัว กำลังขึ้นจากแม่น้ำโขง เดินผ่านกลางหมู่บ้าน มุ่งหน้าไปหากินตามพื้นที่ป่าใกล้เขาฝั่ง สปป.ลาว ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับบ้านเหล่าหมากผาง หมู่ที่ 6 ตำบลท่าดอกคำ อำเภอบึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ซึ่งชาวบ้านต่างแตกตื่น ถ่ายคลิปเอาไว้ได้ และโพสต์ได้ลงเฟซบุ๊ก เพื่อเตือนให้ชาวบ้านคนอื่น ๆ ได้ระวังตัว

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากท้าวภูดง หัวหน้ากู้ภัยเมืองปากกระดิ่ง แขวงบอลิคำไซ สปป.ลาว ว่ามีช้างป่า 5 ตัว ลอยข้ามแม่น้ำโขงจากฝั่งประเทศไทย ขึ้นไปยังฝั่ง สปป.ลาว และได้รับการยืนยันแล้วว่า ช้างป่าที่ข้ามฝั่งไปทำร้ายชาวบ้าน ฝั่ง สปป. ลาว เป็นช้างจากเขาภูวัว จ.บึงกาฬ ของฝั่งไทย โดยไปทำร้ายชาวบ้านที่กำลังทำไร่ ทำสวน เสียชีวิตไปแล้ว 3 คน บาดเจ็บสาหัส 3 คน และบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 3 คน สร้างความหวาดกลัวให้กับพี่น้องชาวลาวในพื้นที่เป็นอย่างมาก พร้อมประสานขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ที่ดูแลรับผิดชอบช้างป่าภูวัว แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังมีประกาศปิดประเทศทั้งสองฝั่งลาว-ไทย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร