fbpx

ล็อกดาวน์ชุมชนอิสลามแม่สอด 5 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดกลุ่มใหม่

ตาก 8 มี.ค. – ผู้ว่าฯ ตาก สั่งล็อกดาวน์พื้นที่ชุมชนอิสลามแม่สอด 5 วัน เพื่อตรวจคัดกรองเชิงรุก หลังเจ้าหน้าที่ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลุ่มใหม่หลายราย สั่งเฝ้าจับตาใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง


นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก มีคำสั่งด่วนจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก ประกาศล็อกดาวน์ท้ายชุมชนอิสลามแม่สอด เขตเทศบาลนครแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เป็นเวลา 5 วัน หลังเจ้าหน้าที่ทีมตรวจโควิด-19 เชิงรุก ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลุ่มใหม่จำนวนหลายราย หนึ่งในนั้นเป็นผู้นำละหมาดภายในชุมชน โดยกลุ่มผู้ป่วยใหม่ส่วนใหญ่เป็นคนต่างด้าวที่อาศัยอยู่รวมกันแบบครอบครัว และที่อยู่อาศัยค่อนข้างแออัด ขณะนี้ผู้ป่วยทั้งหมดถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแม่สอด พร้อมเร่งนำกลุ่มเสี่ยงสูงจำนวนหลายสิบคนไปกักตัวเพื่อรอดูอาการ

ขณะที่โรงเรียนในเขตเทศบาลนครแม่สอดยังคงเปิดเรียนการสอนตามปกติ ยกเว้นโรงเรียนอิสลามศึกษา ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ตั้งอยู่กลางชุมชนมุสลิม เพื่อให้ครูและเจ้าหน้าที่เข้าทำความสะอาดและฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคภายในโรงเรียน และจะเปิดการเรียนการสอนในวันพรุ่งนี้ แต่มีมาตรการตรวจคัดกรองอย่างเข้มงวดภายในโรงเรียน


สำหรับการล็อกดาวน์พื้นที่ชุมชนในเขตเทศบาลนครแม่สอด จังหวัดตาก ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว หลังการตรวจเชิงรุกของทีมโรงพยาบาลแม่สอดยังคงตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนแรงงานต่างด้าว ซึ่งทีมแพทย์ชุดตรวจโควิด-19 เชิงรุก ลงพื้นที่เพื่อตรวจสารคัดหลั่งทั้งคนไทยและคนต่างด้าวกลุ่มเสี่ยง ซึ่งตั้งเป้าการตรวจไว้ที่ 500 ตัวอย่าง พร้อมส่งทีมเจ้าหน้าที่เฝ้าพื้นที่ล็อกดาวน์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ

การจราจรเข้ากรุงฯ กลับมาหนาแน่น

แม้จะเหลือวันหยุดสงกรานต์ อีก 1 วัน แต่การจราจรเส้นทางเข้ากรุงเทพฯ กลับมาหนาแน่นตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษเพิ่ม เพื่อระบายรถ