fbpx

พายุถล่มพัดเรือเกยตื้น บ้านพังหลายสิบหลัง

ประจวบคีรีขันธ์ 7 พ.ค.- พายุฝนยังคงพัดกระหน่ำต่อเนื่องในหลายพื้นที่ของประเทศ โดยที่ประจวบฯ ลมฝนพัดเรือประมงและบ้านเรือนพังเสียหาย 62 หลัง ขณะที่อุตุฯ เตือนทั่วประเทศยังมีลมกระโชกแรงและฝนตกหนัก


กำลังพลทหารจากหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบรรเทาสาธารณภัย อบต.อ่าวน้อย เข้าช่วยเหลือชาวบ้านในชุมชนเขาตาม่องล่าย และบ้านคั่นกะได ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังถูกฝนพายุพัดกระหน่ำ ตั้งแต่วานนี้ มีบ้านเรือนพังเสียหาย 62 หลังเรือน และเรือหาปลาที่จอดเทียบท่าถูกคลื่นซัดขึ้นมาเกยบนชายหาดจนไม่สามารถนำเรือกลับลงไปในทะเลได้จำนวน 10 ลำ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันขุดทรายนำร่อง นำรถแบ็กโฮมาลากจูงเรือลงไปในทะเลได้สำเร็จ

ชาวบ้านกล่าวขอบคุณ รู้สึกตื้นตันใจที่เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ เพราะเหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด หลายครอบครัวได้รับผลกระทบจากโควิด ไม่มีรายได้เข้ามา ยังถูกภัยธรรมชาติซ้ำเติมอีก ไม่มีเงินซ่อมแซมบ้าน เริ่มท้อใจ ตั้งใจจะปล่อยเรือทิ้ง และทยอยใช้หนี้ไปเรื่อยๆ ตามยถากรรม ซึ่งจากนี้ เจ้าหน้าที่ก็จะช่วยซ่อมแซมบ้านที่พังเสียหายให้กลับมาใช้พักอาศัยได้ตามปกติ


เพชรบุรีเร่งค้นหาผู้สูญหายจากเรือล่มอีก 1 ราย

จากเหตุการณ์เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง พัดอย่างหนักเมื่อวานนี้ ทำให้เรือประมงชาวบ้านที่ออกหาปลาในทะเล พลิกคว่ำ 2 ลำ มีผู้สูญหาย 3 ราย และสามารถช่วยเหลือผู้รอดชีวิตได้ 2 รายตั้งแต่วานนี้ ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ตำรวจน้ำปราณบุรี ยังระดมกำลังค้นหาผู้สูญหายที่เหลืออีก 1 รายต่อไป แม้ความหวังจะริบหรี่ เพราะเวลาผ่านไปกว่า 24 ชม. ประกอบกับในทะเลมีคลื่นสูง และลมแรง ทำให้การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก

อุตุฯ เตือนหลายพื้นที่ฝนหนัก 40-70%


สภาพอากาศทั่วประเทศนั้น กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีพายุฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีลูกเห็บตกบางแห่งในภาคเหนือ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองที่จะเกิดขึ้นไว้ด้วย โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง

ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ส่งผลทำให้มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน ส่วนคลื่นลมในทะเลทั้งอ่าวไทยและอันดามัน สูงประมาณ 1 เมตร โดยบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นอาจสูงกว่า 2 เมตร เรือประมงขนาดเล็กไม่ควรออกจากฝั่งในระยะนี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก