fbpx

รวบเดนคุกขโมย จยย. อ้างใช้กุญแจผีเป่าคาถา

บุรีรัมย์ 2 เม.ย.-รวบหนุ่มใหญ่วัย 49 เพิ่งพ้นคุกคดีลักทรัพย์เพียง 4 เดือน ไม่สำนึก ออกมาตระเวนขโมย จยย. อ้างใช้วิธีท่องคาถาเป่าใส่กุญแจผีก่อนไขล็อกคอขโมย ตำรวจไม่เชื่อ คาดดัดแปลงกุญแจ


เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ ร่วมกับชุดสืบ สภ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ เข้าจับกุมตัวนายสุวรรณ์ ไขรัมย์ อายุ 49 ปี ที่บ้านพักใน ต.อีสานเขต อ.เฉลิมพระเกียรติ หลังมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่า จอดรถจักรยานยนต์ไว้ภายในบริเวณสำนักงานเทศบาลตำบลบ้านกรวด แล้วถูกลักขโมยหายไปเมื่อเช้าวานนี้ (1 เม.ย.) และพอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดก็พบหลักฐานว่านายสุวรรณ์ เป็นคนก่อเหตุลักขโมย จึงติดตามไปจับกุมตัว

ซึ่งจากการสอบถามนายสุวรรณ์ ตอนแรกก็ยังให้การปฏิเสธอ้างว่าไม่ได้ขโมยแค่ขอยืมเขามา แต่ผู้เสียหายยืนยันว่าไม่ได้ให้ยืม เจ้าหน้าที่จึงเค้นถามจนนายสุวรรณ์ ยอมรับสารภาพว่าลักขโมยมาจริงและนำไปขายต่อแล้ว ส่วนวิธีการขโมยก็ใช้กุญแจผีซึ่งมีลักษณะเหมือนกับกุญแจบ้านทั่วไป โดยก่อนจะไขล็อกคอรถจักรยานยนต์ได้ท่องคาถาแล้วเป่าใส่ลูกกุญแจผีที่เตรียมมาก่อนทำการไข เจ้าหน้าที่จึงบอกให้นายสุวรรณ์ ลองสาธิตให้ดูกับรถจักรยานยนต์ของกลางคันที่ขโมยมา โดยก่อนจะสาธิตเจ้าหน้าที่ได้ล็อกคอรถไว้ จากนั้นนายสุวรรณ์ ก็ถือกุญแจที่ใช้ในการก่อเหตุขึ้นมาแล้วท่องคาถาอยู่สักพักแล้วทำท่าเป่าใส่กุญแจลูกดังกล่าว แล้วพอเสียบใส่รูกุญแจก็สามารถปลดล็อกคอแล้วสตาร์ทได้จริง โดยนายสุวรรณ์ อ้างว่าเลียนแบบวิธีการเป่ากุญแจมาจากทีวีก็มาทำตาม แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ คาดว่าน่าจะมีการดัดแปลงลูกกุญแจให้สามารถเข้ากับรถจักรยานยนต์บางรุ่นได้มากกว่า


จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบก็ได้ควบคุมตัวนายสุวรรณ์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่โรงพยาบาลนางรอง ซึ่งเป็นจุดที่นายสุวรรณ์ ขี่รถจยย.ของตัวเองมาจอดทิ้งไว้ แล้วเดินไปขึ้นรถโดยสารที่หน้า รพ. เพื่อไปก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ของเหยื่อที่จอดไว้ข้างสำนักงานเทศบาลบ้านกรวด ก่อนจะขับไปขายให้กับคนอื่น จากนั้นก็นั่งรถโดยสารกลับมาเอารถจักรยานยนต์ของตัวเองที่จอดไว้ รพ.นางรอง ขี่กลับบ้าน

ซึ่งจากการสอบประวัตินายสุวรรณ ผู้ต้องหา เคยก่อคดีลักทรัพย์ทั้งรถจักรยาน และรถจักรยานยนต์ ตามสถานที่ต่างๆในหลายอำเภอเมื่อปี 2562 รวมกว่า 20 คัน ถูกลงโทษจำคุกที่เรือนจำนางรอง และเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา เพียงประมาณ 4 เดือน แต่ก็ไม่สำนึกและไม่เข็ดหลาบ ยังออกมาก่อเหตุลักขโมยรถสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นซ้ำอีก ซึ่งหลังจากทำแผน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวนายสุวรรณ์ ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.บ้านกรวด ท้องที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา “ลักทรัพย์” ต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ