fbpx

พังงา พบผู้ป่วยเพิ่ม 4 ราย บางคนไม่กักตัวจริง

พังงา 9 พ.ค.-พังงา พบผู้ป่วยเพิ่ม 4 ราย นายอำเภอสั่งตั้งด่านล็อกดาวน์กลุ่มเสี่ยงในหมู่บ้าน หลังพบผู้ป่วยเพิ่มและกลุ่มเสี่ยงบางคนไม่กักตัวจริง ธนาคารกสิกรพังงา พบพนักงานติดโควิด 1 ราย

วันที่ 9 พฤษภาคม 2564 นายเดชภูวิส ภักดีสนิท ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองพังงา พร้อมด้วยนายเสริมพงษ์ สฤษดิสุข นายกำจร บุญณบุรี นายกอบต.ทุ่งคาโงก นายวิชัย ชูจิต สสอ.เมืองพังงา นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน อสม. จัดตั้งจุดตรวจบนถนนทางเข้าบ้านบางม่า ม.2 ต.ทุ่งคาโงก อ.เมืองพังงา เพื่อคัดกรองผู้เข้า- ออกพื้นที่ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) พร้อมกับดำเนินการค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก (Active Case Finding) หลังจากพบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่เพิ่มอีกจำนวน 3 ราย เมื่อวานนี้ ทำให้มีผู้ป่วยในหมู่บ้านรวม 6 ราย ขณะที่พบผู้ป่วยอีก1รายในพื้นที่บ้านเกาะเคี่ยม ต.บางเตย อ.เมืองพังงา เป็นข้าราชการทำงานอยู่ใน อบต.มะรุ่ย อ.ทับปุด จ.พังงา ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่สอบสวนโรค คัดแยกกลุ่มเสี่ยงสูงเก็บตัวอย่างมาตรวจหาเชื้อพร้อมให้กักตัวเองแล้ว


นายกองโทอดุลย์ ชูทอง นายอำเภอเมืองพังงา เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ได้พบผู้ป่วยคลัสเตอร์บ้านบางม่า ม.2 ต.ทุ่งคาโงก อ.เมืองพังงา ที่มีกลุ่มเสี่ยงมากกว่า 60 ราย และพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆและได้รับรายงานว่ามีบุคคลที่เป็นกลุ่มเสี่ยงหลายราย ยังไม่ปฏิบัติตัวตามมาตรการที่คณะกรรมการควบคุมออกคำสั่งไว้ ซึ่งอาจจะเป็นยากในการหยุดยั้งการแพร่ระบาดได้ จึงต้องตั้งจุดตรวจขึ้นเพื่อควบคุมให้บุคคลกลุ่มเสี่ยงกักตัวเองอย่างเคร่งครัดตามระยะเวลาที่ได้ออกคำสั่งไว้ และพร้อมจะดำเนินคดีกับคนที่ฝ่าฝืนทันที

ขณะที่ ธนาคารกสิกรไทยได้ออกประกาศแจ้งเหตุการณ์เกี่ยวข้องกับโรค COVID-19 ธนาคารได้รับแจ้งเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2564 ว่ามีพนักงานรักษาความสะอาดของธนาคารสาขาพังงา จำนวน 1 ราย(ผู้ป่วยรายที่46) ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยพนักงานรายดังกล่าวได้ปฏิบัติงานกดบัตรคิวในสาขาช่วงเวลา 12.00 – 13.00น. ในช่วงวันที่ 26-30 เมษายน2564 และวันที่ 4 -7 พฤษภาคม 256 4 ซึ่งพนักงานรายดังกล่าวไม่มีอาการป่วย ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด 19 จากการตรวจเชิงรุกในเย็นวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 และได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อCOVID – 19 เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2564 ซึ่งพนักงานได้เข้ารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลแล้ว ธนาคารจึงได้ดำเนินการตามมาตรการให้พนักงานในสาขาที่ใกล้ชิดผู้ป่วยซึ่งมีความเสี่ยงสูงเข้ารับการตรวจคัดกรอง รวมถึงให้พนักงานทุกคนในสาขาทำการSelf-Quarantine at Home 14 วัน และติดตามการรายงานสุขภาพอย่างใกล้ชิด พร้อมทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรค และอบโอโชน (Big Cleaning) สาขา ตามมาตรฐานของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งธนาคารสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติในวันที่10 พฤษภาคม 2564 ในส่วนของลูกค้าที่ได้ใช้บริการของธนาคารที่สาขาพังงา ในช่วงเวลา 12.00 – 13.00น. ของวันที่ 26 -30 เมษายน 2564 และวันที่ 4 – 7 พฤษภาคม 2564 ธนาคารขอความกรุณาให้ท่านควบคุมและดูแลตัวเองในสถานที่พักอาศัยตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข หากมีข้อสงสัยโปรดติดต่อที่หมายเลข 02-8888888 กด 1 กด 0 ตามลำดับ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่