fbpx

รวบแล้ว! หนุ่มคลั่งหลอนยาแทงคอผู้ใหญ่บ้านสาหัส

พิษณุโลก 22 มี.ค. – รวบแล้ว “ไอ้ป๊ะ” คนร้ายที่คลุ้มคลั่งขู่เผาโรงเรียน ขู่ทำร้ายครู และแทงคอผู้ใหญ่บ้านที่ จ.อุดรธานี ก่อนขโมยรถจักรยานยนต์ชาวบ้านหนีข้ามจังหวัด สุดท้ายมาจนมุมที่ จ.พิษณุโลก ตำรวจกำลังสอบปากคำหาสาเหตุคลุ้มคลั่ง


เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.วัดโบสถ์ สอบปากคำนายทศพล พันธ์โภคา หรือ ป๊ะ หลังเมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงคอนายภูษิต โยชน์สุวรรณ อายุ 55 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.บ้านเหล่า อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี แล้วขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านหลบหนีมา จ.พิษณุโลก

วีรกรรมที่สร้างความหวาดกลัวให้กับคนอุดรธานี คือ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (19 มี.ค.) นายทศพล หรือ ไอ้ป๊ะ เข้าไปโวยวาย และขู่เผาโรงเรียนบ้านดงศรีสำราญ อ.เพ็ญ ซึ่งก่อนหน้านี้ นายทศพล เคยเข้ามาข่มขู่ทำร้ายครูผู้หญิง จนมีครูขอย้ายไปแล้ว 3 คน ซึ่งวันเกิดเหตุ พ่อของครูที่เป็นผู้ใหญ่บ้านได้เข้าไปห้าม กลับถูกนายทศพลใช้ไม้ฟาดลำคอจนล้ม จากนั้นก็โดดคร่อมใช้มีดจ้วงแทงบริเวณคอหอย เคราะห์ดีมีชาวบ้านเห็น รีบเข้าไปช่วยเอาตัวผู้ใหญ่บ้านออกมา ก่อนที่จะถูกแทงซ้ำ จากนั้นนายทศพลยังคลุ้มคลั่ง ขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านหลบหนีไป


ทันทีที่ทราบข่าวว่า ไอ้ป๊ะถูกจับกุมตัวแล้ว ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนบ้านดงศรีสำราญ ซึ่งอยู่ติดกับบ้านไอ้ป๊ะ พบชาวบ้านและครูต่างออกมาจับกลุ่มคุย และดีใจที่คนร้ายรายนี้ถูกจับ

ครูประจำชั้น ป.1 และ ป.2 เล่าว่า บ้านนายทศพล ผู้ต้องหา อยู่ติดประตูหน้าโรงเรียน โดยอาศัยอยู่คนเดียว ส่วนพ่อแม่เดินทางไปทำงานต่างจังหวัด นายทศพล มักพูดคนเดียว บางวันอาละวาดทุบทำลายบ้านเสียงดังโวยวาย บางครั้งก็เข้ามาในโรงเรียน วันเกิดเหตุ หลังเลิกเรียน นายทศพลเดินถือมีดและท่อนเหล็กเข้ามาในโรงเรียน ถามหาครู พูดไปเรื่อย ครูจึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านมาระงับเหตุ แต่ถูกนายทศพลตีจนล้ม แล้วแทงซ้ำ ต่อมามีชาวบ้านมาช่วยนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งครู นักเรียน และชาวบ้าน ต้องอยู่อย่างหวาดระแวง

ด้านครูประจำชั้น ป.5 และ ป.6 เล่าว่า โรงเรียนบ้านดงศรีสำราญ เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีนักเรียน 43 คน ครูและบุคลากร 5 คน ทุกวันจะได้ยินเสียงนายทศพล พูดคนเดียวและอาละวาดในบ้าน ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ นายทศพลอาละวาดหนักขึ้น บางวันเดินเข้ามาในโรงเรียน เพื่อมาไล่ครูผู้ชาย จนต้องปิดประตูห้องสอนนักเรียน แต่ผู้ต้องหายังอาละวาดหนักถึงขั้นไล่ทำร้ายครูมาแล้ว


ขณะที่อาการล่าสุดของนายภูษิต ผู้ใหญ่บ้าน ตอนนี้ดีขึ้นเป็นลำดับ สามารถพูดคุยโต้ตอบกับญาติที่มาเยี่ยมได้ โดยแพทย์โรงพยาบาลเพ็ญ ยังไม่อนุญาตให้กลับบ้าน ต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลสักระยะหนึ่งก่อน

ด้านลูกชายผู้ใหญ่บ้าน ทราบข่าวนายทศพลถูกควบคุมตัวได้ จึงเดินทางมาที่โรงเรียน พร้อมเปิดเผยว่า ช่วงที่นายทศพลเป็นเยาวชน เคยถูกจับข้อหาทำร้ายร่างกายและพยายามฆ่า อยู่ในสถานพินิจฯ 2 ปี พอออกมาอยู่บ้านไม่นานก็มีอาการหลอน เจ้าหน้าที่เคยนำตัวไปตรวจหาสารเสพติด ไม่แน่ใจว่าเกิดจากยาเสพติดหรือไม่ ส่วนพ่อแม่ก็ไม่อยู่ด้วย เพราะกลัวถูกทำร้าย ครั้งนี้จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด อย่าจับแล้วปล่อยตัวออกมาอีก เพราะชาวบ้านที่นี่ต่างหวาดกลัวเป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ชาวบ้านใน อ.เพ็ญ ต่างอยู่อย่างหวาดผวา เพราะหลังก่อเหตุแทงคอผู้ใหญ่บ้าน นายทศพลยังวนเวียนกลับไปในหมู่บ้าน ไปขอยืมเงินเพื่อนที่ทำงานอยู่อู่รถที่นายทศพลเคยทำงาน แต่เพื่อนคนนั้นลาออกไปแล้ว นายทศพลยืนอยู่ในอู่ประมาณ 4-5 นาที จากนั้นขี่รถจักรยานยนต์หนีไปทาง จ.หนองบัวลำภู

ด้าน พ.ต.อ.ชลิต ศรีหานู ผกก.สภ.เพ็ญ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ผู้ต้องหาได้ขี่รถจักรยานยนต์ไป จ.กาฬสินธุ์ และขี่ไป จ.นครราชสีมา จากนั้นได้ขี่รถย้อนกลับมาที่ จ.อุดรธานี แล้วขี่หลบหนีต่อไปยัง จ.พิษณุโลก จึงได้ประสานตำรวจ สภ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก จับกุมตัวไว้ ก่อนแจ้งข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ และได้ให้ตำรวจชุดสืบสวนไปรับตัวกลับมาดำเนินคดีแล้ว. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด