fbpx

BIG STORY : คุมมือยิง ด.ต.ดับขณะล่อซื้อยาบ้า ทำแผนฯ

ชลบุรี 23 มี.ค. – ตำรวจ สภ.บ่อทอง จ.ชลบุรี คุมตัวมือยิงดาบตำรวจดับขณะล่อซื้อยาบ้า 6,000 เม็ด ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เบื้องต้นอ้างทำไปเพราะความกลัว ไม่คิดว่าเป็นตำรวจ


ตำรวจ สภ.บ่อทอง จ.ชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษ (หน่วยสวาท) กว่า 50 นาย เข้าปิดล้อมจับกุมนายวทัญญู หรือนายนิว อายุ 34 ปี ในห้องเช่าเลขที่ 8 เมื่อช่วง 21.00 น. วานนี้ (22 มี.ค.) หลังก่อเหตุยิงดาบตำรวจชิน เก่งศิริ อายุ 39 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสม็ด ช่วยงานด้านปราบปรามยาเสพติดสืบสวนภาค 2 เสียชีวิต และนายภูวริทธิ์ แซ่ลี้ อายุ 36 ปี เป็นสายลับ ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยคนร้ายได้นำอาวุธปืน และนำเสื้อเกราะของตำรวจมาใช้ ทำให้การเข้าจับกุมต้องใช้ความระมัดระวัง จนต้องให้ภรรยาของคนร้ายมาช่วยเกลี้ยกล่อม ซึ่งใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง กว่าจะยอมมอบตัว

ล่าสุดตำรวจควบคุมตัวนายนิวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เริ่มตั้งแต่จุดหน้าห้องเช่าที่ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงตำรวจเข้าที่หน้าผากจำนวน 1 นัด จากนั้นเข้าไปยิงด้านในผ่านทางกระจกบานเกร็ด โดยยิงใส่รถกระบะเชฟโรเลตสีแดง 4 ประตู ทะเบียน 2กพ6450 กรุงเทพมหานคร ทำให้นายภูวริทธิ์ แซ่ลี้ อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นสายลับล่อซื้อยาเสพติด ได้รับบาดเจ็บสาหัส


เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่าหลังมีการนัดรับยาบ้า ตอนนั้นไม่คิดว่าเป็นสายล่อซื้อของตำรวจ แต่เมื่อเปิดประตูออกมาได้ก็ปรี่เข้ามา ทำให้ต้องควักปืนยิงออกไปเพื่อป้องกันตัว เนื่องจากตนอยู่ในช่วงถูกขู่ทำร้าย จึงระแวงตลอดเวลา ถ้ารู้ว่าเป็นตำรวจคงไม่กล้ายิง ต้องขอโทษครอบครัวของตำรวจด้วย ถ้าย้อนกลับไปได้จะไม่ทำแบบนี้ รู้สึกเสียใจจริงๆ

พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผู้กำกับการ สภ.บ่อทอง เปิดเผยว่า ดาบตำรวจชินที่เสียชีวิตได้ทำการจับกุมผู้เสพยา แล้วขยายผลไปถึงผู้ค้ารายย่อย จนทราบว่าผู้จำหน่ายรายใหญ่ คือนายนิว ซึ่งเพิ่งพ้นโทษคดีจำหน่ายยาเสพติด เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2563 จากนั้นได้เข้ามาอาศัยอยู่ในห้องเช่าที่เกิดเหตุ เมื่อวันที่ 21 มีนาคม ติดต่อซื้อยาบ้าจำนวน 6,000 เม็ด ในราคา 60,000 บาท โดยมีการตกลงโอนเงินมัดจำล่วงหน้าไป 2,000 บาท และจะมาจ่ายส่วนที่เหลือในจุดนัดพบ เมื่อดาบตำรวจชินเข้าแสดงตัว ผู้ต้องหาก็ควักปืนมายิงใส่บาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากนั้นตำรวจจึงร่วมกับหน่วยสวาทเข้าปิดล้อมเจรจา ซึ่งผู้ต้องหาก็ยิงปืนออกมา จึงนำตัวภรรยาของตัวผู้ต้องหาเข้ามาช่วยเกลี้ยกล่อมจนยอมมอบตัวในที่สุด ระหว่างนั้นคนร้ายทำลายหลักฐานด้วยการนำยาบ้า 2,000 เม็ด มาละลายน้ำทิ้งใส่โถส้วม เบื้องต้นจึงตั้งข้อหาฆ่าเจ้าพนักงาน พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต และมียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย


ขณะที่นายชัชวาล เก่งศิริ น้องชายดาบตำรวจชิน เก่งศิริ ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตขณะล่อซื้อยาบ้า พร้อมเพื่อนสนิทของผู้ตาย เดินทางมารับศพออกจากโรงพยาบาลบ่อทอง เพื่อส่งไปชันสูตรเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลชลบุรี ก่อนรับศพไปทำพิธีรดน้ำศพ ที่วัดเขาชมพูแก้ว ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี และนำศพกลับไปบ้านเกิดที่ จ.ศรีสะเกษ เพื่อสวดพระอภิธรรมและฌาปนกิจ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ