fbpx

แพทย์ติดโควิดจากการตรวจคนไข้เสียชีวิตแล้ว

มหาสารคาม 18 ก.พ.- เฟซบุ๊กมูลนิธิคุณวีโรกุศลสงเคราะห์ (เอ็ง เต็ก ตึ๊ง) โพสต์ข้อความไว้อาลัย นพ.ปัญญา หาญพาณิชย์พันธุ์ ซึ่งเป็นผู้ป่วยโควิด-19 จากการระบาดระลอกใหม่รายที่ 18 ของ จ.มหาสารคาม ซึ่งติดเชื้อภายหลังจากตรวจผู้ป่วยโควิด-19 คลัสเตอร์กลุ่มงานเลี้ยงสังสรรค์โต๊ะแชร์


โดยในโพสต์มีข้อความระบุว่า “คณะกรรมการบริหารมูลนิธิคุณวีโรกุศลสงเคราะห์ (เอ็ง เต็ก ตึ๊ง) อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ขอแสดงความเสียใจ ไว้อาลัยอย่างยิ่งแก่ นพ.ปัญญา หาญพาณิชย์พันธุ์ ที่ปรึกษา และผู้ร่วมก่อตั้ง มูลนิธิคุณวีโรกุศลสงเคราะห์ (เอ็ง เต็ก ตึ๊ง), ที่ปรึกษา และผู้ร่วมก่อตั้งหน่วยแพทย์อาสา มูลนิธิคุณวีโรกุศลสงเคราะห์, ที่ปรึกษาหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยมูลนิธิคุณวีโรกุศลสงเคราะห์ (เอ็ง เต็ก ตึ๊ง)”

ขณะที่เฟสบุ๊กจากผู้ใช้ชื่อ Natthawarot Hanphanitphan ซึ่งเป็นบุตรชายของนพ.ปัญญา ได้โพสต์ข้อความกล่าวไว้อาลัยต่อบิดา โดยมีข้อความว่า “คุณพ่อผมเสียแล้วครับช่วงตี 1 กว่า ๆ ผมรักป๊านะ ผมรู้สึกมหัศจรรย์ที่ได้อยู่ใกล้ ๆ คุณพ่อ ทุกคนรักและเคารพคุณพ่อ ป๊าเป็นคนที่น่าทึ่ง ป๊าคือฮีโร่ของผม ผมโชคดีที่ได้เกิดมาเป็นลูกป๊า ขอบคุณที่ดูแลผมมาตลอด สอนผมให้เป็นคนที่ดี น้ำตาผมไหลจนได้ ขอให้ป๊าไปสู่สวรรค์นะครับ ทุก ๆ คนรักป๊านะครับ”


โดยไทม์ไลน์ นพ.ปัญญา เคยมีประวัติตรวจรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่คลินิก 3 ราย คือวันที่ 13 ม.ค.2564 ได้ตรวจผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่รายที่ 11 ของจังหวัด ซึ่งมาตรวจรักษาด้วยอาการไข้ วันที่ 14 ม.ค.2564 ตรวจผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่รายที่ 9 มาตรวจรักษาด้วยอาการไอ และในวันที่ 25 ม.ค.2564 มีผู้ป่วยติดเชื้อโรครายที่ 2 มาตรวจรักษาด้วยอาการไข้สูงที่คลินิก

ทั้งนี้ แพทย์ท่านนี้ได้ส่งคนไข้ไปรับการรักษาต่อที่คลินิกโรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจที่โรงพยาบาลสุทธาเวช ม.มหาสารคาม

ต่อมาวันที่ 28 ม.ค.2564 ในช่วงเย็นทราบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด-19 รายที่ 2 ของจังหวัดมาตรวจรักษาที่คลินิกตน จึงทำการปิดคลินิกและกลับบ้านพักผ่อน ไม่ได้ออกไปไหน แยกห้องนอน และเริ่มกักตัว และช่วงเช้าของวันที่ 29 ม.ค. ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ครั้งที่ 1 ที่โรงพยาบาลสุทธาเวช ซึ่งทางโรงพยาบาลได้แจ้งผลการตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 จึงกลับมาบ้านและพักผ่อนโดยกักตัวเองเช่นเดิม


ต่อมาวันที่ 31 ม.ค. มีอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ครั่นเนื้อครั่นตัว คล้ายจะเป็นไข้ และในวันที่ 1 ก.พ. ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ครั้งที่ 2 พร้อมกับมีอาการไข้ ซึ่งผลออกมาพบเชื้อโควิด-19 จึงได้ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาตัวต่อที่หอผู้ป่วยเฉพาะโรค โรงพยาบาลมหาสารคาม โดยอาการขณะนั้นยังอยู่ในเกณฑ์ดี แพทย์ได้ให้ยาและดูแลอย่างใกล้ชิด

ก่อนจะย้ายไปรับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์จังหวัดขอนแก่น เป็นเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ และล่าสุดได้เสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อเวลาประมาณ 01.30 น.ของวันนี้ ซึ่งทางครอบครัวได้รับศพ มาถึงที่ภูมิลำเนามหาสารคามแล้ว และตั้งบำเพ็ญกุศล ที่มูลนิธิคุณวีโรกุศลสงเคราะห์ (เอ็ง เต็ก ตึ๊ง) มหาสารคาม และในเวลา 14.30 น จะมีพิธีฌาปนกิจทันทีที่วัดกลางโกสุม

มาตรการสำหรับผู้เข้าร่วมงาน ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย และถูกวัดอุณหภูมิคัดกรองก่อนเข้าร่วมงาน ให้มีการเว้นระยะห่างระหว่างผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน อย่างน้อย 2 เมตร ไม่อนุญาตให้ผู้ที่มีประวัติเสี่ยงตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข เข้าร่วมงาน ไม่อนุญาตให้บันทึกภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวภายในงาน ยกเว้นผู้ที่ได้รับอนุญาต รวมถึงไม่อนุญาตให้มีการเผยแพร่ภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวออกสู่สาธารณะ ผู้เข้าร่วมงานเคารพศพเฉพาะจุดที่กําหนดไว้เท่านั้น หมายเหตุ พระสงฆ์ 4 รูป ผู้ร่วมงานไม่เกิน 50 คน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก