fbpx

สาวอ่างทองเสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนโควิด เร่งสอบหาสาเหตุ

ภูมิภาค 25 เม.ย. – สถานการณ์โควิดในหลายจังหวัดยังน่าห่วง เชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 91 คน เริ่มพบการระบาดลงสู่ชุมชนมากขึ้น ส่วนที่อ่างทองพบสาววัย 24 ปี ฉีดวัคซีนแล้วเสียชีวิต เจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง


กรณี น.ส.อมรรัตน์ แพรเขียว วัย 24 ปี ชาวจังหวัดอ่างทอง พนักงานขายในห้างสรรสินค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี เดินทางไปฉีดวัคซีนซิโนแวคที่โรงพยาบาลในอำเภอกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แล้วมีอาการอาเจียน แต่สามารถกลับไปทำงานได้ ก่อนจะเกิดมีอาการอีกครั้งช่วงบ่ายวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา จนต้องเข้าโรงพยาบาลที่จังหวัดปทุมธานี และเสียชีวิตในช่วงเช้าวันที่ 23 เม.ย.

นางสังวาลย์ พวงทอง แม่ผู้เสียชีวิต บอกว่า รู้สึกคาใจถึงสาเหตุการเสียชีวิต ว่าน่าจะเกิดจากการฉีดวัคซีน เพราะปกติลูกสาวเป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรง และไม่เคยมีโรคประจำตัวมาก่อน พร้อมทั้งเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยดูแลครอบครัว เนื่องจากผู้ตายเป็นเสาหลักในการหาเลี้ยงครอบครัวมาโดยตลอด ขณะนี้ทางครอบครัวนำศพมาทำพิธีทางศาสนาที่วัดหนองกร่าง อ.สามโก้ จ.อ่างทอง และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้


นพ.ศรีศักดิ์ ตั้งจิตธรรม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปรวบรวมข้อมูลและส่งเรื่องไปให้ทางสำนักงานควบคุมโรคที่ 4 จังหวัดสระบุรี เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง แต่เบื้องต้นทางญาติไม่ยอมให้ผ่าศพเพื่อชันสูตร จึงทำได้เพียงการรวบรวมข้อมูลเท่านั้น ในส่วนของการฉีดวัคซีนและสาเหตุการเสียชีวิต คงต้องให้ทางสำนักงานควบคุมโรคที่ 4 ประสานกับโรงพยาบาลที่ดำเนินการฉีดวัคซีน และโรงพยาบาลที่ผู้เสียชีวิตเข้ารักษาเป็นครั้งสุดท้ายก่อน

ขณะที่ นพ.อภิชน จีนเสวก รักษาการ ผอ.โรงพยาบาลลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ได้เข้าตรวจสอบข้อมูลที่ รพ.ปทุมธานี โรงพยาบาลที่ น.ส.อมรรัตน์ เข้ารักษาและเสียชีวิต เบื้องต้น สสจ.ปทุมธานี ให้ข้อมูลว่า ผู้เสียชีวิตมีการใช้ยาเสริมความงามมาก่อน จึงต้องสอบสวนสืบสวนหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

เชียงใหม่พบติดเชื้อเพิ่มอีก 91 คน
ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันนี้เริ่มพบชาวบ้านบนพื้นที่สูงติดเชื้อหลายคนมาเป็นครอบครัว โดยรถของสาธารณสุขต้องไปรับตัวส่งโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ แห่งที่ 1 บริเวณศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา เพื่อรักษาอาการป่วย พร้อมคัดกรอง ตรวจวัดไข้ วัดความดัน ซักประวัติเสี่ยง ตรวจปอด เพื่อวินิจฉัยอาการ ส่งหอผู้ป่วย อีกทั้งยังมีผู้ป่วยวัยกลางคนที่ติดมาจากคนในครอบครัว ทยอยเข้ารับการรักษา ส่วนใหญ่ไม่แสดงอาการ ทำให้วันนี้ยังมีผู้ป่วยนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่แห่งที่ 1 รวม 915 คน และรักษาหายออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว 205 คน โดยโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1 ยังมีเตียงว่างอีก 408 เตียง


ให้ผู้ใช้บริการห้างเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน เร่งตรวจหาเชื้อ
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี แจ้งขอความร่วมมือประชาชนที่ใช้บริการที่แผนกเบเกอรี่ และซูเปอร์มาร์เก็ต ของห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ชั้น G ในช่วงวันที่ 13-21 เมษายน 2564 ให้ไปตรวจหาเชื้อโควิดฟรี ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน และขอความร่วมมือลงทะเบียนที่แท้จริงตาม QR CODE เพื่อเฝ้าระวังและสอบสวนโรค หลังพบผู้ติดเชื้อ 4 ราย

จากการสอบสวนโรคพบว่า ผู้ป่วยทุกรายไปรับประทานอาหารร่วมกัน เที่ยวด้วยกัน มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 40 คน ผล Swab เป็นลบ 29 คน รอผล 11 คน ทางห้างฯ ให้หยุดงานตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย. กักตัวในที่พัก และดำเนินการเข้าสถานที่กักตัว และมีมาตรการปิดร้านเบเกอรี่ ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 24 – 26 เม.ย. ส่วนยอดผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 จ.นนทบุรี วันนี้พบ 178 คน ส่วนมากเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงและสัมผัสกับคนใกล้ชิด. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง