fbpx

ฌาปนกิจ “น้องนิหน่า” ชาวบ้านร้องประหารชีวิต

สงขลา 5 มี.ค.-น้ำตาท่วมวัด เผาศพน้องนิหน่า เพื่อนนักเรียนร่วมร้องเพลงไว้อาลัย แม่ร้องไห้แทบขาดใจ “ขอให้เกิดเป็นแม่ลูกกันอีก” ด้านชาวบ้านเรียกร้องให้ประหารชีวิต “บังหมัด กงหรา”


บ่ายวานนี้ (4 มี.ค.) ที่วัดป่ายาง ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ครอบครัวได้จัดพิธีฌาปกิจศพ น้องนิหน่า อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 เหยื่อที่ถูกนายประถม เอียดขาว อายุ 49 ปี หรือ”บังหมัด กงหรา” ชาวพัทลุง ข่มขืนแล้วฆ่าชิงทรัพย์ และอำพรางคดีให้เข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์ล้มลง เหตุเกิดที่บริเวณร่องน้ำกลางถนนสายเอเชีย เส้นทางหาดใหญ่-บางกล่ำ หมู่5 ต.ท่าช้าง ก่อนจะพบเป็นศพเช้าวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โดยพล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา เดินทางมาเป็นเป็นประธานในพิธีฯ บรรยากาศในงานเป็นไปอย่างโศกเศร้า และเต็มไปด้วยคราบน้ำตา โดยเฉพาะแม่น้องนิหน่า ที่ขึ้นไปดูหน้าลูกสาวเป็นครั้งสุดท้าย ร่ำให้แทบขาดใจญาติต้องประคองร่างออกไปนั่งพักที่เก้าอี้ เช่นเดียวกับเพื่อนนักเรียน โรงเรียนหาดใหญ่รัฐประชาสรรค์ และชาวบ้านที่กลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่ไหว พากันร่ำให้กันระงม โดยเพื่อนน้องนิหน่า และชาวบ้านได้ร่วม ชูแผ่นกระดาษ ระบุข้อความ ข่มขืน = ประหาร พร้อมเรียกร้องให้ตัดสินประหารชีวิตผู้ต้องหา


นอกจากนี้เพื่อนๆของน้องนิหน่ายังได้ร่วมกันร้องเพลงแสดงความอาลัย และเพื่อเป็นการส่งดวงวิญญาณน้องนิหน่าเป็นครั้งสุดท้าย นาทีนี้หลายคนก็กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ โดยพิธีฌาปนกิจศพน้องนิหน่า ที่จัดขึ้นวานนี้ (4 มี.ค.) นอกจากครอบครัว ญาติ เพื่อน คณะครู โรงเรียนหาดใหญ่รัฐประชาสรรค์ แล้วยังมี เพื่อนๆจากโรงเรียนบ้านป่ายาง และชาวบ้านป่ายางจำนวนมามาร่วมพิธีจนเต็มวัด ชาวบ่านบอกว่าเป็นพิธีฌาปณกิจศพที่มีผู้มาร่วมพิธีมากที่สุดของวัดป่ายาง

พ่อน้องนิหน่าเผยว่า ต้องการให้ผู้ต้องหาได้รับโทษสูงสุด แต่อีกใจก็กังวลว่าผู้ต้องหาจะได้รับประกันตัวออกมา ด้านแม่บอกว่า ขอให้ได้กลับมาเกิดเป็นแม่ลูกกันอีก

พล.ต.ต.ทิวธวัช เปิดเผยว่า การรวบรวมพยานหลักฐานคดีนี้ถือว่าแน่นหนาและสมบูรณ์แบบที่สุด ซึ่งทาง พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้ควบคุมและสั่งการด้วยตัวเอง เพื่อให้ผู้ต้องหาได้รับโทษสูงสุด เพราะเป็นการฆ่าเพื่อปกปิดความผิดและกมลสัญดารของผู้ต้องหา และเชื่อว่าน่าจะก่อเหตุลักษณะนี้กับอีกหลายคนหากผู้เสียหายรายใดที่สงสัยว่าเคยถูกนายประถม ก่อเหตุแบบนี้ก็ให้มาแจ้งความกับตำรวจเพิ่มเติม เพื่อให้ได้รับโทษสูงสุด โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา หรือในพื้นที่ จ.พัทลุง พร้อมเผยว่า อยากจะบอกกับดวงวิญญาณน้องนิหน่าว่า พี่จับคนร้ายได้แล้ว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร