fbpx

คุณลุงใจดี ส่งงูข้ามถนน

ปราจีนบุรี 29 เม.ย.- ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ป๋อง บ้านปลิว นำคลิปภาพชายสูงวัยเดินข้ามถนนไปส่งงู พร้อมกล่าวว่า ผมยอมใจลุงครับ เกิดมาพึ่งเคยเห็นคนเดินส่งงูข้ามถนน น่าจะมีคนเดียวในโลกก็ว่าได้…ทำดีต่อไปครับลุง


วันนี้ผู้สื่อข่าวไปตามหาผู้ที่ใช้ชื่อว่า ป๋อง บ้านปลิว เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อจริงคือ คุณชวลิต รักษาพล อายุ 40 ปี เล่าว่าช่วงนั้นเป็นเวลาบ่ายเห็นลุงมาอยู่หน้าร้านขายของ เจ้าของร้านบอกลุงว่ามีงูมานอนขดอยู่เห็นลุงแกไล่ต้อนงูข้ามถนนไปอีกฝั่ง เยื้องเทศบาลตำบลศรีมหาโพธิใกล้กับ สภ.ศรีมหาโพธิ จึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปไว้ให้เพื่อนๆ ดู ทุกคนยังชมว่าลุงกล้าต้อนงูข้ามถนนอีกฝั่งหนึ่ง ป๋อง บ้านปลิว กล่าวว่า ผมยอมใจลุงครับเกิดมาพึ่งเคยเห็นคนเดินไปส่งงูข้ามถนน น่าจะมีคนเดียวในโลกก็ว่าได้เกิดมาพึ่งเคยเห็นขอชื่นชมลุงให้ทำดีต่อไป 

ขณะที่ เจ๊นก(ขอสงวนชื่อนามสกุล) แม่ค้าขายขนมครกบอกว่า บ่ายวานนี้ร้านขายรถจักรยานยนต์บอกว่ามีลุงคนหนึ่งกำลังจะไล่ต้อนงูให้ข้ามถนนจากฝั่งหนึ่งไปยังอีกฝั่งหนึ่ง ขนาดนั้นตนเองอยู่ที่หน้าร้านจำได้ว่าชายคนดังกล่าว เพิ่งมาซื้อของที่ร้านชื่อ ลุงเราะ ไม่รู้ชื่อจริงชื่ออะไรรู้แต่ว่าบ้านอยู่บ้านย่านนางวิ่ง ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี 


ผู้สื่อข่าวจึงตามไปที่บ้านลุงเราะ หรือนายไพเราะ สุขเกษม อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/3 ม.5 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ลุงเราะเล่าว่า เมื่อวานนี้ ไปซื้อน็อตที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง เมื่อซื้อของเสร็จกลับมาจะขี่รถมอเตอร์ไซค์กลับบ้านเห็นงูตัวหนึ่ง เป็นงูทางมะพร้าวกำลังจดๆ จ้องๆ อยู่ริมถนนเหมือนกำลังจะเลื้อยข้ามถนน จึงไล่ต้อนงูตัวดังกล่าวข้ามถนนไปยังอีกฝั่งหนึ่งท่ามกลางรถยนต์ที่วิ่งไปมา ขณะที่ไล่ต้อนงูก็ต้องคอยโบกรถที่วิ่งไปมาให้ชะลอความเร็วลงไปด้วยเพราะกลัวว่ารถจะเหยียบงูตาย ตนทำเพราะสงสารงูไม่รู้ว่าไม่รู้มีคนถ่ายรูปตัวเองไปลงเฟซบุ๊ก 

ลุงเราะ หรือ ลุงไพเราะ  สุขเกษม เล่าว่า ปกติเป็นคนที่ไม่เคยฆ่าสัตว์หลังจากบวชเป็นพระสึกออกมามีครอบครัวก็ทำมาหากินและอยู่แบบพื้นบ้านแต่งงานมีลูก 3 คน สั่งสอนลูก 3 อย่างคือ อย่าเอาของคนอื่นมาเป็นของตน ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด หากินสุจริต 30 ปี แล้วที่ตนเองไม่เคยฆ่าสัตว์ตัดชีวิต ที่ผ่านมาไปที่ไหนเห็นสัตว์น้อยใหญ่จะช่วยเหลือทุกกรณี กินเนื้อสัตว์ที่มีขายอยู่ตามท้องตลาดเท่านั้น ทำแบบนี้ถือว่าเป็นบุญเป็นกุศลอย่างหนึ่งไม่เบียดเบียนชีวิตสัตว์ร่วมโลกใครจะว่ายังไงใครจะมองอย่างไรไม่ว่า ทำแล้วมีความสุขก็จะทำตลอดไปจนกว่าจะตาย.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่

ถนนมิตรภาพยังหนาแน่น เดินทางเข้ากรุงต่อเนื่อง

แม้ว่าวันนี้จะเปิดทำงานกันบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง รถติดสะสมหลายจุด ตร.ทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถ

“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ เยือนไทยในรอบ 11 ปี

“เศรษฐา” เปิดทำเนียบรัฐบาลให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศร่วมกัน บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า