fbpx

ผอ.รพ.ศูนย์อุดรธานี ลุยโหมงานติดโควิด ยอดป่วยพุ่ง 196 ราย

อุดรธานี 20 เม.ย. -ผอ.รพ.ศูนย์อุดรธานี ติดโควิด-19 หลังลุยโหมงานหนัก วันนี้พบติดชื้อเพิ่มอีก 16 ราย ยอดป่วยสะสม 196 ราย รักษาหายแล้ว 1 ราย ขณะนี้มีบุคลากรทางการแพทย์ของ รพ.ศูนย์อุดรธานี ติดเชื้อแล้ว 8 ราย


นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าฯ อุดรธานี ปรับการแถลงสถานการณ์โควิด-19 อุดรธานี โดยมอบหมายให้สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี และ รพ.ศูนย์อุดรธานี เป็นหลักในการแถลง โดยย้ายมาแถลงที่ห้องประชุมทองกวาว ชั้น 2 สนง.สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี

นายอุเทน หาแก้ว รอง สสจ.อุดรธานี เปิดเผยว่า วันนี้อุดรธานีพบติดชื้อเพิ่มเติมอีก 16 ราย (รอผลการสอบสวน) สะสมรวม 196 ราย รักษาหายแล้ว 1 ราย โดยไทม์ไลน์ของกลุ่ม 14 คน ไม่พบว่ามีผู้ติดเชื้อเข้ามาเพิ่ม ยังคงเป็น 29 ราย การติดเชื้อมาจากสถานบันเทิง ตรวจพบจากกลุ่มเสี่ยงสูง และผู้แสดงอาการมาพบแพทย์ โดยมีกลุ่มใหม่คือ “ร้านมุมสว่าง” นักเที่ยวติดกันเอง และเอาไปติดพนันงาน วันนี้จึงคัดกรองทั้งร้าน ส่วนสถานบริการอื่นที่พบอีก คือ ฟินิคผับ, มุมแรดผับ นอกจากนั้นติดในครอบครัว , คนมาเยี่ยมที่บ้าน, เพื่อนสังสรรค์, และเครื่องออกกำลังกาย ขณะที่ รพ.สนามที่ หอพัก มรภ.อุดรธานี (สามพร้าว) จะเริ่มทยอยส่งผู้ป่วยไปพรุ่งนี้ (21 เม.ย.) เริ่มชุดแรก 50 ราย


นพ.อัครวัต รัตนวงศ์ไพบูลย์ อายุรแพทย์ รพ.ศูนย์อุดรธานี กล่าวว่า รพ.ศูนย์อุดรธานี มีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ 105 ราย อยู่ไอซียู 3 ราย แต่อาการไม่รุนแรง และมีผู้มีอาการทางปอดเพิ่ม 2 ราย ส่วนพรุ่งนี้เตรียมย้ายผู้ป่วย 27 ราย ไปโรงพยาบาลสนาม หอพัก มรภ.อุดรธานี (สามพร้าว)

ขณะนี้ รพ.ศูนย์อุดรธานี มีบุคลากรติดเชื้อโควิด 8 ราย แบ่งเป็นแพทย์ 3 ราย, พยาบาล 3 ราย ผู้ดูแลผู้ป่วย 1 ราย และแม่บ้าน 1 ราย สำหรับผู้เสี่ยงสูง-ต่ำ ตรวจไม่พบติดเชื้อเพิ่ม และได้แยกการกักตัว

ผู้สื่อข่าวสอบถาม นพ.อัครวัต รัตนวงศ์ไพบูลย์ อายุรแพทย์ รพ.ศูนย์อุดรธานี ซึ่งเป็นตัวแทน ผอ.รพ.ศูนย์อุดรธานี หลังวันนี้มีข่าวลือว่า ผอ.รพ.ศูนย์อุดรธานี ติดเชื้อโควิดจริงหรือไม่ นพ.อัครวัต ตอบว่า ท่าน ผอ.ได้ปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาล ก็มีโอกาสติดเชื้อจากหลาย ๆ แหล่ง ได้รับการตรวจ PCR เมื่อวานนี้ เนื่องจากมีอาการมีเสมหะ ผลตรวจเชื้อยืนยันว่ามีเชื้อ และตอนนี้ได้รักษาตัวในโรงพยาบาลแล้ว. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​