fbpx

คลัสเตอร์เพื่อนรักฝากเชื้อที่นครพนม ปิด 2 หมู่บ้าน

นครพนม 26 เม.ย.-คลัสเตอร์เพื่อนผู้ป่วยเดินทางจากชลบุรี-สมุทรปราการ มาสังสรรค์ที่นครพนมช่วงสงกรานต์ มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกว่า 100 คน จังหวัดต้องประกากศล็อกดาวน์ 2 หมู่บ้าน


จังหวัดนครพนม พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 7 ราย รวมยอดสะสม 84 ราย ซึ่งมาจากคลัสเตอร์สถานบันเทิง คลัสเตอร์นั่งรถยนต์ส่วนตัว อัดเป็นปลากระป่อง คลัสเตอร์บุญรวมญาติ และคลัสเตอร์ล่าสุด เพื่อนรักฝากเชื้อ เริ่มจากช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีเพื่อนของผู้ป่วยยืนยันผลรายที่ 61 เจ้าของธุรกิจส่วนตัว เดินทางมาจากจังหวัดชลบุรีและสมุทรปราการ มีการสังสรรค์ร่วมกับญาติๆ ภายหลังเพื่อนเดินทางกลับเริ่มมีอาการไข้ ไปพบแพทย์คลินิกเอกชน รับประทานยาอาการไม่ทุเลา ตัดสินใจเข้ารับการตรวจเชื้อโควิด-19 พบว่าผลเป็นบวก และเชื้อได้แพร่สู่ญาติอีก 4 คน รวมทั้งหลานวัย 6 เดือน ซึ่งไทม์ไลน์เคสเพื่อนรักฝากเชื้อนี้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงมากกว่า 100 คน ทำให้ทางจังหวัดนครพนมประกาศล็อกดาวน์ 2 หมู่บ้าน เพื่อเดินหน้าตรวจค้าหาเชื้อชาวบ้านประมาณ 1,200 คน จำนวน 380 หลังคาเรือน ส่วนเพื่อนที่นำเชื้อโควิดมาแพร่ตรวจพบเชื้อที่กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ผู้ว่าฯ นครพนม เตรียมหามาตรการป้องกันกลุ่มคนที่หนีจากพื้นที่เสี่ยง เช่น กทม. มารักษาที่นครพนม เพราะมีรายงานข่าวว่าเตียงสนามไม่เพียงพอ คนไข้นอนรอคิวอยู่ในบ้าน จึงต้องดิ้นรนมาต่างจังหวัด และนครพนมพบแล้ว 2 เคส คือ สาวอีสานไปทำงานที่จังหวัดปัตตานีหลังเพื่อนติดเชื้อ เกรงตนเองจะไม่มีใครเฝ้าดูแลจึงเดินทางกลับภูมิลำเนา และชายชาวจีนหลังรู้ว่าตนเองติดเชื้อโควิด จึงหอบลูกเมียกลับบ้านภรรยาที่อำเภอวังยาง แล้วตรงดิ่งไปที่โรงพยาบาลวังยาง บอกกับแพทย์ว่าครอบครัวตนเองติดเชื้อโควิด.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล