fbpx

พายุฤดูร้อนถล่มรพ. ย้ายผู้ป่วยวุ่น

เพชรบูรณ์ 31 มี.ค.- พายุพัดถล่มอาคารผู้ป่วย รพ.วิเชียรบุรี ต้องย้ายผู้ป่วยโกลาหล ผู้ป่วยย้ายไม่ทันรับเคราะห์ บาดเจ็บเพิ่ม


เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในหลายพื้นที่ของ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ส่งผลให้ต้นไม้ และกิ่งไม้ขนาดใหญ่ ภายในโรงพยาบาลวิเชียรบุรี หักโค่น ล้มลงมา กระแสลมยังพัดกระหน่ำฝาผนังห้องผู้ป่วย ประตูบานเกล็ดหน้าต่าง และฝ้าเพดาน ของอาคารผู้ป่วยพังถล่มลงมา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องรีบช่วยกันอพยพเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปอยู่ในอาคารที่ปลอดภัยอย่างโกลาหล และมีผู้ป่วยที่อพยพไม่ทันได้รับบาดเจ็บจากการถูกกระจกบาด จำนวน 2 ราย 

นายเชิดชัย คงจำนง หัวหน้าบริหารโรงพยาบาลวิเชียรบุรี เผยว่าเหตุการณ์ลมพายุและฝนพัดกระหน่ำมาทุกทิศทุกทาง ทำให้ตึกผู้ป่วยอาคารเมตตา สูง 5 ชั้น 114 เตียง บริเวณแผนกอายุรกรรมหญิง และแผนกศัลยกรรมชาย โดยเฉพาะบริเวณชั้น 2 ของอาคาร ซึ่งมีผู้ป่วยอยู่จำนวน 6 เตียง ลมพัดฝาผนังห้องผู้ป่วยล้ม ทำให้กระจก ประตู บานเกล็ด แตกกระจาย ผ้าม่านปลิวฉีกขาด ฝ้าเพดานพังถล่มลงมา และทำให้ผู้ป่วยถูกเศษกระจกได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย เจ้าหน้าที่จึงต้องรีบช่วยกันเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปอยู่ในอาคารอื่นที่ปลอดภัย ขณะที่เจ้าหน้าที่ถูกกระจกบาดที่ข้อมือได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 1 ราย โดยพายุฝนพัดกระหน่ำอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง จึงได้สงบลง


ล่าสุดวันนี้ จากสำรวจความเสียหายพบว่าหอผู้ป่วยนอก ชั้น 2 และ ชั้น 3 พังเสียหาย หลายจุด ประเมินเบื้องต้น มูลค่าความเสียหายกว่า 100,000 บาท ด้านผู้ป่วยที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าถึงวินาทีที่ลมพายุพัดกระหน่ำฝาผนังห้องผู้ป่วยว่า ขณะที่ตนนอนอยู่ได้ยินเสียงมีคนหวีดร้อง และมีเสียงดังโครมตามมา พอลืมตามองดูก็เห็นฝ้าเพดานลอยหมุนอยู่ และหล่นลงมา ลูกเขยจึงมาช่วยนำตัวตนออกมา โชคดีที่ขยับเตียงออกมาทัน ไม่ถูกฝ้าเพดานลอยตกใส่ ขณะนั้นตนยอมรับว่าตกใจมาก ลุกวิ่งหนีก็ไม่ได้ เพราะตนยังป่วยอยู่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ 

ด้านนางละมาด รุ่งยิ้ม อายุ 51 ปี ชาวบ้านซับตะเคียน ต.วังใหญ่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ บอกว่าขณะที่ตนกำลังเฝ้าแม่ที่ป่วยอยู่ที่ชั้น 2 ของอาคาร ได้เกิดพายุฝนและมีลมกระโซกแรง จังหวะนั้นตนหันไปมองเห็นลมพายุขนาดใหญ่ ลักษณะคล้ายกับงวงช้าง แล้วหมุนตรงมาบริเวณเตียงผู้ป่วยที่แม่ของตนนอนอยู่ ตอนนั้นตนมองไม่เห็นอะไรเลย มืดไปหมด ตนทำอะไรไม่ถูกได้แต่กอดแม่ที่ป่วยอยู่บนเตียงไว้แน่น ความรู้สึกตอนนั้นตนรู้สึกกลัวเหมือนใจจะขาด แต่ไม่กล้าหนีไปไหน ไม่กล้าทิ้งแม่ ทำได้แค่กอดแม่ไว้แน่น สักพักลมพายุก็สงบลง โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไรกับเหตุการณ์ดังกล่าว ตั้งแต่ตนเกิดมาตนก็เพิ่งเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ เป็นครั้งแรก.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท