fbpx

โควิดโคราช พุ่ง 17 คน ติดจากสถานบันเทิง กทม.

นครราชสีมา 9 เม.ย.-ยอดผู้ป่วยโควิดโคราชพุ่ง 17 คน ส่วนใหญ่ติดจากสถานบันเทิงกรุงเทพฯ เข้ม 5 จังหวัดเสี่ยง รายงานตัวภายใน 12 ชั่วโมง ห้ามไปสถานที่ชุมชน แออัด


นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา แถลงว่า หลังวานนี้ (8 เม.ย.) พบผู้ป่วยโควิดยืนยัน 6 คน ล่าสุดวันนี้พบผู้ป่วยเพิ่มอีก 11 คน รวมเป็น 17 คน ทั้งหมดมีความเชื่อมโยงกับสถานบันเทิงในกรุงเทพฯ ทั้งย่านรัชดา-ทองหล่อ รวมทั้งสถานบันเทิงที่จังหวัดชลบุรี สำหรับการควบคุมประชาชนที่จะเดินทางมาจังหวัดนครราชสีมา ต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด คือ ผู้ที่เดินทางมาจาก 5 จังหวัดเสี่ยง คือ กรุงเทพ ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ และนครปฐม ต้องรายงานตัวกับผู้นำชุมชน อสม. ภายใน 12 ชั่วโมง และไม่อนุญาตให้เดินทางไปยังสถานที่ชุมชน แออัด เช่น สถานที่ท่องเที่ยว สถานบันเทิง และตลาด

ส่วนจังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ป่วยโควิดรายใหม่เพิ่มอีก 148 คน มีความเชื่อมโยงกับสถานบันเทิง ซึ่งสาธารณสุขจังหวัดจะแถลงรายละ เอียดต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่