fbpx

ผึ้งหลวงแตกรัง รุมต่อยคนงานเจ็บระนาว

พิษณุโลก 23 มี.ค.- ผึ้งหลวงเเตกรังบินต่อยคนงาน 8 คน หลังปีนขึ้นไปเปลี่ยนป้ายโฆษณาสูงถึง 20 เมตร กู้ภัยระดมทีมช่วยกว่า 3 ชั่วโมง นำตัวส่งโรงพยาบาลสำเร็จ


นาทีชีวิตระหว่างที่คนงาน 8 คน ขึ้นไปเปลี่ยนป้ายโฆษณาสูง 20 เมตร ริมถนนสายพิษณุโลก-สุโขทัย ตั้งแต่ 07.00 น. จู่ๆ ผึ้งหลวงที่ทำรังอยู่บริเวณคอเสาป้ายโฆษณา ได้เริ่มบินกระจายและรุมต่อยคนงานที่อยู่ด้านบน โดยจำนวนหนึ่งได้หลบหนีลงมาได้ บาดเจ็บรุนแรง 1 คน ถูกส่งไปยังโรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก ส่วนที่เหลือโดนต่อยหลายจุดแต่อาการไม่รุนแรง ขณะที่บนป้ายโฆษณานั้นยังคงมีคนงานที่หลบฝูงผึ้งอยู่บนนั้นอีกจำนวน 3 คน

ปฏิบัติการช่วยเหลือเริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ 11.00 น.เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถานพิษณุโลก พร้อมเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลก ได้เริ่มมาดำเนินการตัดกระแสไฟฟ้าบริเวณนั้น และประสานรถกระเช้าช่วยเหลือ


ส่วนคนงานที่ติดอยู่บนป้ายจำนวน 3 คนนั้น 2 คนได้อยู่บริเวณแคทวอล์ก หรือทางเดินกลางป้ายโฆษณาโดยใช้ป้ายไวนิลคลุมตัวเองไว้ เพื่อหลบฝูงผึ้งหลวงอีก 1 คนได้ปีนขึ้นไปบนยอดของป้ายโฆษณา กระทั่งเวลาประมาณ 12.00 น. รถกระเช้าก็สามารถช่วยคนงาน 2 คนที่อยู่บริเวณแคทวอล์กลงมาได้สำเร็จ ซึ่งระหว่างลงมาถึงด้านล่างนั้น ฝูงผึ้งได้บินตามลงมาด้วยเจ้าหน้าที่ใช้เครื่องพ่นยาไล่ฝูงผึ้ง และสามารถช่วยเหลือ 2 คนแรกลงมาได้สำเร็จ และส่งตัวไปที่โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราชและโรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก

ต่อมาเวลาประมาณ 12.30 น. รถกระเช้าก็สามารถไปช่วยเหลือคนงานที่จุดด้านบนสุดของป้ายโฆษณาลงมาได้คนงานคนนี้ไม่ได้รับบาดเจ็บจากผึ้งต่อยแต่อย่างใดเนื่องจากรีบหนีขึ้นไปด้านบนสุดของป้ายและไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล รวมปฏิบัติการช่วยเหลือคนงานติดอยู่บนป้ายโฆษณาประมาณ 3 ชั่วโมง

ด้านนายปรเวศ ภูเดช หัวหน้าคนงานเผยว่า พวกตนเป็นผู้รับเหมาเปลี่ยนป้ายโฆษณาของเซ็นทรัล มาปฏิบัติงานที่จังหวัดพิษณุโลกได้ 2 วันแล้ว เพื่อมาเปลี่ยนป้ายโฆษณาอันใหม่ โดยเมื่อวานนี้ประมาณ 15.00 น. เริ่มสังเกตว่ามีผึ้งหลวงเริ่มมาเกาะอยู่บริเวณกลางเสาของป้ายโฆษณา คิดว่าไม่น่าเป็นอันตรายและก็ไม่คิดจะเผารังผึ้ง เพราะต่างคนน่าจะต่างอยู่กันได้ ทั้งนี้ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยที่ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลทั้ง 3 คนนั้นขณะนี้ได้รับรายงานว่าอาการปลอดภัยแล้ว.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.