fbpx

หลายฝ่ายลงพื้นที่แก้ปัญหาร้องเรียนเพื่อนบ้านซ่อมรถเสียงดัง

ตรัง 8 เม.ย. – หลายฝ่ายลงพื้นที่แก้ปัญหากรณีพยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลย่านตาขาว จ.ตรัง ร้องเรียนเพื่อนบ้านซ่อมรถบรรทุกและตีเชื่อมเหล็กเสียงดังรบกวนการพักผ่อน


กรณีนางสาวสุภาวดี ศรีนิ่ม พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลย่านตาขาว บ้านอยู่ในเขตเทศบาลตำบลควนโพธิ์ จ.ตรัง ร้องเรียนกรณีตนและพ่ออายุ 80 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคประจำตัว ได้รับความเดือดร้อนประมาณ 8 ปี หลังเพื่อนบ้านทำเสียงดังจากการซ่อมรถบรรทุกและการตีเชื่อมเหล็ก เคยมีการหอบหลักฐานเข้าร้องเรียนปัญหาตั้งแต่ปี 2559 และมีการร้องเรียนเรื่อยมาไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกระดับ ทั้งนายอำเภอ ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตรัง เทศบาลตำบลควนโพธิ์ เจ้าของพื้นที่ และเคยขึ้น สภ.ย่านตาขาว เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวัน แต่จนปัญหาดังกล่าวก็ยังคงมีอยู่

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (7 เม.ย.) นายปิติพัฒน์ นวลเปียน ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอย่านตาขาว เรียกเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ประชุมเพื่อรับทราบปัญหาข้อร้องเรียนและแนวทางการแก้ปัญหาดังกล่าว จากนั้นลงพื้นที่ร่วมกับนายภัลลภ จรูญศักดิ์ กำนัน ต.ย่านตาขาว เพื่อพบกับผู้ร้องเรียนและเจ้าของบ้านซ่อมรถเสียงดังดังกล่าว เพื่อหาทางแก้ปัญหาร่วมกัน


ท้ายที่สุดได้ข้อสรุปว่าให้ยึดข้อตกลงเดิม คือจะต้องย้ายเต็นท์ทำงานที่ทำอยู่ถอยร่นไปให้ชิดกำแพงที่ดินให้ได้ประมาณ 20 เมตร โดยทางกำนัน ต.ย่านตาขาว รับหน้าที่พูดคุยกับเจ้าของหมู่บ้าน ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดิน เพื่อขอใช้พื้นที่ จากนั้นในการทำงานเชื่อมเหล็กต่างๆ จะต้องมีเต็นท์ผ้าใบปิดด้านหน้าป้องกันเสียง ส่วนรถบรรทุกที่จะต้องนำมาจอดซ่อมแต่ละครั้งต้องถอยร่นจากจุดเดิมที่ชิดกำแพงบ้านผู้ร้องเรียนเข้าไปด้านในอีก 20 เมตร เพื่อให้ห่างออกไปจากตัวบ้านผู้ร้องเรียน ป้องกันไม่ให้เกิดเสียงดังเข้าไปในบ้านของผู้ร้องเรียน หลังจากนี้เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลควนโพธิ์ โดยนิติกรเทศบาล จะต้องเป็นคนร่างหนังสือบันทึกข้อตกลงร่วมกัน และต้องแจ้งบันทึกการตกลงดังกล่าวให้ทั้ง 2 ฝ่ายรับทราบและถือปฏิบัติ ทำให้นางสาวสุภาวดี ศรีนิ่ม ผู้ร้องเรียน พึงพอใจ และกล่าวยอมรับในแนวทางการแก้ปัญหา แต่ร้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งเรื่องมลภาวะทางเสียง จะต้องเข้ามากำกับตรวจสอบไม่ให้มีการฝ่าฝืนข้อตกลงดังกล่าวอีก

นายฉัตรชัย คัมภีรคุปต์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง บอกว่า จะให้กำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอย่านตาขาว และฝ่ายปกครอง มาช่วยเคลื่อนย้ายเต็นท์วางอุปกรณ์ เครื่องมือการทำงาน และจุดเชื่อมเหล็กเข้าไปด้านในวันนี้ (8 เม.ย.) หลังจากนั้นทางอำเภอ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่เทศบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ จะต้องคอยกำกับติดตามปัญหา หากมีการละเมิดบันทึกข้อตกลงนี้อีก หากผิดข้อกฎหมายของหน่วยงานใด หน่วยงานนั้นจะต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อไป เพื่อป้องกันปัญหากลับมาเกิดซ้ำ-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง