fbpx

สุดทน! ผู้ปกครองร้องย้ายครูทำโทษบุตรหลานเกินกว่าเหตุ

บุรีรัมย์ 13 ก.พ. – ผู้ปกครองสุดทน ร้องย้ายใช้หวาย-ท่อแป๊บทำโทษนักเรียนเกินกว่าเหตุ อ้างเด็กดื้อ ขู่ใครฟ้องเจอหนักกว่าเดิม ผู้ปกครองแฉซ้ำ ทำมานานกว่า 5 ปี


ผู้ปกครองนักเรียน อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ กว่า 10 คน สุดทน นำใบบันทึกแจ้งความออกมาเรียกร้องให้ย้าย “ครูนิล” สอนชั้น ป.1 และ ป.2 หลังทำโทษเด็กรุนแรงเกินกว่าเหตุ ทั้งใช้หวายฟาด ท่อแป๊บตีจนท่อแตก ก้นเขียวช้ำยกชั้น อ้างเด็กดื้อ พูดไม่ฟัง แถมขู่หากใครฟ้องผู้ปกครองจะโดนหนักกว่าเดิมถึงขั้นไม่ให้กินข้าว เผยเคยมีพฤติกรรมแบบนี้มากว่า 5 ปี ถึงขั้นขึ้นโรงพักไกล่เกลี่ยหลายครั้ง แต่ยังเกิดซ้ำซาก

พ่อแม่ ผู้ปกครอง นักเรียนใน ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ กว่า 10 คน รวมตัวกันนำเอกสารการลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานกับตำรวจ สภ.โนนดินแดง และภาพถ่ายของลูกหลานที่เคยถูก น.ส.นิล (นามสมมติ) อายุ 52 ปี ครูที่โรงเรียนในหมู่บ้าน ทำโทษจนก้นมีรอยเขียวช้ำ ออกมาร้องขอความเป็นธรรม และเรียกร้องให้ย้ายครูคนดังกล่าวออกนอกพื้นที่ เพราะทนกับพฤติกรรมของครูคนดังกล่าวที่ลงโทษบุตรหลานรุนแรงเกินกว่าเหตุไม่ไหว


โดยผู้ปกครองที่ออกมาร้องเรียนบอกว่า ครูนิล (นามสมมติ) รับผิดชอบสอนชั้น ป.1 และ ป.2 คนนี้มีพฤติกรรมทำโทษเด็กนักเรียนเกินกว่าเหตุ ด้วยการใช้ไม้หวายและท่อแป๊บตีก้นเด็กนักเรียนอย่างรุนแรงจนมีรอยเขียวช้ำแบบนี้มานานกว่า 5 ปีแล้ว บางครั้งถูกทำโทษยกทั้งชั้น ป.1 และ ป.2 โดยอ้างว่าเด็กดื้อ พูดไม่ฟัง ทำงานที่ครูสั่งเสร็จช้า บางคนถูกตีบ่อยจนผวา ไม่อยากไปโรงเรียน

ทั้งนี้ ครูยังขู่ว่าหากใครเอาเรื่องไปฟ้องผู้ปกครองจะถูกลงโทษหนักกว่าเดิม เคยมีเด็กนักเรียนบางคนที่ผู้ปกครองทราบเรื่องแล้วไปแจ้งลงบันทึกประจำวันที่โรงพัก และแจ้ง ผอ.โรงเรียน พอครูรู้ก็ห้ามไม่ให้เด็กคนดังกล่าวไปกินข้าวเที่ยงเพื่อเป็นการทำโทษอีก ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยมีการไกล่เกลี่ยกันที่โรงพัก เกี่ยวกับกรณีครูลงโทษนักเรียนเกินกว่าเหตุมาแล้ว ซึ่งทาง ผอ. ย้ายให้ครูคนนี้ไปทำหน้าที่ที่ห้องธุรการ ไม่ให้สอนเด็กอยู่พักหนึ่ง ก็ไม่มีเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้น แต่พอผ่านไปไม่นานครูคนนี้ก็กลับมาสอนอีก และมาทำโทษเด็กนักเรียนเหมือนเดิม ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา มีลูกของผู้ปกครองคนหนึ่งเพิ่งถูกใช้ท่อแป๊บตีจนท่อแป๊บแตก ก้นเป็นรอยเขียวช้ำ จากกรณีดังกล่าวจึงอยากเรียกร้องให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ให้ครูทำโทษนักเรียนเกินกว่าเหตุอีก หากเป็นไปได้อยากให้ย้ายออกนอกพื้นที่ เพราะหากปล่อยไว้กลัวจะทำร้ายลูกหลานอีก

น.ส.นงนุช และ น.ส.ศุภวรรณ ตัวแทนผู้ปกครองนักเรียนที่ออกมาร้องเรียน กล่าวว่า ครูคนดังกล่าวมีพฤติกรรมลงโทษนักเรียนรุนแรงเกินกว่าเหตุ ด้วยการใช้ไม้หวายฟาด ท่อแป๊บตีที่ก้นจนเป็นรอยเขียวช้ำมานานหลายปีแล้ว ทั้งใช้วาจาหยาบคายกับเด็ก ซึ่งพ่อแม่เคยได้ยินกับหู แต่ก็พูดอะไรไม่ได้ เพราะเคารพเห็นว่าเป็นครู จากพฤติกรรมของครูคนดังกล่าว ผู้ปกครองนักเรียนหลายคนจึงพากันเข้าแจ้งความที่ สภ.โนนดินแดง ซึ่งเรียกทั้งสองฝ่ายมาไกล่เกลี่ยกัน ทางครูก็รับปากจะไม่ทำโทษรุนแรงแบบนี้อีก แต่ยังเกิดขึ้นอยู่เรื่อยๆ แม้กระทั่งลูกหลานของผู้ใหญ่บ้านยังถูกครูคนดังกล่าวตีจนก้นเขียวเหมือนกัน ซึ่งได้ไปแจ้งให้ ผอ.โรงเรียนทราบเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหา แต่ไม่เห็นดำเนินการอะไร ยังปล่อยครูทำโทษเด็กรุนแรงอยู่เรื่อยๆ เวลาผู้ปกครองไปถามก็อ้างว่าเด็กดื้อ พูดมาฟัง ก็ต้องทำโทษบ้าง หากลงโทษตามความเหมาะสม ไม่รุนแรงเกินกว่าเหตุ คงไม่ว่าอะไร แต่นี่เป็นรอยเขียวช้ำและโดนหลายครั้ง ทนไม่ไหวจึงพากันออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม หากเป็นไปได้อยากให้ย้ายครูคนดังกล่าวออกนอกพื้นที่.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร