fbpx

ผู้ป่วยโควิดหัวหินเสียชีวิต 1 ราย

ประจวบคีรีขันธ์ 19 เม.ย.- พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดใน อ.หัวหินเสียชีวิต 1 รายได้รับเชื้อมาจากญาติไปเที่ยวสถานบันเทิง


เป็นการเปิดเผยโดย นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ วันนี้ว่ามีผู้เสียชีวิต 1 คนที่ห้องไอซียูโรงพยาบาลหัวหิน เป็นผู้ป่วยเพศหญิงอายุ 61 ปี ชาว อ.หัวหิน ติดเชื้อจากญาติที่เดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิง เข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา แต่ผู้ป่วยมีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจ ความดัน เบาหวาน และไทรอยด์ จากนั้นมีอาการเต้นของหัวใจผิดปกติเมื่อวันที่ 15 เมษายน แพทย์นำตัวเข้ารับการรักษาในห้องไอซียูกระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา สำหรับผู้ป่วยในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รายใหม่ลดลงเหลือ 22 คน ทำให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อการระบาดระลอกใหม่รวม 771 คน รักษาหายแล้ว 67 คน ยังคงรักษาในโรงพยาบาล 703 คน ในจำนวนนี้มีผู้ป่วยอาการรุนแรง 6 คน

สั่งปิดหมู่บ้านหลังผู้ป่วยโควิดเสียชีวิต


ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ สั่งปิดหมู่บ้านโคกสะอาด อ.ประโคนชัย ห้ามเข้า-ออก เป็นเวลา 14 วัน หลังพบผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิต 1 ราย

เป็นคำสั่งที่มีผลตั้งแต่ 18.00 น.วานนี้ (18 เม.ย.) จนครบ 14 วัน หลังพบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ที่บ้านโคกสะอาด ต.ปังกู อ.ประโคนชัย ที่มีประมาณ 35 หลังคาเรือน ซึ่งนายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด บอกว่า หลังครบ 14 วันก็จะมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้ง และมอบหมายให้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ อ.ประโคนชัย และ อบต.ปังกู จะรับผิดชอบการจัดเสบียงอาหารให้กับทั้ง 35 ครัวเรือน โดยย้ำขอความร่วมมือประชาชนทุกคน คนในห้ามออก คนนอกห้ามเข้า เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

ผู้ค้าตลาดกลางกุ้งแห่ตรวจหาเชื้อโควิด


ผู้ค้ากุ้งตลาดกลาง อยุธยา ตรวจเชิงรุกต่อเนื่อง ขณะที่โรงพยาบาลสนามจัดเตรียมสถานพร้อมเปิดให้บริการ 21 เม.ย.

บรรยากาศการตรวจคัดกรองเชิงรุก Active Case Finding ในพื้นที่ตลาดกลางเพื่อการเกษตร (ตลาดกลางกุ้ง) จ.พระนครศรีอยุธยา มีผู้ค้า ลูกจ้างของร้านต่างๆ ที่อยู่ในตลาดกลางกุ้ง มารอคิวเพื่อรับการตรวจคัดกรองเป็นจำนวนมาก ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 เป้าหมายคัดกรองจำนวน 500 คน ส่วนบรรยากาศภายในตลาดกลางกุ้ง เงียบเหงาร้านค้าทุกร้านต่างปิดให้บริการ เพื่อทำความสะอาด ก่อนเปิดให้บริการอีกครั้ง ในเร็ว ๆ นี้

สำหรับการเตรียมความพร้อมในการเปิดโรงพยาบาลสนามของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เลือกใช้หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ วิทยาเขตหันตรา เป็นโรงพยาบาลสนามจำนวน 120 เตียง คาดว่าจะสามารถเปิดใช้งานได้วันที่ 21 เมษายนนี้ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 17 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 189 ราย โดยมีเด็กชายวัย 1 เดือนติดเชื้อภายในครอบครัวด้วย

ปูพรมพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด

จังหวัดเชียงรายได้จัดเจ้าหน้าที่ อสม.ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 แบบปูพรมในพื้นที่เสี่ยง ที่พบผู้ป่วย รวมถึงสถานที่ราชการ โรงเรียน ร้านค้า ในหมู่บ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ทั้งนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย สรุปสถานการณ์โรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ระหว่างวันที่ 6-18 เมษายน พบผู้ป่วยติดเชื้อ รวม 140 ราย ในจำนวนนี้มีทหารชั้นสัญญาบัตร จากมณฑลทหารบกที่ 37 จำนวน 1 นายด้วย ที่กลับจากเป็นกรรมการคัดเลือกทหารที่จังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยสะสมของจังหวัดเชียงราย รวม 205 ราย กระจายอยู่ 14 อำเภอของจังหวัดเชียงราย ผู้ป่วยมากที่สุดในอำเภอเมือง 71 ราย ส่วนใหญ่กลุ่มอายุ 20-27 ปี แยกเป็นกลุ่มติดเชื้อมาจากต่างจังหวัด 89 ราย และติดเชื้อในจังหวัด 51 ราย ในขณะที่ทางจังหวัดได้เตรียมโรงพยาบาลสนามไว้ 6 แห่ง สามารถรองรับผู้ป่วยได้เกือบ 1,500 เตียง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่

ถนนมิตรภาพยังหนาแน่น เดินทางเข้ากรุงต่อเนื่อง

แม้ว่าวันนี้จะเปิดทำงานกันบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง รถติดสะสมหลายจุด ตร.ทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถ

“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ เยือนไทยในรอบ 11 ปี

“เศรษฐา” เปิดทำเนียบรัฐบาลให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศร่วมกัน บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า