fbpx

เรื่องนี้มีคำถาม : น้ำไม่ไหลซ้ำซากหลายปี ทั้งที่อยู่ในเขต อ.เมือง

ร้อยเอ็ด 10 พ.ค. – ชาวบ้านร้อยเอ็ดเดือดร้อนเหตุน้ำไม่ไหล เป็นปัญหาซ้ำซากมาหลายปี เพราะน้ำในแหล่งน้ำที่สูบขึ้นมาทำประปาหมู่บ้านเริ่มแห้ง น้ำประปาไม่สามารถใช้ได้ ทั้งที่หมู่บ้านนี้อยู่ในเขต อ.เมือง


นายเรือง ภูวงศ์ผา ชาวบ้านพิมพิสาร ต.สีแก้ว อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า ชาวบ้านสีแก้ว และชาวบ้านหนองสูบ กว่า 100 หลังคาเรือน ไม่มีน้ำประปาใช้ ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา เขาเล่าว่า ปัญหาน้ำประปาหมู่บ้านไม่ไหล เป็นปัญหาซ้ำซาก เกิดขึ้นทุกปี ประมาณ 3-4 ปีมานี้ เมื่อถึงฤดูแล้ง น้ำในหนองคู บ้านดงคุย หมู่ 14 ต.สีแก้ว อ.เมือง ซึ่งจะสูบขึ้นมาใช้ทำประปานั้นจะเริ่มแห้งเหือด จนโรงประปาไม่สามารถสูบน้ำขึ้นมาผลิตได้ ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนมาก

ล่าสุดทาง อบต.สีแก้ว แก้ปัญหาโดยการนำถังน้ำมาไว้ตามซอย ตามจุด แล้วให้รถน้ำมาเติม แต่ก็ยังไม่เพียงพอกับจำนวนชาวบ้านที่ต้องการใช้น้ำ ตนต้องนำถังน้ำขนขึ้นรถไปเติมน้ำที่สวนของสหไพบูลย์ ซึ่งเจ้าของใจดี มีน้ำจากบ่อบาดาลเพียงพอให้ใช้ เขาอนุญาตให้ชาวบ้านเปิดก๊อกน้ำเติมใส่ภาชนะไปใช้ได้เลย ซึ่งแต่ละวันตนต้องขับรถไปขนน้ำ ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร วันละ 2 รอบ ได้น้ำประมาณ 25 ถัง เพราะบ้านตนอยู่กันหลายคน ต้องใช้น้ำเยอะพอสมควร ส่วนชาวบ้านคนอื่นๆ ก็ไม่ต่างกัน บางคนไม่มีรถ ก็ต้องใช้รถเข็น หรือเดินเท้าเพื่อมากรอกน้ำไปใช้ในชีวิตประจำวัน ทำแบบนี้เป็นประจำทุกปี วอนหน่อยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้การช่วยเหลือชาวบ้านด้วย เพราะน้ำประปาเป็นสาธารณูปโภคพื้นฐาน เป็นสิ่งจำเป็นในการดำรงชีพ ซึ่งตอนนี้ชาวบ้านลำบากเป็นอย่างมาก. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา