fbpx

สมุทรสาครนำร่องฉีดวัคซีนให้ประชาชนพื้นที่สีแดง ต.ท่าทราย

สมุทรสาคร 11 มี.ค. – ประชาชนในพื้นที่สีแดง จ.สมุทรสาคร ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้ววันนี้เป็นวันแรก นำร่อง 3 หมู่บ้าน ใน ต.ท่าทราย ขณะที่ชาวบ้านทยอยเดินทางเข้ารับวัคซีน บอกกลัว แต่ต้องการสร้างความเชื่อมั่นว่าตนปลอดภัยจากโควิด-19 จึงตัดสินใจเข้ารับการฉีดวัคซีน


ที่หน่วยให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ณ ศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งที่ 7 อบต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร วันนี้เป็นวันแรกของการเปิดให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนทั่วไปเฉพาะในพื้นที่หมู่ 6 หมู่ 7 และหมู่ 8 ต.ท่าทราย ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงระดับจังหวัด มีประชาชนลงทะเบียนในวันแรกไว้ประมาณ 300 คนเศษ และพากันทยอยมาเข้ารับการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่เจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมให้บริการแก่พี่น้องประชาชน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้เข้ารับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ทุกคน ได้เห็นถึงความปลอดภัยที่จะได้รับในทุกขั้นตอน ซึ่งในแต่ละวันจะให้บริการได้ประมาณ 500 คน


สำหรับประชาชนกลุ่มเสี่ยงในเขตพื้นที่หมู่ที่ 6, 7 และ 8 ต.ท่าทราย อ.เมืองสมุทรสาคร ที่มาเข้ารับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในวันแรกนี้ บอกว่าที่ตัดสินใจฉีดวัคซีนแม้ตอนแรกจะรู้สึกกลัวอยู่บ้าง เพราะต้องการสร้างความเชื่อมั่นว่าตนปลอดภัยจากโควิด-19 ซึ่งจะมีผลต่อการทำงานหรืออาชีพที่ทำอยู่ด้วย จึงตัดสินใจเข้ารับการฉีดวัคซีน

เบื้องต้นหลังประชาชนทยอยเข้ารับวัคซีนแล้ว ยังไม่พบใครแพ้วัคซีน หรือมีอาการไม่พึงประสงค์เลย หลังจากนี้ผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนต้องสังเกตอาการของตนเอง พร้อมกับตอบแบบสอบถามจากไลน์ “หมอพร้อม” ที่จะส่งแบบสอบถามประเมินอาการไปให้ตอบคำถามในระยะเวลา 1 วัน 7 วัน และ 21 วัน ส่วนผู้ที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของโรงพยาบาลสมุทรสาคร ได้เตรียมเจ้าหน้าที่โทรศัพท์ไปสอบถามอาการตามระยะเวลาที่กำหนดไว้เช่นเดียวกับหมอพร้อม

สำหรับประชาชนผู้ที่มีโรคประจำตัว 7 โรค อายุระหว่าง 18-59 ปี สามารถลงทะเบียนเพื่อรับวัคซีนได้ระหว่างวันที่ 15-22 มีนาคมนี้ ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทั้ง 23 แห่ง, อบต. 11 แห่ง, เทศบาล 6 แห่ง, โรงพยาบาลสมุทรสาคร โรงพยาบาลนครท่าฉลอม โรงพยาบาลวัดบางปลา และโรงพยาบาลวัดเกตุมดีฯ ในวันและเวลาราชการเท่านั้น


ด้านนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร บอกว่ามาตรการ Bubble&Seal ที่ได้ดำเนินการมา 3 ระยะ คือ ระยะแรก ตั้งแต่วันที่ 1-15 กุมภาพันธ์ 2564 ระยะที่ 2 วันที่ 16-28 กุมภาพันธ์ 2564 และระยะที่ 3 วันที่ 1-10 มีนาคม 2564 ซึ่งสิ้นสุดลงในวันที่ 10 มีนาคม 2564 ต้องขอขอบคุณผู้ประกอบการ รวมถึงผู้ใช้แรงงานทุกคน ทุกชนชาติ ที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี จนทำให้การดำเนินมาตรการ Bubble&Seal เป็นระเบียบและเรียบร้อย พร้อมกันนี้ยังได้มีการตรวจหาแอนติบอดีอีกครั้งในกลุ่มที่ยังไม่พบ โดยอาจจะแยกกัก 5 วัน หรือ 10 วัน ตามหลักเกณฑ์ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด และเมื่อครบกำหนดแล้วจะถือได้ว่าคนในกลุ่มนี้มีความปลอดภัยที่จะกลับเข้าทำงาน พร้อมจะเร่งทำการฉีดวัคซีนให้คนกลุ่มนี้ตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้อีกด้วย

นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวทิ้งท้ายว่า ในส่วนที่หลายคนยังมีข้อสงสัยว่าถ้าปลดล็อกกลุ่ม Bubble&Seal แล้ว จะเกิดการระบาดของโรคโควิด-19 ในกลุ่มนี้ได้อีกหรือไม่นั้น ตามหลักการที่ได้มีการสอบถามกับทางนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เชื่อได้ว่าไม่น่าจะมีการระบาดแบบเดิมเกิดขึ้นได้อีกแล้ว แต่เรื่องของการพบเชื้อยังคงต้องมีพบอยู่บ้าง แต่เป็นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ