fbpx

สสจ.เตือนคนเมืองนนท์ ตอนนี้เสี่ยงติดเชื้อโควิดทุกคน

นนทบุรี 27 เม.ย.-นนทบุรีพบติดเชื้อโควิดรายใหม่เพิ่มอีก 100 คน รวมยอดสะสม 1,581 ราย ยังรักษาใน รพ. 1,206 ราย อาการรุนแรงกว่า 80 ราย สสจ.เตือนตอนนี้ทุกคนมีความเสี่ยงติดเชื้อไม่แตกต่างกัน

วันนี้ (27 เม.ย.) ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 จ.นนทบุรี รายงานสถานการณ์โควิด ระบุว่า ผ่านมาเกือบ 1 เดือนแล้วที่นนทบุรีต้องเผชิญกับการระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนเมษายน 64 ถึงวันที่ 26 เมษายน พบผู้ป่วยยืนยันสะสม เฉพาะรอบเมษายน รวม 1,581 ราย รักษาหายแล้ว 571 ราย คิดเป็น 36% และยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 1,206 ราย โดยมีผู้เสียชีวิตรอบใหม่ 1 ราย


สำหรับผู้ป่วยที่ยังอยู่ในโรงพยาบาล หากจำแนกตามระดับความรุนแรง จะมีผู้ป่วยประมาณ 80% อาการเบา คือ มีอาการไอ เจ็บคอ มีน้ำมูกเล็กน้อย (60%) หรือไม่มีอาการเลย (20%) กลุ่มนี้ดูแลรักษาที่ รพ.สนาม เป็นหลัก กลุ่มถัดมาเป็นกลุ่มที่มีอาการปานกลาง คือ เชื้อเริ่มลงปอด ต้องใช้ออกซิเจนช่วยเสริม เริ่มมีอาการเหนื่อย หรือมีโรคประจำตัวร่วมด้วย ประมาณ 15% กลุ่มปานกลางนี้จะรักษาในโรงพยาบาลชุมชนประจำอำเภอ และสุดท้ายกลุ่มรุนแรง มีประมาณ 5 % เป็นกลุ่มที่ต้องการการดูแลอย่างใกล้ชิดในหอผู้ป่วยวิกฤต เพราะต้องใส่ท่อช่วยหายใจ หรือใช้ออกซิเจนความเข้มข้นสูง มีจำนวนกว่า 80 ราย ซึ่งเป็นจำนวนที่เยอะมากทำให้ทีมแพทย์พยาบาลต้องทำงานกันอย่างหนัก ทั้งนี้ ยังไม่นับรวมผู้ป่วยปกติใน รพ. ซึ่งไม่ได้ลดลงมากนัก

สำหรับสถานการณ์การระบาดของโรคในขณะนี้ จากเดิมเป็นกลุ่มที่ไปเที่ยวสถานบันเทิง และผู้สัมผัสใกล้ชิดในครอบครัวหรือที่ทำงาน แต่ปัจจุบันจะมีการระบาดออกไปในกลุ่มประชาชนทั่วไปเพิ่มมากขึ้น สังเกตได้จากกลุ่มป่วยใหม่ๆ เริ่มมีหลากหลายอาชีพ เช่น ขายของชำ ขายสลากกินแบ่ง อาชีพทั่วไปที่ไม่ได้เกี่ยวกับสื่อบันเทิง หรือเด็ก ผู้สูงอายุที่อยู่ในชุมชนที่ไม่ได้มีความเสี่ยง แสดงว่าการระบาดมีการถ่ายทอดเป็นรุ่นที่ 3 – 4 แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่กว่า 90% ยังสามารถหาสาเหตุได้ว่าติดมาจากใครเมื่อไร


“สิ่งที่อยากสื่อสาร คือ ตอนนี้ต้องถือว่าทุกคนมีความเสี่ยงติดเชื้อไม่แตกต่างกัน จึงต้องระมัดระวังป้องกันตนเองให้ดี ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่กับผู้อื่น หรือที่สาธารณะแม้อยู่คนเดียว(ไม่เช่นนั้นจะมีโทษตามกฎหมาย) ล้างมือบ่อย ๆ ไม่เอามือมาจับใบหน้าจมูกเมื่อยังไม่ได้ล้างมือ ออกนอกบ้านเท่าที่จำเป็น(อย่างยิ่ง) กินร้อน ช้อนตัวเอง เป็นไปได้อย่ากินข้าวนอกบ้าน อาหารควรกินคนเดียว ห้ามรวมกลุ่ม เว้นระยะห่างจากผู้อื่น อย่าไปในที่แออัด ไปไหนสแกนไทยชนะ ถ้าช่วยกันอย่างนี้สัก 1 – 2 สัปดาห์ สถานการณ์ก็จะดีขึ้น”

สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดของจังหวัดนนทบุรี ขัอมูลวันที่ 26 เม.ย. มีผู้ป่วยรายใหม่ 100 ราย ยอดสะสมรอบเมษายน รวม 1,581 ราย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง