fbpx

ททท.หาดใหญ่พร้อมผลักดันท่องเที่ยวหลังโควิด-19 คลี่คลาย

สงขลา 27 เม.ย.- การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ปฏิเสธไม่ได้ว่าส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวทั่วโลก รวมทั้งจังหวัดสงขลาที่ก่อนหน้านี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ มีแผนที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวในกลุ่ม MICE หรือกลุ่มจัดประชุม สัมมนา เพื่อหวังขยายฐานการท่องเที่ยวสร้างรายได้ให้คนในพื้นที่ แต่ต้องชะลอไปก่อน หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลาย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ จะเดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างไร


จังหวัดสงขลาได้ชื่อว่าเป็นเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจในพื้นที่ภาคใต้ มีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงาม และสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่เกิดขึ้นมากมาย ประกอบกับเมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา จังหวัดสงขลา ได้รับการประกาศให้เป็นเมืองไมซ์ซิตี้อย่างเป็นทางการ เป็นจังหวัดที่ 6 ของประเทศ ทำให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ เตรียมที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยว ในกลุ่มบริษัท องค์กร และกลุ่มนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเป็นหมู่คณะ รองรับกิจกรรมกลุ่ม MICE หรือกิจกรรมการประชุม สัมมนา การจัดงานแสดงสินค้าขนาดใหญ่ และอีเวนต์ต่างๆ มากขึ้น รวมทั้งได้กำหนดโครงการ MICE City ที่นี่สงขลา แต่ด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ส่งกระทบไปยังทุกภาคส่วน รวมทั้งภาคการท่องเที่ยว ทำให้ต้องชะลอแผนการส่งเสริมการท่องเที่ยวออกไป และหันมาเตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ด้วยการรณรงค์ให้เข้าร่วมโครงการตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุข และมาตรฐานการให้บริการที่มีคุณภาพ ปรับตัวรับการท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ หรือ New Normal โดยได้มอบตราสัญลักษณ์ Amazing Thailand Safety and Health Administration หรือ SHA ซึ่งเป็นสัญลักษณ์การันตีความปลอดภัยด้านสุขอนามัยให้กับนักท่องเที่ยว ให้ได้รับประสบการณ์ที่ดี มีความสุข และช่วยลดความเสี่ยง ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ซึ่งขณะนี้มีผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่เข้าร่วมโครงการและผ่านการรับรองมาตรฐานแล้วกว่า 120 ราย และมีผู้สนใจอีกจำนวนมาก

โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ เชื่อมั่นว่า หากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลายลง ศักยภาพความพร้อมของจังหวัดสงขลา ผู้ประกอบการท่องเที่ยว และความสามารถในการรองรับกิจกรรมกลุ่ม MICE ที่มีสถานที่จัดงาน ห้องประชุม สัมมนา ศูนย์ประชุม จำนวนมาก และสามารถรองรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้สูงสุดถึง 4,000 คน ห้องพักโรงแรมที่มีกว่า 20,000 ห้อง แหล่งชอปปิ้ง ร้านอาหาร ย่านการค้า การคมนาคมที่สะดวกสบาย รวมทั้งความร่วมกับพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ หลังจากนี้ จะส่งผลให้การท่องเที่ยวของ จ.สงขลา กลับมาฟื้นตัว และ เป็นอีกจุดหมายปลายทางหนึ่งของการท่องเที่ยว ที่พร้อมต้อนรับผู้ที่จะเดินทางมาเยือนได้อย่างประทับใจ มีความสุข และปลอดภัย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล