fbpx

เจ้าหน้าที่ใจดี ช่วยทำคลอดบนรถ

เพชรบูรณ์ 22 เม.ย.- น่าชื่นชมเจ้าหน้าที่ รพ.สต.ดงมูลเหล็ก เพชรบูรณ์ ทำคลอดสาวท้องเเก่บนรถเก๋ง ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี ปลอดภัยทั้งเเม่ทั้งลูก 


ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “รพ.สต.ดงมูลเหล็ก เพชรบูรณ์” โพสต์ภาพและข้อความว่า “แม่อยู่รอด ลูกปลอดภัย ไว้ใจความเป็นมืออาชีพของ เจ้าหน้าที่ รพ.สต.ดงมูลเหล็ก เพชรบูรณ์ เหตุเกิดจากญาติพาหญิงตั้งครรภ์ขับรถยนต์ผ่านหน้ารพ.สต.ดงมูลเหล็ก บังเอิญปวดท้องและกำลังจะคลอด จึงแวะเข้ารพ.สต.ดงมูลเหล็ก เด็กคลอดบนรถ ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง เจ้าหน้าที่ รพ.สต.จึงทำหัตถการด้วยหลักความปลอดภัยและปราศจากเชื้อ แยกเด็กออกจากแม่ ให้การดูแลแม่ ดูแลลูก ประดุจเป็นคนในครอบครัว และได้ส่งต่อให้กับโรงพยาบาลเพชรบูรณ์โดยรถ 1669 ประสบการณ์ที่น่าจดจำ สร้างความประทับใจและรอยยิ้มให้กับเจ้าหน้าที่ ผู้เป็นแม่ และญาติ หวังว่าเด็กจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ช่วยเหลือนำพาให้ประเทศชาติเจริญรุ่งเรืองต่อไป” มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามากดไลด์ กดแชร์ และชื่นชมคุณหมอและเจ้าหน้าที่ รพ.สต.ดงมูลเหล็ก จำนวนมาก ที่ช่วยทำคลอดให้จนสำเร็จ ปลอดภัยทั้งแม่และลูก และมีหลายคนที่ถามถึงทะเบียนรถเก๋ง เพื่อนำไปเสี่ยงโชคในงวดที่จะถึงนี้ 

ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่ รพ.สต.ดงมูลเหล็ก พื้นที่หมู่ที่ 2 ต.ดงมูลเหล็ก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ พบกับนางวิรัชฏา มะมา นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ ผอ.รพ.สต.ดงมูลเหล็ก (เสื้อดำ) และนางกรรณิกา จันทรวิเศษ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ (คนทำคลอด) เสื้อสีฟ้าเสื้อคุมสีครีม 


นางวิรัชฏา มะมา ผอ.รพ.สต.ดงมูลเหล็ก เล่าว่าขณะทุกคนทำงานอยู่ มีรถเก๋ง สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กจ 8339 เพชรบูรณ์ ขับมาจอดหน้าอาคาร และมีคนเปิดประตูรถ วิ่งลงจากรถเข้ามาขอความช่วยเหลือว่า มีคนปวดท้องกำลังจะคลอดลูก ทันทีที่ได้ยินเช่นนั้น ก็ได้รีบสั่งให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันเตรียมอุปกรณ์ทำคลอด พร้อมชักประวัติและช่วยเหลือทันที

นางกรรณิกา จันทรวิเศษ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ (คนทำคลอด) เปิดเผยวินาทีทำคลอดบนรถว่า ทันทีที่ทราบว่าต้องทำคลอดบนรถแน่ๆ ก็ได้จัดทีมพร้อมอุปกรณ์ช่วยทำคลอดให้หญิงคนดังกล่าวที่กำลังปวดท้องใกล้คลอด ซึ่งนั่งอยู่เบาะหลัง แต่ด้วยพื้นที่ในรถแคบ จึงทำให้ต้องระวังเป็นพิเศษ แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี ปลอดภัยทั้งแม่และลูก ซึ่งเป็นเด็กผู้ชาย ชั่งน้ำหนักได้ 3,100 กรัม จากนั้นรีบประสานไปยัง 1669 ให้รีบมารับตัวแม่และลูกส่งต่อโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ทันที.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]