fbpx

ญาติน้องน้ำมนต์รับศพ

ขอนเเก่น 16 ก.พ.- พ่อ แม่ และญาติ ของน้องน้ำมนต์ รองนางสาวไทยปี 62 ทำพิธีเรียกดวงวิญญาณ พร้อมเพื่อนที่เสียชีวิตอีก 2 คน ก่อนจะรับศพน้องน้ำมนต์ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ จ.อุบลราชธานี ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและทีมสืบสวนสอบสวนอุบัติเหตุจังหวัดขอนแก่นลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุ


วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ศาลาพิธีกรรม ภายในบริเวณห้องเก็บศพ คณะนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ พ.ต.อ.นพดล ช่วยบุญ ผกก.สภ.น้ำเที่ยง ภ.จว.ศรีสะเกษ บิดาของ น.ส.มนชนิตว์ ช่วยบุญ อายุ 22 ปี หรือน้องน้ำมนต์ นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 มข. และเป็นรองนางสาวไทยปี 2562 พร้อมภรรยาและญาติพี่น้อง ร่วมกันแต่งศพน้อง ก่อนจะนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดผาสุการาม อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งในการแต่งตัวให้น้องน้ำมนต์นั้น ได้มีการนำสายสะพายและมงกุฎสวมใส่ให้ร่างคนตายด้วย แต่ก่อนจะปิดโลงศพญาติก็นำออกมาใส่พาน และนำขึ้นรถตู้ที่เตรียมมารับศพน้องกลับไปที่จังหวัดอุบลราชธานี

นางติ๋ว ภานนท์ อายุ 49 ปี ผู้ดูแลนางงาม หรือพี่เลี้ยงของน้องน้ำมนต์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า  หลังรับตำแหน่งรองนางสาวไทยปี 2562 น้องก็รับงานต่างๆ เท่าที่รับได้และไม่ตรงกับวันที่มีเรียนหนังสือ และอยู่ภายใต้การดูแลของสมาคมศิษย์เก่าวชิราวุธมาโดยตลอด ซึ่งที่ผ่านมาน้องน้ำมนต์ปฏิบัติหน้าที่ของตัวเอง ไม่เคยขาดตกบกพร่อง ในส่วนของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ไม่ทราบรายละเอียดว่าเกิดจากสาเหตุใด คงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนสอบสวน ซึ่งเมื่อขั้นตอนที่นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์เรียบร้อยแล้ว พ่อแม่ญาติพี่น้องก็รับศพน้องกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่วัดผาสุการาม อ.วารินชำราบ โดยสมาคมศิษย์เก่าวชิราวุธ จะเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพน้องน้ำมนต์ ไปจนถึงวันฌาปนกิจศพ คือวันเสาร์ที่จะถึงนี้


ทางด้าน รศ.ดร.ธีระพงษ์ พวงมะลิ ประธานหลักสูตรวัสดุศาสตร์และนาโนเทคโนโลยี สาขาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มข. กล่าวว่า น้องน้ำมนต์เป็นคนที่การศึกษาดีมาตลอด เมื่อครั้งประกวดนางงามและได้รับตำแหน่งรองนางสาวไทย เป็นช่วงที่ต้องทำกิจกรรมต่อเนื่อง น้องไม่มีเวลาเรียนจึงขอดรอปไว้ 1 เทอม เมื่อบริหารเวลาได้ก็กลับมาเรียนตามปกติ ซึ่งน้องเคยบอกว่าจะเรียนจบปีเดียวกับเพื่อน ซึ่งน้องก็ทำได้และอีกไม่นานก็จะจบพร้อมเพื่อน และน้องเคยบอกไว้ว่าเมื่อเรียนจบปริญญาตรีแล้ว จะเรียนต่อปริญญาโททันที แต่ไม่คาดคิดว่าน้องจะมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ก่อนที่จะทำตามความฝันของตัวเองได้สำเร็จ ซึ่งขณะนี้ทางญาติได้รับศพน้องน้ำมนต์ออกจากนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ กลับไปที่วัดผาสุการาม อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พร้อมกันนี้ญาติผู้เสียชีวิตของ นายเกริกฤทธิ์ สุกงพงษ์พันธ์คำ อายุ 22 ปี, น.ส.กรชฎา เสียงใส อายุ 22 ปี และน.ส.มนชนิตว์ ช่วยบุญ อายุ 22 ปีหรือ น้องน้ำมนต์ รองนางสาวไทย ปี 2562 ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถเก๋งเสียหลักพลิกคว่ำ ได้ประกอบพิธีเรียกดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตกลับบ้านตามความเชื่อ ที่บริเวณหน้าคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีพระสงฆ์ พร้อม พราหมณ์ นำประกอบพิธี ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติที่มาร่วมพิธี

ขณะเดียวกันทีมสืบสวนสอบสวนอุบัติเหตุจังหวัดขอนแก่น ซึ่งประกอบด้วยทีมสหวิชาชีพจากหน่วยงานต่างๆ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุและวิเคราะห์ปัญหา ก่อนจะนำข้อมูลไปประชุมและหาข้อสรุป ก่อนจะส่งข้อมูลให้กับทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อนำไปแก้ไขและออกมาตรการควบคุมและป้องกันอุบัติเหตุภายในมหาวิทยาลัยต่อไป


เบื้องต้นจากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าสาเหตุมาจาก ขณะที่รถยนต์ผู้เสียชีวิตขับมาตามถนนมาถึงด้านหน้าคณะนิติศาสตร์ มีรถยนต์วิ่งอยู่ด้านหน้า 1 คัน และรถยนต์ผู้เสียชีวิตพยายามที่จะแซงขวา แต่รถยนต์คันข้างหน้าให้สัญญาณไฟเลี้ยวขวากระทันหัน ทำให้รถยนต์ผู้เสียชีวิตหักหลบออกทางด้านซ้าย ประกอบกับที่ขับมาด้วยความเร็ว ทำให้รถยนต์เสียหลักชนฟุตบาทข้างทาง ทำให้รถยนต์ลอยกระเด็น หลังคาและฝั่งซ้ายรถยนต์ กระแทกกับต้นไม้ ก่อนที่จะลื่นไถลไปไกลกว่า 10 เมตร ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง