fbpx

พายุถล่มหลายจังหวัดภาคอีสาน

นครราชสีมา 8 มี.ค.- เกิดพายุถล่มหลายจังหวัดภาคอีสาน ที่โคราชน้ำท่วมอุโมงค์ทางลอด รถเก๋งน้ำท่วมมิดหลังคา


นี่เป็นสภาพรถยนต์เก๋ง สีบรอนซ์เงิน กรุงเทพมหานคร จมน้ำมิดหลังคาอยู่ในช่องอุโมงค์ทางรอดใต้รางรถไฟทางคู่จิระ-ขอนแก่น ใกล้เคียงสถานีรถไฟบ้านมะค่า นครราชสีมา ขณะที่ผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยกัน 2 คน มีชาวบ้านช่วยออกมาได้อย่างปลอดภัย

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้รถดับเพลิงใช้ลวดสลิงชักลากดึงรถเก๋งคันนี้ขึ้นมาบนฝั่งได้อย่างทุลักทุเล


เจ้าของรถเล่าว่า ขณะเกิดเหตุช่วง 4 ทุ่มเมื่อคืน มีลมพายุฝนตกหนัก เกิดไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง เมื่อขับรถมาถึงอุโมงค์ทางลอด มองไม่เห็นว่ามีน้ำท่วมในอุโมงค์ เนื่องจากเครื่องสูบน้ำไม่ทำงาน จึงขับลงไป ปรากฏว่า น้ำค่อย ๆ ท่วมสูงขึ้น ๆ แม้พยายามถอยหลังกลับ แต่ก็ไม่ทันแล้ว เนื่องจากล้อหน้าได้ยกตัวลอยน้ำขึ้น ก่อนรถทั้งคันจะไหลไปตามกระแสน้ำ ตนพยายามเปิดประตูแต่เปิดไม่ได้ จนกระทั่งมีพลเมืองดีผ่านมาให้การช่วยเหลือ อยากฝากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาช่วยเหลือซ่อมแซมรถ รวมถึงปรับปรุงระบบสำรองไฟในกรณีไฟฟ้าดับ เพื่อให้เครื่องสูบน้ำสามารถทำงานได้ จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก

สำรวจความเสียหายศาลาวัดบ้านมะรุมถูกพายุถล่ม

ส่วนที่วัดบ้านมะรุม ตำบลพลสงคราม อำเภอโนนสูง นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หน่วยทหารช่างกองทัพภาค 2 เข้าสำรวจความเสียหายของอาคารศาลาวัด อายุกว่า 300 ปี ใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมและปฏิบัติกิจวัตรของสงฆ์ พังถล่มลงมาทั้งหลัง โครงสร้างหลังคาเหล็กพังลงมาทั้งหมด รวมทั้งเสาไม้ขนาดใหญ่ ถูกลมพัดจนหักโค่น 30 ต้น เหลือแต่ซากปรักหักพัง นอกจากนี้ยังมีศาลาวัดขนาดใหญ่ที่เพิ่งก่อสร้างเสร็จเมื่อปลายปีที่แล้ว ถูกลมพัดจนพังถล่มเสียหายทั้งหลัง รวม 2 หลัง มูลค่าความเสียหายหลายสิบล้านบาท โชคดีขณะเกิดเหตุพระภิกษุสามเณรกว่า 10 รูป พักอาศัยอยู่ในกุฏิสงฆ์ ไม่ได้รับอันตราย


พายุลูกเห็บถล่มชัยภูมิ

นี่เป็นภาพลูกเห็บตกหนัก หลังเกิดพายุฤดูร้อนในจังหวัดชัยภูมิ โดยเฉพาะที่หมู่บ้านไทรย้อย บ้านเรือนราษฎรเสียหาย จำนวน 3 หลังคาเรือน และเสียหายหนักสุดที่หมู่บ้านหนองแวง 15 หลังคาเรือนและโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นอกจากนี้ บางพื้นที่ยังมีลมพัดต้นไม้กิ่งไม้ล้มใส่บ้านเรือน รถยนต์ และสายไฟฟ้าแรงสูง ส่งผลทำให้กระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ต้องเร่งออกมาซ่อมแซมตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.