fbpx

นักท่องเที่ยวกลุ่มแรก 59 คน เดินทางถึงภูเก็ต กักตัว “ศรีพันวา”

ภูเก็ต 22 ก.พ. – นักท่องเที่ยวยุโรปจากหลายประเทศกลุ่มแรก 59 คน เดินทางจากสนามบินในอินโดนีเซียถึงท่าอากาศยานภูเก็ตแล้ว ก่อนเข้ากักตัวที่ Villa Quarantine ในโรงแรมศรีพันวา เป็นเวลา 14 วัน ภายใต้มาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด


เมื่อคืนวานนี้ (21 ก.พ.) นักท่องเที่ยวชาวยุโรปหลากหลายประเทศ ซึ่งเป็นกลุ่มไฮเอนด์กลุ่มแรก จำนวน 59 คน เดินทางจากสนามบินในอินโดนีเซีย มาถึงท่าอากาศยานภูเก็ต ด้วยความเรียบร้อย โดยมีกำหนดเข้ากักตัวและพักใน Villa Quarantine ที่โรงแรมศรีพันวา หลัง ศบค. มีมติเห็นชอบให้รับนักท่องเที่ยวต่างชาติในลักษณะกักกันและเข้าพักในสถานที่เอกเทศ ดำเนินการโดยองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งให้กักตัวเป็นเวลา 14 วัน ภายใต้มาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

หลังจากนักท่องเที่ยวกลุ่มแรก ซึ่งเดินทางมากับเครื่องบินส่วนตัว จำนวน 13 คน มาถึง เจ้าหน้าที่ได้ตรวจวัดอุณหภูมิ ก่อนเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบเอกสารการตรวจโรคที่กำหนดไว้ จากนั้นจึงให้เข้าสู่กระบวนการตรวจคนเข้าเมือง ก่อนขึ้นรถตู้ซึ่งโรงแรมจัดเตรียมไว้ เพื่อเดินทางไปยังอาคาร “เอ็กซ์ เทอร์มินอล” ซึ่งเป็นจุดติดตั้งห้องเก็บสิ่งส่งตรวจและปฏิบัติการชีวโมเลกุลระบบควบคุมความปลอดภัยแรงดันลบ และรถพระราชทานเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย 1 คัน เพื่อทำการสวอปหาเชื้อโควิด-19 ก่อนเดินทางไปยังโรงแรมที่พัก จากนั้นในเวลาไล่เลี่ยกัน นักท่องเที่ยวกลุ่มที่ 2 จำนวน 46 คน เดินทางมาถึงด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำ และเข้าสู่กระบวนการเช่นเดียวกับกลุ่มแรก


ทั้งนี้ จากการสังเกตพบว่ารถตู้รับ-ส่งนักท่องเที่ยวมีกระจกกั้นระหว่างผู้โดยสารกับคนขับอย่างชัดเจน และบนรถยังมีเจลล้างมือไว้บริการ ขณะที่พนักงานที่มาให้บริการและอำนวยความสะดวก รวมถึงพนักงานขับรถ ได้ใส่ชุด PPE สวมถุงมือ หน้ากากอนามัย และหมวกคลุมผม ตามมาตรการที่กำหนด

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากที่ได้มาติดตามกระบวนการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เพื่อเข้าพักในลักษณะ Organization Quarantine : OQ หรือ Area Quarantine : AQ ในรูปแบบ Villa Quarantine ถือเป็นกลุ่มนำร่องกลุ่มแรกที่ให้เข้าพักในลักษณะดังกล่าว ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน และยังไม่พบอุปสรรค โดยจะมีการประเมินทุกอย่างเป็นระยะๆ จนครบกำหนดการกักตัว 14 วัน หากทุกอย่างสำเร็จด้วยดีจะเป็นต้นแบบให้ที่อื่นๆ ดำเนินการต่อไป ซึ่งจะเป็นการช่วยเหลือธุรกิจท่องเที่ยวให้ฟื้นกลับคืนมาในระดับหนึ่ง.- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ

การจราจรเข้ากรุงฯ กลับมาหนาแน่น

แม้จะเหลือวันหยุดสงกรานต์ อีก 1 วัน แต่การจราจรเส้นทางเข้ากรุงเทพฯ กลับมาหนาแน่นตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษเพิ่ม เพื่อระบายรถ