fbpx

เก็บร่างภรรยาไว้ในบ้าน แม้ต้องขวัญผวาอยู่หลายครั้ง

ราชบุรี 13 มี.ค.-อดีตนายทหาร นำร่างอันไร้วิญญาณของภรรยาสุดที่รัก มาเก็บรักษาไว้ในบ้าน รับมีเหตุการณ์แปลกๆ บ่อย แม้ต้องขวัญผวาอยู่หลายครั้ง แต่ก็จะเก็บไว้รอลูกชายคนเล็กบวชให้อีก 2 ปี

ภาพบ้านที่ถูกจัดในสไตล์การตกแต่งดอกไม้แห้งออกโทนสีม่วงสวนงามดูคล้ายเหมือนเป็นงานแต่งงาน ที่ พ.อ.ไพรวัน เอี่ยมคะนา อายุ 65 ปี อดีตนายทหาร บ้านอยู่ใน ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้ตั้งใจตกแต่งห้องนอนของนางศศิวิมล เอี่ยมคะนา อายุ 55 ปี 10 เดือน มีชื่อเล่นว่า “บอล” ที่ได้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยตั้งศพสวดพระอภิธรรมไปแล้วจำนวน 9 คืน จากนั้นได้นำร่างอันไร้วิญญาณของภรรยาสุดที่รักมาเก็บรักษาไว้ที่บ้านของตัวเอง โดยจ้างช่างมาตกแต่งสร้างห้องนอนให้อยู่ติดกับห้องนอนของตนเอง หมดเงินค่าตกแต่งไปประมาณ 1 แสนบาท อยากให้เสมือนหนึ่งได้อยู่ในห้องเดียวกัน มีการตกแต่งดอกไม้สีม่วงที่ มีนกสีขาวแสนสวย มีรูปภาพสมัยก่อนมีชีวิตได้ไปถ่ายพรีเวดดิ้งพร้อมหน้าพร้อมตาครอบครัว เก็บไว้เป็นที่ระลึก


ด้านหน้ามีอาหารคาวหวาน น้ำดื่ม จัดเปลี่ยนทุกวัน ส่วนด้านหลังยังมีฉากน้ำตกคล้ายกับลักษณะเสมือนอยู่ในป่าธรรมชาติมีสัตว์ เก้ง กวางมาประดับ ทำให้เหมือนธรรมชาติจริงมากที่สุด ส่วนด้านหลังจะเป็นโลงศพร่างไร้วิญญาณของภรรยา เพื่อเก็บไว้รอลูกชายคนเล็กเตรียมบวชให้อีกประมาณ 2 ปี

แต่เรื่องราวที่เกิดขึ้นจนทำให้ผู้เป็นสามี ต้องนอนผวา พ.อ.ไพรวัน เปิดเผยว่า คืนเกิดเหตุคือ หลังพระสวดพระอภิธรรมคืนที่ 7 ตัวเองนอนอยู่บนโซฟาในห้อง จะมีตู้เสื้อผ้ากั้นติดกับผนังห้องตั้งอยู่ประมาณ 02.00 น. ได้ยินเสียงหมาหอน จากนั้นก็ได้ยินเสียงดังอยู่ข้างห้องเล็กน้อย ก็ไม่ได้สนใจอะไร จึงนอนดูทีวีไปเรื่อยๆ แต่ได้เปิดไฟสว่างไว้ทั้งบ้าน สักพักจึงได้ยินเสียงคล้ายคนกระชากประตูแรงๆ เป็นสิบครั้ง เล่นเอาเจ้าของห้องและคนในบ้านต้องวิ่งออกมาจากห้องด้วยความตื่นตระหนกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับคิดไปต่างๆ นานาว่ามันเป็นความฝัน หรือเรื่องจริง หลังสอบถามคนในบ้านก็ได้ยินเสียงเหมือนกัน จากนั้นเดินออกไปหน้าห้องและบอกว่า “ไอ้หมูอ้วน เล่นกันแรงเกินไปแล้วนะ ถ้าเล่นกันอย่างนี้อาจจะต้องกลับไปอยู่วัด” ส่วนตัวไม่เคยเชื่อเรื่องวิญญาณ เรื่องผี เพียงแต่คิดว่าน่าจะมาแค่เสียง แค่กลิ่นธูป แค่กลิ่นดอกไม้ แต่ครั้งนี้เชื่อว่าวิญญาณมีจริง ก็เลยต้องมาเพิ่มวันสวดมนต์ทำบุญ เป็นทุกวันพระ 8 ค่ำ และ 15 ค่ำ ปกติจะสวดกันเดือนละ 2 ครั้ง


ที่บ้านอยู่กัน 7 คน ชั้นบน 4 คน ชั้นล่าง 3 คน ตัวเองได้เอาหลานมานอนในห้องนอนด้วยอีก 2 คน แต่ส่วนใหญ่หลานก็จะหลับก่อนทุกที หลานส่วนใหญ่ก็จะไม่ค่อยกลัวกัน วันที่เกิดเหตุยังมียายอีกคนอยู่ในเหตุการณ์ด้วย ยายที่เลี้ยงลูกชายคนเล็กได้ยินเสียงกระชาก ยายลุกขึ้นมายืนหน้ากระจก ผมได้ยินยายพูดว่า “คุณบอล ผู้พันเขาน่าจะหลับนะ ฉันได้ยินว่าคุณบอลมา” พอสิ้นเสียงยายพูดจบ ก็ได้ยินเสียงกระชากประตูเสียงดังหลายครั้ง ตอนนี้ยายกลับกรุงเทพฯ ไปแล้ว ผมก็ไปบอกยายว่าได้ยินเสียงมั๊ย ยายบอกว่าได้ยิน ตนจึงวิ่งออกมายืนอยู่นอกห้อง แล้วยังบอกไปว่า “ไอ้หมูอ้วน ถ้าเล่นกันแรงแบบนี้ ต้องกลับวัดไปก่อนแล้วค่อยคุยกันใหม่” ตนเองจึงไปปรึกษาพระ พระบอกว่าให้อยู่ด้วยกันให้ได้ ถ้าอยู่ด้วยกันไม่ได้ก็จะลำบาก ส่วนตัวเองไม่ได้กลัว แต่จะระวัง

พ.อ.ไพรวัน บอกว่า อนาคตถึงแม้ว่าจะเผาร่างไปแล้ว อีก 2 ปีข้างหน้าก็จะคงอยู่จะนำรูปมาเก็บไว้ในห้องเขาตลอดไป และได้เปิดธรรมะฟังทุกคืน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​