fbpx

เดินหาจุดตกปลา ช็อก! พบโครงกระดูกมนุษย์ในพงหญ้า

ภูเก็ต 24 มี.ค.-พ่อเฒ่าแทบช็อก! เดินหาจุดตกปลาริมขุมน้ำ พบโครงกระดูกมนุษย์กองอยู่ในพงหญ้า คาดเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3 – 6 เดือน

เมื่อเวลาประมาณ 10.55 น. วันที่ 24 มีนาคม 2564 ร.ต.อ.ไกรสร บุญประสพ รองสว.(สอบสวน) สภ.ถลาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า พบโครงกระดูกมนุษย์ ที่ข้างขุมน้ำเอกชนแห่งหนึ่งบนถนนทางหลวงชนบทเลขที่ 4023 ซอยคอกหมู บ้านม่าหนิก หมู่ 7 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.กฤษณะ จันทร์นิตย์ รองผกก.ป.สภ.ถลาง เจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ถลาง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลศรีสุนทร และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ประจำจุดเมืองใหม่ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่ริมขุมน้ำเอกชนขนาดใหญ่ ห่างจากถนนเข้าไปประมาณ 200 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าลัดเลาะป่าไผ่ สลับกับป่าธรรมชาติ เข้าไปอย่างยากลำบาก โดยมีชาวบ้านที่พบนำทาง


เบื้องต้นที่เกิดเหตุพบชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ 2 จุด จุดแรกอยู่ห่างฝั่งประมาณ 15 เมตร เป็นกระดูกชิ้นส่วนของร่างกาย 1 ชิ้น ส่วนอีกจุดอยู่ห่างน้ำประมาณ 1 เมตร พบกองกระดูกจำนวนมาก มีทั้งกะโหลกศีรษะ ฟัน แขน ขา ซี่โครง ก้นกบ กระดูกสันหลัง นิ้วมือ และหนังเท้า ในลักษณะนอนหันหัวไปทางขุมน้ำ ตรวจสอบโดยรอบพบ กางเกงขาสั้นสีแดง 1 ตัว, เสื้อยืดสีส้ม 1 ตัว, เศษผ้าสีขาว 1 ชิ้น, ขวดน้ำและเครื่องดื่มจำนวน 2 ขวด และใบเลื่อยเหล็กผูกด้วยเชือกสีขาว 1 ใบ จึงเก็บภาพเป็นหลักฐาน ก่อนทำการเก็บชิ้นส่วนทั้งหมดขึ้นมาเรียงเพื่อทำการวัดขนาดในเบื้องต้น

ทั้งนี้จากการวางเรียงชิ้นส่วนกระดูก พบว่าเป็นบุคคลไม่ทราบเพศ และอายุ ความสูงประมาณ 160 – 170 เซ็นติเมตร บริเวณกะโหลกศีรษะไม่พบร่องรอยบุบแตกเสียหาย คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3 – 6 เดือน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ประจำจุดเมืองใหม่ จึงได้นำโครงกระดูกทั้งหมดส่งตรวจและเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลถลางต่อไป


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฯ คาดว่า โครงกระดูกดังกล่าว น่าจะเป็นคนที่มาตกปลาหรืออาจจะเป็นแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ และอาจจะเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว โดยจะทำการเก็บดีเอ็นเอจากโครงกระดูกพร้อมตรวจสอบการแจ้งบุคคลสูญหายจากพื้นที่ต่างๆ เพื่อติดตามหาญาติ หากติดใจหรือสงสัยว่าเป็นบุคคลใกล้ชิดหรือบุคคลในครอบครัวก็จะทำการเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอมาเปรียบเทียบตามขั้นตอนในภายหลัง

นายทอง สาละวง อายุ 64 ปี ชาวจ.สกลนคร ผู้พบโครงกระดูก เปิดเผยว่า ได้มาตกปลาบริเวณขุมน้ำดังกล่าวกับคนในครอบครัวเป็นประจำ แต่จะอยู่อีกด้านของขุมน้ำ กระทั่งวันนี้ (24 มี.ค.64) อยากหาจุดใหม่ จึงเดินเข้ามาตามริมน้ำ และใช้มีดพร้าถางทางเดินเข้ามาเรื่อยๆ และพบโครงกระดูกดังกล่าว ด้วยตกใจจึงรีบวิ่งออกไปก่อนโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ เข้ามาตรวจสอบดังกล่าว .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ