fbpx

คลี่ปมฆาตกรรมอำพราง

อยุธยา 3 มี.ค. – รวบตัวภรรยาและหลานชาย ผู้ต้องหาฆาตกรรมอำพรางเผาทิ้งข้างทางอยุธยา ตำรวจแกะรอยจากลายนิ้วมือและภาพวงจรปิด สารภาพทำจริง แค้นสามีทุบตี อยู่กันมา 20 ปี ทะเลาะกันประจำ


ตำรวจคุมตัวนางสาววาสนา และนายอนันตชัย หลานชาย สองผู้ต้องหาฆาตกรรมนายสุบิน ไปเผาอำพรางคดีในพื้นที่พระนครศรีอยุธยา มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพในบ้านสองชั้น ซอยกาหลง อำเมืองนนทบุรี หลังจับกุมได้วานนี้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในคืนวันที่ 28 กุมภาพันธ์ หลังจากนายสุบินมีปากเสียงกับนางสาววาสนา ผู้เป็นภรรยา เวลา 22.00 น. นางสาววาสนาซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์หลานมาบ้านเกิดเหตุ ซึ่งหลานเตรียมมีดสปาต้ามาด้วย จากนั้นนายสุบินกลับมาบ้าน มีปากเสียงทะเลาะกับวาสนาอีกครั้ง ภายในโถงชั้นล่างของบ้าน ทำให้หลานชายทนไม่ไหว หยิบมีดเเทงเข้าไปที่ราวนมนายสุบินจนเสียชีวิต


จากนั้นนางสาววาสนาเเละหลานชายได้ปรึกษาเพื่ออำพรางศพ ก่อนที่ทั้ง 2 คน ใส่ชิ้นส่วนไว้ในถุงดำไว้ท้ายกระบะ โดยมีหลานเป็นคนขับรถ เเวะซื้อน้ำมันที่ปั๊มแห่งหนึ่งย่านรัตนาธิเบศร์ ก่อนตระเวนทิ้งและเผาตามจุดต่างๆ ในพื้นที่อยุธยา ส่วนแขนขา ทิ้งเเละเผาที่ อ.บางปะอิน ศีรษะทิ้งในป่า อ.บางปะอิน ลำตัวทิ้งในพื้นที่รกร้าง ทางเข้าโรงงานทำอิฐบล็อก อ.วังน้อย

หลังทำการทิ้งและเผาอำพรางคดี ทั้งสองคนนำกระบะที่ใช้ก่อเหตุ ขับไปจอดทิ้งไว้ที่อพาร์ตเมนต์เเห่งหนึ่งในซอยอัญชลี 4 จ.นนทบุรี ก่อนกลับมาจุดเกิดเหตุเพื่อล้างทำความสะอาดคราบเลือดซ้ำ ก่อนหลบหนี กระทั่งถูกจับกุมค่ำวานนี้

ผู้ต้องหาเปิดปากสารภาพเป็นคนฆ่านายสุบินจริง เนื่องจากนายสุบินทำร้ายร่างกายฝ่ายหญิงบ่อยครั้ง ที่ผ่านมานางสาววาสนาและนายสุบินมีปัญหากันมาตลอด 20 ปี ซึ่งนางสาววาสนาเคยไปเเจ้งความดำเนินคดีกับนายสุบิน 2 ครั้ง เหตุทำร้ายร่างกาย


จากการตรวจสอบภายในบ้าน พบคราบเลือดในห้องโถง รวม 7 จุด เชือกและถุงพลาสติกที่มีลักษณะตรงกับที่ใช้มัดศพ ส่วนมีดสปาต้าที่ใช้ก่อเหตุยังไม่พบ ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่านำไปทิ้งในคลองแห่งหนึ่ง พื้นที่ จ.นนทบุรี ขณะที่ชิ้นส่วนของนายสุบิน ตำรวจค้นหาจนครบหมดแล้ว

ขณะที่เพื่อนบ้าน บอกว่า นางสาววาสนาและนายสุบินอยู่ด้วยกันมานานนับสิบปี ทะเลาะกันบ่อยครั้ง มีลูกด้วยกัน 2 คน ปกติผู้ตายจะเป็นคนชอบดื่มสุรา เมา หลังรู้ข่าวก็รู้สึกช็อก ไม่คิดว่าจะก่อเหตุลักษณะนี้

ส่วน รปภ.อพาร์ตเมนต์ที่ผู้ต้องหานำรถที่ใช้ก่อเหตุไปจอดทิ้งไว้ เผยว่าผู้ตายเคยมาจอดรถนอนที่นี่ 3-4 คืน โดยผ้ตายบอกว่ามาจอดรถรอเพื่อรอย้ายของในคืนวันที่ 27 ก่อนจะขับรถไปนอนที่อื่น

คดีนี้มีผู้พบชิ้นส่วนมนุษย์ถูกเผาริมถนนข้างทางอยุธยา ตำรวจจึงแกะรอยพบลายนิ้วมือจากชิ้นส่วนมือจนทราบว่าผู้ตายคือ นายสุบิน จึงลงพื้นที่แกะรอย และขยายผลพบวงจรปิดแยกโรงคั่วอะเมซอน ใกล้กับจุดทิ้งศพ พบรถกระบะต้องสงสัยสีขาวที่นำศพมาทิ้ง ก่อนตรวจสอบพบกระบะคันดังกล่าวจอดอยู่ที่อพาร์ตเมนต์ย่านนทบุรี ก่อนเข้าคุมตัวผู้หาได้ในที่สุด จากนี้ตำรวจจะคุมตัวผู้ต้องหาฝากขังศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมคัดค้านประกันตัว แจ้งข้อหาร่ววมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันปิดบังทำลายซ่อนเร้นอำพรางศพ ส่วนลูก 2 คนของนางสาววาสนาและนายสุบิน ป้ามารับไปเลี้ยงดูแล้ว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.