fbpx

ถนนสายเอเชียรถหนาแน่นทุกช่องทาง

ภูมิภาค 10 เม.ย. – ถนนสายเอเชียรถแน่นทุกช่องทาง หลังประชาชนแห่เดินทางไปภาคเหนือ-ภาคอีสาน ด้านตำรวจทางหลวงเร่งระบายรถ คาดค่ำนี้ติดหนัก แนะใช้ถนนสาย 33 อ่างทอง-สุพรรณบุรี


ส่วนสภาพการจราจรบนถนนสายเอเชียพบว่าแน่นทุกช่องทาง เช่นที่เห็นอยู่นี้เป็นสภาพจราจรช่วงรอยต่อ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ผ่านต่างระดับอ่างทองไปจนถึงเขต อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมามีปริมาณรถหนาแน่นทุกช่องทาง รถยนต์ใช้ความเร็วได้เพียง 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และติดสะสมเป็นบางช่วง เนื่องจากช่องทางซ้ายบางช่วงมีรถบรรทุกจอดพักรถ ทำให้รถที่ใช้ช่องทางด้านซ้ายและไหล่ทางต้องเบี่ยงช่องทางการจราจร ส่งผลให้เกิดการชะลอตัวของรถจนติดขัดสะสม สำหรับผู้ที่จะเดินทางขึ้นภาคเหนือในช่วงเย็นและช่วงค่ำวันนี้ ตำรวจทางหลวงแนะนำให้หลีกเลี่ยงการใช้ถนนสายเอเชีย โดยไปใช้ถนนสาย 33 อ่างทอง-สุพรรณบุรี ที่แยกป่าโมก มุ่งหน้าเข้าเลี่ยงเมืองสุพรรณบุรี เพื่อเข้าสู่ จ.ชัยนาท และไปบรรจบกับถนนสายเอเชียอีกครั้งแทน หรือใช้ถนนสาย 309 อ่างทอง-สิงห์บุรี สายเก่า ผ่าน จ.อ่างทอง เข้าสู่ จ.สิงห์บุรี และ จ.ชัยนาท จะได้รับความสะดวกมากกว่า

สายอีสาน ถนนมิตรภาพและถนนพหลโยธินขาออก จาก อ.หนองแค สู่ตัวเมืองสระบุรี รถเพิ่มปริมาณอย่างต่อเนื่อง ทำความเร็วได้ 60-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สลับตัวหยุดนิ่งบางช่วงในตัวเมืองสระบุรี เพราะรถต้องเลี้ยวขวาขึ้นสะพานต่างระดับทำให้ติดยาว ตำรวจทางหลวงหินกองต้องเร่งระบายรถ พร้อมเปิดทางพิเศษบริเวณ กม.ที่ 87-92 เพื่อให้รถวิ่งคล่องตัวมากขึ้น


ส่วนเส้นทางถนนมิตรภาพมีปริมาณรถเพิ่มขึ้นเช่นกัน ตำรวจทางหลวง 1 กองจังหวัดได้เปิดระบายทางพิเศษช่วง กม.17 อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ถึง 43 เข้าเขต ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นคราชสีมา เพื่อเป็นการเร่งระบายรถขึ้น คาดว่าช่วงเย็นอาจมีประชาชนเดินทางอีกจำนวนมาก เพราะเป็นวันหยุดยาว ขณะเดียวกันเส้นทางบริเวณถนนมิตรภาพและพหลโยธิน มีจุดบริการประชาชนของเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรสระบุรี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและมูลนิธิ คอยให้การบริการตลอดเส้นทาง

นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานจุดตรวจรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 ซึ่ง จ.ราชบุรี ได้บูรณาการส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเปิดจุดบริการประชาชนบริเวณสี่แยกไฟแดง หรือแยกห้วยแร้ง ต.กรับใหญ่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งจุดนี้เป็นเส้นทางสายรองอยู่ในเขตชุมชน แต่ประชาชนใช้สัญจรจำนวนมาก เพราะเป็นสี่แยกที่สามารถเดินทางไปยังจังหวัดใกล้เคียงได้ ขณะเดียวกันบริเวณดังกล่าวยังเป็นจุดก่อสร้างโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางใหญ่-กาญจนบุรี เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

จากนั้นรองผู้ว่าฯ ราชบุรี ได้เดินทางไปยังจุดบริการประชาชน บริเวณหน้าโรงงานพีรับเบอร์ อ.บ้านโป่ง จุดนี้เป็นถนนเชื่อมต่อระหว่าง จ.ราชบุรี ไป จ.กาญจนบุรี ประชาชนใช้เดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว อีกทั้งเป็นช่วงโค้งของถนน หากรถใช้ความเร็วสูงจะเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ จึงตั้งเป็นจุดเฝ้าระวังและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ โดยจุดบริการทั้ง 2 แห่งจะมีเจ้าหน้าที่จากฝ่ายปกครอง ตำรวจ สาธารณสุข อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน จิตอาสา และมูลนิธิ คอยอำนวยความสะดวก และช่วยเหลือประชาชนตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564


ส่วนสภาพการจราจรบนถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ ช่วงตั้งแต่หน้าสหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรี จนถึงเขตตัวเมืองราชบุรี มีรถยนต์สัญจรหนาแน่น แต่สามารถเคลื่อนที่ได้เรื่อยๆ ทั้งนี้ ประชาชนหรือนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางด้วยถนนเพชรเกษมไปยังภาคใต้ หากถึง จ.ราชบุรี ขอให้ใช้เส้นทางเลี่ยงเมืองจะสะดวกกว่า เพราะช่วงสี่แยกเขางูกำลังดำเนินการก่อสร้างสะพานข้ามแยก อาจไม่ได้รับความสะดวก

ผู้สื่อข่าว จ.ประจวบคีรีขันธ์ รายงานสภาพการจราจรบนถนนเพชรเกษม ทางหลวงหมายเลข 4 ฝั่งขาล่องใต้ มุ่งสู่ 14 จังหวัดภาคใต้ เริ่มมีปริมาณรถหนาแน่น และติดยาวประมาณ 2 กิโลเมตร เมื่อจอดรอสัญญาณไฟแดงบริเวณแยกต่างๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจึงใช้ระบบควบคุมสัญญาณไฟด้วยมือ เพื่อเร่งระบายรถบนถนนเพชรเกษมสายหลักให้นานกว่าปกติ สลับกับถนนสายรองที่มีประชาชนในพื้นที่ใช้สัญจรข้ามไปมาระหว่างตลาดตัวเมือง และนอกชานเมือง ในขณะที่ตำรวจทางหลวงใช้รถติดสัญญาณไฟวับวาบๆ วิ่งสำรวจตามเส้นทางและคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเวลารถเกิดปัญหาติดขัด

นอกจากนี้ตำรวจจราจร สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ยังได้ตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร บังคับใช้กฎหมาย 10 ข้อหาหลัก เช่น หมวกกันน็อก ใบขับขี่ คาดเข็มขัดนิรภัย ส่วนแขวงทางหลวงประจวบฯ ได้ติดตั้งกาดเลนกั้นบริเวณร่องกลางถนน เพื่อลดความรุนแรงลงในจุดที่รถมักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ป้องกันไม่ให้รถที่เกิดอุบัติเหตุตกลงไปชนกับต้นไม้ในร่องกลางถนนจนทำให้บาดเจ็บสาหัส หรือเสียชีวิต คาดว่าปีนี้จะมีอัตรายอดผู้เสียชีวิตลดจำนวนลงกว่าปีที่ผ่านมา และขณะนี้ยังไม่มียอดผู้เสียชีวิต

ด้าน พ.ต.ท.รณภูมิ โกมลกิติสกุล สารวัตรจราจร สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า สภาพการจราจรบนถนนเพชรเกษมขณะนี้มีปริมาณรถฝั่งขาล่องใต้จำนวนมาก แต่ยังสามารถเคลื่อนตัวไปได้ตามจังหวะสัญญาณไฟ นอกจากนี้ตามยูเทิร์นจุดเสี่ยงต่างๆ ได้ดำเนินการปิดไปแล้วบางจุด และได้ดำเนินการก่อสร้างทางลอดใต้อุโมงค์ถนนเพชรเกษม เพื่อให้รถเล็กสามารถใช้เป็นเส้นทางข้ามถนน โดยหลีกเลี่ยงจากสายหลักเพื่อลดอุบัติเหตุ ซึ่งได้ดำเนินการเสร็จไปแล้วบางจุดที่รถสามารถวิ่งได้

สำหรับการตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรใน 10 ข้อหาหลักตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งจะต้องมีกล้องวงจรปิดประจำตัว และมีกล้องวงจรปิดที่มองเห็นในภาพรวม ขณะเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเพื่อความโปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้ ขณะนี้อยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในรอบ 3 อยากจะให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเดินทางไปในเส้นทางที่มีคนพลุกพล่าน และปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อลดจำนวนอุบัติเหตุและผู้เสียชีวิต หากฝ่าฝืนจะมีโทษปรับตั้งแต่ 400-1,000 บาท ตามแต่ละข้อหา

เมื่อเวลา 12.45 น. บนถนนเอเชีย 41 ช่องทางขาล่องใต้ ในเขต จ.ชุมพร มีรถจำนวนมากเดินทางเข้าสู่ภาคใต้ ทำให้การจราจรบนถนนเอเชีย 41 ติดขัดอย่างหนัก รถทุกชนิดใช้ความเร็วได้ไม่มาก และติดขัดในจุดสี่แยกต่างๆ ตลอดเส้นทาง ตำรวจจราจรชุมพรหลายอำเภอ ตำรวจทางหลวงชุมพร ต้องระดมกำลังออกมาช่วยระบายรถ เนื่องจากมีการคาดการณ์ว่าจะมีรถเดินทางลงสู่ภาคใต้ไม่มากนัก ซึ่งในช่วงเช้าปริมาณรถไม่มากนัก แต่เมื่อเวลาล่วงเลยไปหลังเที่ยง ปริมาณรถกลับทวีจำนวนมากขึ้น ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก

ส่วนบริเวณสี่แยก อ.ละแม จ.ชุมพร ถนนเอเชีย 41 รอยต่อ จ.สุราษฎร์ธานี ที่กำลังมีการก่อสร้างทางยกระดับข้าม สี่แยกละแม ในช่องทางขาล่องใต้ มีการทดลองเปิดใช้สะพานข้าม แต่ด้วยความไม่พร้อมของผิวการจราจรและเครื่องหมายต่างๆ ทำให้รถขาล่องใต้ติดขัด ก่อนจะขึ้นสู่สะพานข้ามแยกละแมได้ และกว่าจะสามารถเดินทางผ่านสี่แยกละแมได้ต้องใช้เวลามากกว่า 30 นาที การจราจรติดขัดมากกว่า 5 กม. ทำให้ท้ายแถวของรถยาวเหยียด และไม่มีเจ้าหน้าที่ออกมาอำนวยความสะดวกแต่อย่างใด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา