fbpx

วิสามัญแกนนำ RKK คนสำคัญ หมายจับ 5 หมาย

ปัตตานี 20 มี.ค.-ปะทะเดือดปัตตานี เจ้าหน้าที่วิสามัญแกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบระดับปฏิบัติการคนสำคัญ เสียชีวิต 1 ราย หลังยิงต่อสู้ ตรวจสอบพบมีหมายจับติดตัว 5 หมาย


ผู้สื่อข่าวปัตตานีรายงานเมื่อคืน (21.30 น.) ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งเหตุยิงปะทะ มีคนร้ายเสียชีวิต 1 ราย หลังได้รับแจ้งจึงรีบสนธิกำลังไปที่เกิดเหตุ ไปถึงพบว่าที่เกิดเหตุเป็นจุดตรวจชั่วคราว และพบเจ้าหน้าที่ทหารพราน 4416 จำนวน 7 นาย กำลังคุมพื้นที่เกิดเหตุ หลังจากการปะทะ เจ้าหน้าที่ได้ปิดเส้นทางดังกล่าวเป็นการชั่วคราวเพื่อตรวจสอบและรวบรวมวัตถุพยาน และจากการตรวจสอบพบ คนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิต 1 ราย อยู่บริเวณป่า ห่างจากถนนประมาณ 100 เมตร ทราบชื่อ นายสมันดี สะนิ อายุ 36 ปี ถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่จากการปะทะเข้า บริเวณลำตัวหลายนัด นอกจากนี้ยังพบอาวุธ ขนาด 9 มม. ตกอยู่บริเวณมือข้างขวาและเป้สนาม 1 ใบ ภายในบรรจุเสื้อผ้า เปลนอนและอุปกรณ์สนาม นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนของคนร้ายกว่า 10 ปลอก เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนก่อนเกิดเหตุทราบว่าขณะที่ หัวหน้าชุด นำกำลังร่วม 7 นาย เดินลาดตระเวนเส้นทางเพื่อดูแลความปลอดภัยในพื้นที่รับผิดชอบ ปรากฏว่าได้รับแจ้งจากหน่วยความมั่นคงว่า พื้นที่ จ.ยะลา มีการปล้นรถกระบะของชาวบ้าน และอาจจะหลบหนีตามเส้นทางดังกล่าวเนื่องจากเป็นพื้นที่รอยต่อกับ จ.ยะลา เจ้าหน้าที่จึงตั้งจุดตรวจชั่วคราวเพื่อสกัดรถต้องสงสัยตามที่ได้รับแจ้ง โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังตามจุด ปรากฏว่าได้มีคนร้าย 3 คน ขับรถกระบะโตโยต้าวีโก้ตอนครึ่งสีดำ ไม่ติดป้ายทะเบียนขับมาและเห็นจุดตรวจ คนร้ายจึงพยายามที่จะเลี้ยวรถกลับ เจ้าหน้าที่ซึ่งอยู่บริเวณดังกล่าวได้เรียกให้หยุด ปรากฏว่าคนร้ายที่อยู่ท้ายกระบะ 1 คน และคนร้ายที่นั่งใกล้คนขับทั้งสอง ได้ลงจากรถก่อนชักอาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่เจ้าหน้าที่ และพยายามวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าเจ้าหน้าที่ จึงใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตอบโต้คนร้าย ระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่อีกคน ซึ่งอยู่ใกล้ก็ได้วิ่งมาช่วย ก่อนจะมีการยิงปะทะกัน ขึ้นเสียงดังสนั่น เป็นเหตุให้นายสมันดี สะนิ ถูกวิสามัญเสียชีวิต ส่วนคนร้ายอีกราย คาดว่าน่าจะเป็นนายมาหามะ สะอิ ได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังไล่ล่า และเข้าทำการปิดล้อมพื้นที่ในรัศมี 500 เมตร


หลังเกิดเหตุ ญาติได้มาดูศพ ยืนยันว่าเป็นศพ นายสมันดี สะนิ ซึ่งเป็นผู้ต้องคนสำคัญ จากการตรวจสอบประวัติ พบว่าเป็นแกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบระดับปฏิบัติการและมีหมายจับคดีความมั่นคง จำนวน 5 หมาย ประกอบด้วย ก่อเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ อ.ทุ่งยางแดง เมื่อปี 51 ก่อเหตุร่วมปล้นเงินธนาคารกสิกร อ.มายอ เมื่อปี 56 ก่อเหตุยิงชาวบ้านหาของป่า อ.ทุ่งยาแดง ปี 57 ก่อเหตุลอบยิงชาวบ้านเสียชีวิต เมื่อปี 60 และเหตุปะทะที่ ต.มะยังหยง อ.ทุ่งยางแดง ปี 62.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก