fbpx

ผัวเมีย “บ้านออมเบส” มอบตัวคดีฉ้อโกงกว่า 100 ล้าน

สงขลา 30 มี.ค.- ผัวเมีย เจ้าของกลุ่มออมเงินออนไลน์ “บ้านออมเบส” เข้ามอบตัว ยอมรับสารภาพฉ้อโกงจริง มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้าน ตำรวจคัดค้านการประกันตัว


กรณี น.ส.กรองทอง เกิดพุ่ม อายุ 35 ปี หรือเบส ซึ่งตั้งกลุ่มออมเงินออนไลน์กลุ่ม “บ้านออมเบส” ซึ่งมีลักษณะเดียวกับแชร์ออนไลน์ และมีชาวบ้านเข้าร่วมกลุ่มหลายร้อยคนสูญเงินนับร้อยล้านบาท จึงมาร่วมตัวเรียกร้องเงินคืนเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ส่วน น.ส.กรองทอง กับแฟนหนุ่มได้หลบหนีไปและที่ผ่านทั้งสองคน ส่งทนายมาเจรจากับผู้เสียหายและยอมจ่ายเงินคืนให้ผู้เสียหายบางส่วน แต่ไม่เต็มจำนวน

ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ น.ส.กรองทอง เกิดพุ่ม อายุ 31 ปี และนายธนสิทธิ์ เกิดพุ่ม อายุ 32 ปี สามี พร้อมทนายความ เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองสงขลาแล้ว โดยมี พ.ต.อ.ภูวรา แก้วพารัตน์ ผกก.สภ.เมืองสงขลา รับมอบตัวและพาเข้าห้องสอบสวนทันที และขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ โดยเปิดเผยว่า ทั้งนางสาวกรองทองและนายธนสิทธิ์ เกิดพุ่ม ถูกดำเนินคดี “ข้อหาร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”


โดยคดีนี้เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว เฉพาะพื้นที่ จ.สงขลา มีผู้เสียหายทั้งหมด 348 ราย ที่มาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน มูลค่าความเสียหายทั้งหมด 106 ล้าน โดยมีสถานีตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ทั้งหมด 10 สถานี และทั้งสองคนถูกออกหมายจับออกเมื่อวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา ข้อหาที่แจ้งคือ ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” สอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน รับสารภาพ ฉ้อโกงจริง พฤติการณ์คือ เมื่อเดือนกันยายน ปี 53 นางสาวกรองทอง เปิดเฟซบุ๊กหลอกลวงชักชวนประชาชนในพื้นที่ จ.สงขลา และหลายจังหวัดมาร่วมลงทุนออมเงิน เช่น ลงทุน 10,000 บาท 10 วัน ได้ผลตอบแทน 2,000 บาท หรือลงทุน 15,000 บาท 10 วัน จะได้ผลตอบแทน 6,000 บาท และจะหลอกไปเรื่อยๆจนกระทั่งผู้เสียหายหลงเชื่อ และเมื่อได้เงินมากขึ้นก็จะหนีไป

ทั้งนี้ เบื้องต้นผู้ต้องหาได้ไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหายไปแล้วบางส่วน จำนวน 340 ราย เพื่อเป็นการชดใช้เงิน ซึ่งกระบวนการต่อจากนี้ก็จะมีการนำตัวผู้ต้องหาส่งศาลภายใน 2 วันนี้ ซึ่งในชั้นพนักงานสอบสวนนั้นไม่ให้ประกันตัวเนื่องจากเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน อีกทั้งมีประชาชนผู้ได้รับความเสียหาย 145 ราย มาลงชื่อเพื่อคัดค้านการประกันตัว ซึ่งเมื่อส่งศาลแล้วก็ต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่อย่างไร.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา