fbpx

พายุถล่มต้นไม้ล้มทับรถพังยับ

ภูมิภาค 3 พ.ค.-หลายจังหวัดเจอพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรงเมื่อวานนี้ (2 พ.ค.) ที่สระแก้ว ต้นไม้ขนาดใหญ่โค่นทับรถเก๋งกลางคัน พังยับ ส่วนที่สุพรรณฯ พายุถล่ม “สุ่มปลายักษ์” หักโค่น


ต้นไม้ขนาดใหญ่ริมถนนสายสระแก้ว – จันทบุรี หน้าร้านวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่ง โค่นทับรถเก๋งสีดำ ทะเบียน 9กม-6381กรุงเทพฯ หลังเกิดฝนตกหนักในอำเภอเขาฉกรรจ์นานกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้เจ้าของร้านค้าวัสดุก่อนสร้างนำรถแบ็กโฮออกมาช่วยเหลือลากต้นไม้ออกจากรถที่พังยับเยิน โดยรถคันนี้เป็นของพนักงานร้านวัสดุก่อสร้าง จอดทิ้งไว้หน้าร้านแต่ถูกต้นไม้ทับอย่างจัง ต้องเรียกบริษัทประกันภัยเข้ามาตรวจสอบ เคราะห์ดีที่ขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ในรถ และรถคันนี้ทำประกันภัยชั้น 1 ไว้

ส่วนที่สุพรรณบุรี “สุ่มปลายักษ์” ที่ตลาดน้ำสะพานโค้ง แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในสุพรรณบุรี ถูกพายุฝนพัดถล่มพังราบ โดยมีกล้องวงจรปิดจับภาพขณะเกิดเหตุเอาไว้ได้ หลังจากเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (2 พ.ค.) ได้เกิดฝนตกอย่างหนักและมีพายุพัดอย่างรุนแรงนานประมาณ 30-40 นาที จากนั้นปรากกว่า “สุ่มปลายักษ์” ได้หักโค่นลงไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ มีเสียงดังโครมใหญ่ จากนั้นคนในพื้นที่จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ โดยเหตุการณ์นี้ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต และ อบต.ต้นตาล ได้นำป้ายเขตหวงห้ามมาติดไว้ ก่อนเตรียมดำเนินการรื้อซากปรักหักในช่วงเช้าวันนี้ (3 พ.ค.)


สำหรับ “สุ่มปลายักษ์” สร้างเมื่อปี 2561 เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งเรียนรู้หัตถสานบ้านต้นตาล อำเภอสองพี่น้อง นับว่าได้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามแห่งหนึ่งในจังหวัด โดยมีเส้นผ่าศูนย์กลาง 15 เมตร มีความสูง 20 เมตร ฐานบนสุดกว้าง 4 เมตร มีทั้งหมด 10 ชั้น วัสดุโครงสร้างทำจากไม้ไผ่กว่า 100,000 ลำ ระยะเวลาการสร้าง 2 เดือน อยู่ริมคลองสองพี่น้อง บรรยากาศโดยรอบมีความสวยงามเป็นอย่างมาก โดย “สุ่มปลา” เป็นอุปกรณ์ที่ชาวบ้านในอำเภอสองพี่น้องใช้หาปลา ก่อนกลายมาเป็นต้นแบบ “สุ่มปลายักษ์” ที่ถูกก่อสร้างขึ้นมาเป็นแหล่งท่องเที่ยว

น้ำหลากจากดอยสุเทพท่วมเขตตัวเมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

ที่เชียงใหม่ เมื่อวานนี้ (2 พ.ค.) เกิดฝนตกหนักกว่า 1 ชั่วโมง น้ำป่าบนดอยสุเทพไหลหลากลงมาตามลำห้วย ก่อนลงคลองระบายน้ำ ทำให้ในตัวเมืองมีน้ำท่วมขังถนนหลายสาย บางจุดรถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ โดยเฉพาะบริเวณสี่แยกข่วงสิงห์ระดับน้ำสูง 20-30 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรชั่วคราว ส่วนจุดที่ใกล้สี่แยก ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านขนของหนีน้ำไม่ทัน ขณะที่กำแพงวัดยางกวง บริเวณชุมชนกาดก้อม อายุหลายร้อยปี เกิดพังถล่มลงมาเป็นระยะความยาวกว่า 10 เมตร ทำให้ก้อนอิฐโบราณทับรถกระบะที่จอดริมถนนนอกวัดเสียหาย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ