fbpx

ออกหมายจับ ส.อบจ.อุกอาจบุกยิงกลางงานศพดับ 1 เจ็บ 6

ราชบุรี 2 มี.ค.- วันนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ลงพื้นที่ ขณะที่ตำรวจราชบุรีออกหมายจับมือปืนซุ่มยิงในงานสวดพระอภิธรรมศพที่วัดท่ามะขาม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นผู้สมัครนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลดอนทราย และบาดเจ็บ 6 คน 1 ในนั้นเป็นกำนันในพื้นที่


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ (2 มี.ค.) บริเวณศาลาสุธรรมวิชัย ประชาสามัคคี ภายในวัดท่ามะขาม ต.สามเรือน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี คนร้ายก่อเหตุอุกอาจบุกยิงนายยิ่งพันธ์ กันเกตุ กำนันตำบลดอนทราย อาการสาหัส, นายนคร วันเพ็ญ ผู้สมัครสมาชิกเทศบาลตำบลดอนทราย, นางสมถวิล ศรีรัตน์, นางมณเฑียร ใจธรรม และนางวราพร เนียมรักษา ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลดอนทราย อาการสาหัส แต่ต่อมา นางวราพร เสียชีวิต

ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 2 ปลอก ที่ด้านหลังศาลา ภายในศาลาพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. 1 ปลอก และพบหัวกระสุนปืนแตกเกลื่อนทั่วศาลา ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุนั้นได้อาศัยช่วงชุลมุนวิ่งหลบหนีไป


ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายได้ขึ้นไปยืนบนขอบปูนศาลาการเปรียญที่ตั้งศพ ใช้อาวุธปืนยิงทางช่องผ่านลูกกรงเหล็กหลังพระประทาน จากนั้นวิ่งหนีออกไปทางด้านหลังของศาลา เนื่องจากขณะเกิดเหตุยิงกัน ทางฝ่ายผู้ตายที่อยู่ในงานก็ได้มีการยิงสวนออกไปหลายนัด ท่ามกลางผู้คนที่มาร่วมงานศพ และพระสงฆ์ที่มาสวดพระอภิธรรมวิ่งหาที่กำบังกัน จนเก้าอี้ล้มระเนระนาด มีกองเลือดเป็นจุดๆ

นายสุกิจ จิตรคำ มัคนายกวัดท่ามะขาม ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า ขณะกำลังเชิญนายยิ่งพันธิ์ กำนันตำบลดอนทราย ซึ่งเป็นประธานในงานศพคืนนี้ ขึ้นไปจุดธูปที่หน้าพระพุทธ ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จึงตะโกนบอกให้ทั้งคนที่มาฟังพระสวดพระอภิธรรม และพระที่มาสวดนอนหมอบ พอเสียงปืนเงียบ ก็เห็นว่ามีคนถูกยิงหลายคน ส่วนคนร้ายนั้นไม่เห็นว่าเป็นใคร แต่น่าจะยิงมาจากด้านหลังพระประธานในศาลา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด รวมทั้งสอบสวนพยานแวดล้อม เนื่องจากในพื้นที่ตำบลดอนทรายนั้น มีการแข่งขันทางการเมืองค่อนข้างแรง จึงต้องทำการตรวจสอบก่อนว่ามีขั้วการเมืองใดบ้างที่มาลงสมัคร นายก และ ส.ท.ดอนทราย บ้าง เพื่อหาข้อมูลมาเชื่อมโยงในการก่อเหตุในครั้งนี้


ล่าสุดเช้าวันนี้ พล.ต.ท.ธนา ชูวงษ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 พร้อม พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 และ พล.ต.ต.ปรัชญา ประสานสุข ผบก.ภ.จว.ราชบุรี ได้เดินทางไปที่วัดท่ามะขาม เพื่อดูร่องรอยของคนร้าย รวมทั้งหาหลักฐานในการที่จะเชื่อมโยงถึงตัวคนร้าย

พล.ต.ท.ธนา บอกความคืบหน้าในคดีนี้ ล่าสุดได้ขออนุมัติศาลจังหวัดราชบุรี ออกหมายจับแล้ว ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้มีอาวุธปืนติดตัวและไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนหรือยิงปืน ซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน

มีรายงานว่า ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับคือนายวันชาติ เนียมรักษา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะมาจากเรื่องการเมืองท้องถิ่นและความแค้นส่วนตัว เนื่องจากที่ผ่านมา นายวันชาติ เคยดำรงตำแหน่งกำนันตำบลดอนทราย แต่ต่อมาได้ลาออกเพื่อจะมาลงสมัคร ส.อบจ. และให้ลูกสาวได้ลงสมัครผู้ใหญ่บ้านแทน และวางตัวไว้จะให้เป็นกำนัน โดยให้ผู้ใหญ่บ้านได้ช่วยกันโหวต ซึ่งมีการพูดคุยกันไว้แล้ว แต่ก็มาถูกหักหลัง โดยนางวราพร เนียมรักษา ผู้ตายซึ่งเป็นพี่สะใภ้ของนายวันชาติได้ไปทาบทามนายยิ่งพันธ์ กันเกตุ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านให้รับตำแหน่งกำนัน โดยให้ผู้ใหญ่บ้านช่วยกันโหวต โดยได้เสียงทั้งหมด 7 เสียง จาก 9 เสียง คาดว่าน่าจะทำให้นายวันชาตินั้นเก็บความแค้นไว้

ล่าสุดมีการเปิดรับสมัครนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลดอนทราย เดิมมีนางจิตรลดา เนียมรักษา ภรรยาของนายวันชาติ เป็นนายกฯ อยู่ เมื่อหมดสมัยก็กลับมาสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก ต่อโดยมีนางวราพร เนียมรักษา เป็นพี่สะใภ้เป็นคู่แข่ง ซึ่งอาจจะเป็นชนวนเหตุที่ทำให้นายวันชาตินั้นระเบิดความแค้น โดยการเข้าไปยิงในงานศพ หลังกำนันยิ่งพันธ์ และนางวราพร ได้ไปร่วมในงานศพเมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ล่าสุดขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดชุดติดตามตัวนายวันชาติ มาดำเนินคดี แต่ยังไม่พบตัว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง