fbpx

เตือนภัย! วางขวดน้ำในรถ ระวังไฟไหม้

ตรัง 24 มี.ค.- คลิปที่น่าสนใจในโลกโซเชียลช่วงนี้ เตือนภัยผู้ที่จอดรถไว้กลางแดดและวางขวดน้ำไว้ในรถจนเกิดควันขึ้น ยังโชคดีที่พบเห็นก่อนที่จะเกิดเพลิงไหม้ 


มีผู้ใช้ Tiktok ชื่อว่า ช่างอัท เซอร์วิสตรัง โพสต์คลิปวิดีโอเตือนภัย คนใช้รถที่จอดรถไว้กลางแดด และมักจะนำขวดน้ำวางไว้ในรถ ซึ่งเป็นภาพขวดน้ำที่วางไว้ระหว่างเบาะคนขับ เริ่มมีควันขึ้นที่เบาะคนขับ ที่เกิดจากแสงแดดร้อนจัดสะท้อนกับขวดน้ำที่วางไว้กระทบกับเบาะคนขับจึงเกิดควันดังกล่าว พร้อมระบุข้อความเตือนภัยคนใช้รถว่า “เตือนภัยใกล้ตัว รถลูกค้าเอามาซ่อม ขวดน้ำตั้งไว้ ดีที่ไฟไม่ลุกทั้งคัน ขึ้นรถไปเจอพอดี #เด็กใต้ป้ายตรัง #byช่างอัทนาปดจัดให้ครับผม”

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง อู่ซ่อมรถ อู่กาย ออโต้เซอร์วิส เลขที่ 248 ม.4 ต.นาข้าวเสีย อ.นาโยง จ.ตรัง พบกับ นายอัฐกร หรือช่างอัท ปาระเคน อายุ 29 ปี เจ้าของร้าน ซึ่งเป็นคนโพสต์คลิป และพาไปดูรถคันดังกล่าวเป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเชฟโรเลต ออพตร้า สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน กน 5278 ตรัง ของลูกค้ารายหนึ่งที่นำมาซ่อม จากการตรวจสอบพบบริเวณเบาะคนขับบริเวณด้านซ้ายมีรอยไหม้สีดำเกิดขึ้น


นายอัฐกร เล่าว่าช่วงเวลา 15.00 น. วันที่ 23 มีนาคม ลูกค้าได้นำรถมาซ่อมจึงนำไปจอดไว้ฝั่งตรงกันข้ามกับร้าน ผ่านไปประมาณ 5-10 นาที ขณะที่ตนกำลังจะย้ายที่จอดรถ สังเกตเห็นมีควันออกมาจากตัวรถ ตอนแรกคิดว่าเป็นควันบุหรี่ที่ลูกค้าลืมไว้ในรถก็ตกใจแต่เมื่อเข้าไปดูพบว่ามีควันและรอยไหม้ ซึ่งเกิดจากแสงอาทิตย์ที่กระทบกับขวดน้ำซึ่งตั้งอยู่ในรถจี้ไปที่เบาะ (เกิดจุดรวมแสง) จนเกิดรอยไหม้และมีควันออกมาจนจึงรีบถ่ายคลิป ไว้เตือนภัยผู้ที่ใช้รถ แล้วชอบซื้อน้ำวางไว้ในรถ อาจจะทำให้เกิดไฟไหม้ได้ กรณีนี้หากปล่อยทิ้งไว้นานกว่านี้อีกไม่เกิน 20 นาที อาจจะทำให้รถไหม้รถยนต์เสียหายได้ทั้งคัน  

นายอัฐกรเผยว่าตั้งเเต่เปิดร้านมา 6 ปี ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ ก็อยากจะขอเตือนไว้ว่าทางที่ดีอย่านำขวดน้ำมาวางไว้ในรถดีกว่า ซึ่งหลังจากเกิดเหตุก็ได้แจ้งให้เจ้าของรถรีบมาดู ซึ่งเจ้าของรถก็ตกใจ.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ