fbpx

ตลาดแทบแตก รุมจับงูใต้กระบะ

ราชบุรี 8 เม.ย.- เล่นเอาตลาดนัดแทบแตก ชาวบ้านแห่กันมามุงดูงูจงอางยาวกว่า 4 เมตร ที่แอบเลื้อยขึ้นมานอนเล่นในรถกระบะ ซึ่งเจ้าของขับข้ามจังหวัด 100 กิโลเมตร ความแตกเมื่อโผล่มาให้เห็นกลางตลาด    


เจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ราชบุรี นำอุปกรณ์ช่วยกันจับงูจงอางขนาดใหญ่ ความยาวประมาณ 4 เมตรเศษ บริเวณหน้ากระจัง รถกระบะสีขาว ทะเบียน 2ฒง-1410 กรุงเทพ ที่จอดอยู่ในตลาดแห่งหนึ่งริมถนนเพชรเกษม หมู่ 3  ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยงูจงอางหลบอยู่ที่บริเวณซุ้มล้อหน้ารถ เจ้าหน้าที่พยายามใช้อุปกรณ์จับอย่างทุลักทุเล และต้องระวังตัวเพราะเป็นงูมีพิษร้ายแรง ท่ามกลางชาวบ้านที่มาเดินจับจ่ายซื้อของภายในตลาดต่างพากันแตกตื่น แห่กันมามามุงดู และไลฟ์สดเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่จับงู

แต่ไม่ว่าจะส่องยังไง งูก็ยังไม่ยอมออกมาจนต้องช่วยกันรื้อไส้กรองอากาศ คิ้วซุ้มล้อออก และใช้ยากันยุงฉีดพ่น หวังให้งูเลื้อยออกมาเอง แต่ก็ไม่เป็นผล งูยังซุกอยู่ภายในไม่ยอมออกมา เจ้าหน้าที่ต้องใช้น้ำมันเบนซินราดเข้าไปเพื่อให้เกิดกลิ่นเหม็นนานกว่า 30 นาที งูจึงค่อยๆ เลื้อยออกมา เจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์ช่วยกันดึงงูออกมาได้ พบว่ามีความยาวกว่า 4 เมตร  


นายธนกร เบญจวรรณ อายุ 43 ปี ชาว จ.ราชบุรี เจ้าของรถคันดังกล่าว เล่าว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เดินทางไป อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ขากลับพบงูตัวดังกล่าวกำลังเลื้อยข้ามถนนมาประมาณ 1 เลน ซึ่งรถคันแรกขับเลี่ยงไปได้ ส่วนตนก็พยายามขับเลี่ยงไปแต่งูไม่ยอมข้ามไป กลับหันหัวกลับมาทางเดิมย้อนมาทางใต้ท้องรถ ซึ่งตนคิดว่างูเลื้อยผ่านไปแล้ว พอมาถึงปั๊มก็มาจอดดูแต่ก็มองไม่เห็น และคิดว่าไม่มีงูแล้ว ปรากฏว่ามาถึงตลาดนัดที่ราชบุรี พอจอดรถเห็นงูโผล่มาหน้ารถพอดีจึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยจับ รวมระยะทางที่มาจากกาญจนบุรีถึงราชบุรีกว่า 100 กิโลเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำงูจงอางไปส่งให้ทางสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเพื่อดูแลต่อไป.-สำนักข่าวไทย     


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร