fbpx

แชร์ว่อน! พระแปลงร่างเข้าไปรษณีย์อุดรฯ เดินออกมาเป็นคนธรรมดา

อุดรธานี 27 เม.ย. – แชร์ว่อนโซเชียล สาวโพสต์คลิปพระเดินเข้าไปในศูนย์อาหาร สำนักงานไปรษณีย์อุดรธานี แต่พอเดินออกมาแปลงร่างเป็นคนธรรมดา ตั้งข้อสงสัยเป็นพระปลอมหรือไม่ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ


มีผู้โพสต์ภาพและข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว เป็นภาพพระสงฆ์เดินอยู่ที่ศูนย์อาหาร สำนักงานไปรษณีย์อุดรธานี ก่อนไปเข้าห้องน้ำหลังสำนักงานไปรษณีย์ จากนั้นมีชายสวมเสื้อสีแดง นุ่งกางเกงขาสั้นสีขาว ออกจากห้องน้ำ แล้วเดินออกมา พร้อมข้อความว่า “คุณพระจะมาแบบนี้ทุกอาทิตย์ไม่ได้นะคะ เดินมาเป็นพระ เข้าห้องน้ำออกมาเป็นโยม แบบนี้ไม่ได้นะ เจอแบบนี้มาแบบนี้ 4-5 อาทิตย์ จะแจ้งตำรวจก็กลัวจะมาไม่ทัน #พระปลอมหรือเปล่าเจ้าคะ #พระปลอม #ปลอมเป็นพระ #พระปลอมในอุดร” ซึ่งมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่เกิดเหตุในศูนย์อาหาร สำนักงานไปรษณีย์อุดรธานี ถ.วัฒนานุวงศ์ เขตเทศบาลนครอุดรธานี พูดคุยกับหญิงสาวผู้โพสต์เรื่องนี้ เธอเล่าว่า เธอและเพื่อนร่วมงานเห็นพระรูปดังกล่าวเดินไปมาแถวนี้ 4-5 สัปดาห์แล้ว สัปดาห์แรกเข้ามาขอจานนั่งกินข้าว สัปดาห์ที่ 2 กลับมาอีก แต่สวมใส่ชุดเหมือนคนปกติ สวมเสื้อสีแดง สวมแมสก์สีส้ม นุ่งกางเกงสีขาว มานั่งอยู่ข้างร้านแล้วก็เดินไป ต่อมาสัปดาห์ที่ 3 มาแบบแต่งตัวเป็นพระ เดินผ่านหน้าร้านไปเข้าห้องน้ำ ยืนยันว่าจำหน้าได้ จึงให้น้องที่ทำงานด้วยกันเดินตามไปถ่าย เห็นเดินออกจากห้องน้ำใส่เสื้อสีแดงเหมือนเดิม สัปดาห์ที่ 5 ก็ใส่ชุดพระเข้ามา แล้วเดินอ้อมไปเปลี่ยนชุด ล่าสุดเห็นมาอีก ใส่ชุดพระมา จึงให้น้องขี่รถตามไปดู เห็นว่าไปเปลี่ยนชุดที่ต้นโพธิ์ หลังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี ใส่เสื้อสีแดงเหมือนเช่นเคย


เธอบอกว่าเห็นแบบนี้ก็รู้สึกตกใจ เพราะไม่รู้ว่าเขาไปทำอะไร แล้วเขาก็เดินไปตามร้านต่างๆ ก่อนเดินไปหลังอาคาร ดูแล้วไม่ค่อยปลอดภัย ได้โทรแจ้งตำรวจ แต่ชายที่เปลี่ยนชุดไปมาก็ไม่รู้ไปไหนแล้ว ที่เธอและเพื่อนๆ ช่วยกันถ่ายภาพไว้แล้วโพสต์ เพื่อให้ชาวโซเชียวระวัง และช่วยกันตรวจสอบว่าเป็นพระจริงหรือปลอม เป็นคนปกติหรือมีอาการทางประสาท หรือเป็นมิจฉาชีพ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา