fbpx

ปู่วัย 74 ได้โฉนดคืน หลังถูก ตร.แอบนำไปจำนอง

ตราด 8 ก.พ. – ปู่จเร วัย 74 ปี ได้โฉนดที่ดินคืน หลังรองสารวัตร สภ.เมืองตราด แอบนำไปจำนอง 500,000 บาท พร้อมมีคำสั่งให้รองสารวัตรออกจากราชการไว้ก่อน


ที่สำนักงานที่ดินจังหวัดตราด นายจเร เศษนิยม หรือคุณปู่จเร อายุ 74 ปี พร้อมด้วยนางสาวอังศิริน เศษนิยม อายุ 19 ปี หลานสาว นายวศิน พงษ์ศิริ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายพิสิฏฐ์ สีกากี ประธานสภาทนายความจังหวัดตราด เดินทางมาสำนักงานที่ดินจังหวัดตราด เพื่อทำการโอนโฉนดที่ดินจำนวน 28 ไร่ 1 งาน กลับคืน หลังถูกพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตราด แอบนำไปจำนองกับนายพิชัย วิสุทธิแพทย์ (อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองเสม็ด) โดยวันนี้นายพิชัยไม่ได้มาโอนโฉนดด้วยตนเอง แต่ส่งทนายมาดำเนินการแทน ซึ่งนายจเร เมื่อได้โฉนดคืนก็มีสีหน้าสดชื่น มีรอยยิ้มตลอดเวลา

จากนั้นนายจเร พร้อมครอบครัว ได้เดินทางไปยัง สภ.เมืองตราด เพื่อพูดคุยกับ พ.ต.อ.วิเชียร ยันตรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด ผกก.สภ.เมืองตราด และที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดยมีการทำพิธีมอบโฉนดที่ดินคืนนายจเร เศษนิยม อย่างเป็นทางการ


ขณะที่ ร.ต.อ.กัณตพล สักขาพรม พนักงานสอบสวน ผู้ก่อเหตุ ได้ไหว้ขอโทษนายจเร ด้าน ผกก.สภ.เมืองตราด กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่า การที่ ร.ต.อ.กัณตพล เอาโฉนดของนายจเรไปจำนอง ทราบว่านายสุภัทร วงษ์ทอง ซึ่งเป็นญาติที่ไปขอความช่วยเหลือจากนายจเร ร่วมมือและรู้เห็นด้วย ซึ่งในข้อเท็จจริงคดีของนายสุภัทร ถูกดำเนินคดีในข้อหาบุกรุกยามวิกาลและอนาจาร พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาโดยไม่ต้องการประกันตัว ดังนั้น โฉนดฉบับนี้ไม่ได้เป็นหลักทรัพย์ประกันตัว แต่ได้ตรวจสอบแล้วทั้ง 2 คน ได้ร่วมกันเอาโฉนดไปจำนองจริง เป็นจำนวนเงิน 500,000 บาท โดยนายสุภัทร วงษ์ทอง เอาเงินไป 300,000 บาท แล้วให้ ร.ต.อ.กัณตพล 200,000 บาท ซึ่งมีความผิดในข้อหาร่วมกันหลอกลวงฉ้อโกงทรัพย์คนอื่น หลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้ง และคดีนี้เป็นคดีอาญาที่ยอมความได้ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับนายจเรว่าจะเอาผิดหรือไม่ ถ้าจะเอาผิดก็สามารถแจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวนได้เลย ซึ่งนายจเรมอบให้หลานสาวไปปรึกษากับ ประธานสภาทนายความตราดก่อนว่าจะแจ้งดำเนินคดีหรือไม่ ส่วนนายสุภัทร วงษ์ทอง ที่ร่วมกับ ร.ต.อ.กัณตพล หลังเกิดเหตุก็ได้หายตัวไป ยังไม่สามารถติดต่อได้

ด้าน พ.ต.อ.วิเชียร ยันตรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว ขณะเดียวกันได้มีคำสั่งให้ ร.ต.อ.กัณตพล พนักงานสอบสวน ออกจากราชการไว้ก่อน จนกว่าการสอบสวนจะเสร็จสิ้น

คดีนี้สืบเนื่องจากมีการโพสต์ในเฟซบุ๊กชื่อ Aungsirin Setniyon หรือนางสาวอังศิริน เศษนิยม อายุ 19 ปี ขอความเป็นธรรมให้กับปู่ กรณีเมื่อต้นปี 2563 มีญาติชื่อนายสุภัทร วงษ์ทอง มาขอความช่วยเหลือจากปู่ ช่วยเหลือประกันตัวคดีบุกรุกยามวิกาลและอนาจาร เมื่อให้ประมาณต้นปี 2563 ซึ่งด้วยความสงสารเห็นว่าคนที่มาขอความช่วยเหลือมีลูกที่ต้องเลี้ยงดู จึงให้โฉนดที่ดินจำนวน 28 ไร่ 1 งาน ไปประกันตัว ต่อมาเวลาผ่านไปเกือบ 1 ปี คือเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2564 กลับมีหมายศาลมาถึงบ้านว่านำที่ดินไปจำนองแล้วขาดส่งดอก ถูกฟ้องเป็นจำเลย โดยในหมายศาลระบุชื่อนายพิชัย วิสุทธิแพทย์ อายุ 54 ปี อดีตนายกเทศมนตรีตำบลหนองเสม็ด เป็นโจทก์ฟ้อง นายจเร เศษนิยม อายุ 74 ปี เป็นจำเลย


โดยมีใจความว่า นายจเร เศษนิยม ได้นำที่ดินไปจำนองกับนายพิชัย วิสุทธิแพทย์ จำนวน 500,000 บาท เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 ตกลงจ่ายดอกเบี้ยร้อยละ 15 ต่อปี และส่งดอกเบี้ยเดือนละครั้ง โดยที่ผ่านมาได้ชำระหนี้ 2 ครั้ง คือเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2563 จำนวน 15,000 บาท แบ่งเป็นดอกเบี้ย 6,250 บาท เงินต้น 8,750 บาท และเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2563 อีก 1 ครั้ง จำนวน 15,000 บาท แบ่งเป็นชำระดอกเบี้ย 6,140 บาท ชำระเงินต้น 8,860 บาท คงเหลือยอดเงินต้นอีก 482,390 บาท จากนั้นก็ขาดส่งจนถูกฟ้อง เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2563 จึงนำเรื่องดังกล่าวมาร้องขอความเป็นธรรม .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​