fbpx

ตรวจเข้มหมู่บ้านเด็กติดโควิด-กลุ่มเสี่ยงผลตรวจเป็นลบ

นครราชสีมา 15 ก.พ.- ตอนนี้นอกจากสมุทรสาครแล้ว ยังมีจังหวัดปทุมธานี และโคราช ที่ต้องจับตาสถานการณ์โควิด-19 เพราะล่าสุดการติดเชื้อใน 2 ตลาดที่ปทุมธานี ลามไปถึงแม่ค้าที่อยู่ในจังหวัดอื่น ขณะที่โคราช พบเด็ก 7 ขวบติดเชื้อในหมู่บ้าน ยังคงคุมเข้มตั้งด่านห้ามเข้าออกหมู่บ้าน


ภายหลังจังหวัดนครราชสีมาพบเด็กชายวัย 7 ขวบติดโควิดระลอกใหม่ ขณะเดินทางมาร่วมงานศพของญาติในหมู่บ้านหนองบัวแดง หมู่ 14 ตำบลกุดโบสถ์ อำเภอเสิงสาง กับพ่อและพี่สาวฝาแฝดอีก 2 คน เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ทำให้สาธารณสุขอำเภอเสิงสาง ต้องนำตัวคนกลุ่มเสี่ยงสูง 14 คน และกลุ่มเสี่ยงต่ำ 34 คนไปตรวจหาเชื้อ ล่าสุดวันนี้ผลตรวจของทุกคนออกมาแล้ว โดยพบว่าเป็นลบทั้งหมด แต่เพื่อความไม่ประมาทได้ให้กลุ่มเสี่ยงสูงกักตัวอยู่ในบ้านอีกเป็นเวลา 14 วันเพื่อสังเกตอาการ ส่วนพื้นที่รอบหมู่บ้านยังมีการตั้งด่านตรวจ 5 จุด เพื่อคัดกรองคนที่ผ่านเข้าออกอย่างเข้มข้นพร้อมกำชับ หากคนในหมู่บ้านจะออกนอกพื้นที่ ต้องขออนุญาตจากผู้นำชุมชน และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน สำหรับนครราชสีมาจนถึงขณะนี้มีผู้ป่วยสะสมในระลอกใหม่แล้ว 11 คน รักษาหายแล้ว 9 คน ที่เหลือรักษาตัวอยู่ รพ.มหาราชนครราชสีมา

ตรวจเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อ 2 ตลาด


ขณะที่ศูนย์ปฏิบัติการ COVID-19 จังหวัดปทุมธานี กองอำนวยการตลาดสุชาติและตลาดพรพัฒน์ ถนนรังสิต-ปทุมธานี อำเภอธัญบุรี และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขออกตรวจเชิงรุกค้นหากลุ่มเสี่ยง 2 ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยมีแรงงานและประชาชนเดินทางมารับการตรวจอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ พิษจากโควิดปทุมธานี ยังส่งผลให้เทศบาลนครรังสิต ประกาศปิดโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครรังสิตทั้ง 12 แห่ง ตั้งแต่วันนี้ (15 ก.พ.) ถึงวันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ก่อนกลับมาเปิดเรียนตามปกติในวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ และระหว่างที่โรงเรียนปิดให้จัดการเรียนการสอนออนไลน์ รวมถึงให้ผู้ปกครองและนักเรียนปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด

ส่วนที่นครปฐม ผู้อำนวยการโรงเรียนราชินีบูรณะ เซ็นคำสั่งปิดโรงเรียนตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการและจังหวัดนครปฐม ภายหลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ และมีนักเรียนโรงเรียนราชินีบูรณะ 1 คนมีความเสี่ยงสูงเนื่องจากมีญาติที่อาศัยอยู่ในครัวเรือนเดียวกันติดโควิด โรงเรียนจึงต้องเฝ้าระวังเข้มงวด โดยสั่งปิดเรียนตั้งแต่วันนี้ (15 ก.พ.) ถึง 2 มีนาคม และเรียนออนไลน์ และเรียนแบบผสมผสาน


ที่สมุทรสาครตัวเลขติดเชื้อที่เมื่อวานนี้พบติดเชื้อเพียง 44 คน หรือต่ำกว่า 50 คนเป็นครั้งแรก วันนี้กลับพบยอดติดเชื่อดีดขึ้นมาอีกครั้ง โดยติดเชื้อเพิ่ม 69 คน แบ่งเป็นการค้นหาเชิงรุก 16 คน และพบในโรงพยาบาล 53 คน ทำให้ขณะนี้ที่สมุทรสาครมีผู้ติดเชื้อสะสม 15,737 คน

ตลาดมหาชัยยุคนิวนอร์มอล

ที่จังหวัดสมุทรสาคร หลังจากหยุดทำการบิ๊กคลีนนิ่งตลาดในเขตเทศบาลนครสมุทรสาครทั้งหมด 22 แห่ง สร้างความมั่นใจให้คนมาซื้ออาหารทะเลหรือสินค้าอื่นๆ ในสมุทรสาคร โดยเฉพาะในตลาดสดมหาชัยที่มีการจำหน่ายปลาทะเลสด ในวันนี้พ่อค้าแม่ค้าต่างบอกเป็นเสียงเดียว อยากให้ลูกค้าแวะมาซื้อสินค้า อย่ากังวลเรื่องโควิด เพราะทุกคนในตลาดสดมหาชัยผ่านการตรวจเชื้อ และมีผลออกมาเป็นลบแล้ว ส่วนตลาดก็มีการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อแล้วถึง 2 รอบ ที่สำคัญราคาสินค้ายังคงถูกเหมือนเดิม ขอให้ช่วยแวะกันมาอุดหนุน

ด้านคลัสเตอร์กลุ่มคนปาร์ตี้วันเกิดของดีเจมะตูม ผู้กำกับการ สน.ทุ่งมหาเมฆ ให้ข้อมูลว่า มีการสอบสวนพยานไปเกือบครบแล้ว หลังสำนักอนามัย กทม.ร้องตำรวจทุ่งมหาเมฆ ให้ดำเนินคดีกับนายเตชินท์ พลอยเพชร หรือ ดีเจมะตูม กับพวกรวม 14 คน กรณีจัดปาร์ตี้วันเกิดทำให้มีคนติดเชื้อจำนวนมาก ซึ่งแต่เดิมวันนี้ ดีเจมะตูมมีนัดให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหา แต่เนื่องจากยังรักษาตัวอยู่ อยากให้ร่างกายแข็งแรงก่อนมาพบพนักงานสอบสวน จึงได้มอบหมายผู้จัดการให้มาแจ้งเลื่อนให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนออกไป ขณะที่เจ้าตัวโพสต์ IG ยอมรับ ย้อนกลับไปแก้สิ่งที่ผิดพลาดไม่ได้ แต่จะรอบคอบกับทุกเรื่องในอนาคต.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว