fbpx

รถตกเขาพลึง หาไม่เจอ คาดโทรป่วน

อุตรดิตถ์ 7 ก.พ. – เจ้าหน้าที่กู้ภัยเตรียมแจ้งความดำเนินคดีชายโทรป่วนเป็นผู้ประสบเหตุรถกระบะตกเขาพลึง


ช่วง 17.00 น. กู้ภัยวัดหมอนไม้ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากชายรายหนึ่งว่าขับรถกระบะบรรทุกหอมแดงตกเหวเขาพลึง ถนนสายเอเชีย รอยต่อ อ.เด่นชัย จ.แพร่ และหมู่ 7 ต.บ้านด่านนาขาม อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ช่วงทางลงเขา ช่วงเข้าเมืองอุตรดิตถ์ มีผู้เสียชีวิต 1 คน และชายผู้แจ้งบาดเจ็บสาหัส ทำให้ทั้ง ผอ.โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก หัวหน้า ปภ.จังหวัดอตุรดิตถ์ ต้องเร่งนำทีมแพทย์เผชิญเหตุฉุกเฉิน ชุดเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางดิ่ง พร้อมอาสากู้ภัยมากกว่า 50 ชีวิต แบ่งกำลังเดินเท้า และใช้รถจักรยานยนต์วิบาก ลัดเลาะลงป่าเขาพลึง เพื่อค้นหาผู้ประสบอุบัติเหตุ ขณะเดียวกันมีการตั้งสัญญาณเตือนภัยตลอดแนวทางเขาพลึงกว่า 5 กิโลเมตร เพื่อป้องกันอุบัติซ้ำซ้อน

การค้นหานานกว่า 4 ชั่วโมง ตั้งแต่สว่างยันมืดค่ำ ยังไร้วี่แววทั้งผู้ประสบเหตุและรถกระบะ จากนั้นกู้ภัยนำคลิปเสียงชายผู้ประสบเหตุที่โทรแจ้งว่ารถตกเหวเขาพลึงมาให้ฟัง ในคลิปเสียงบอกว่าภรรยาเขาเสียชีวิตแล้ว ส่วนตัวเองเป็นคนขับรถกระบะ ถูกเหล็กเสียบบาดเจ็บสาหัส


อย่างไรก็ตาม เมื่อฟังคลิปเสียงและสายตัดไป เจ้าหน้าที่พยายามโทรประสานปลายทางอีก ซึ่งโทรติดแต่ไม่รับสาย โดยเจ้าหน้าที่ไม่ละความพยายาม ยังค้นหาต่อเนื่องแต่ยังไม่พบร่องรอยในเส้นทางต่างๆ ทั้งใน จ.อุตรดิตถ์ และใกล้เคียง จึงหยุดการค้นหา เนื่องจากมืดเกินไป อาจเป็นอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน แต่พร้อมหากได้รับการประสานอีก

ขณะที่อาสาสมัครกู้ภัยซึ่งเชี่ยวชาญพื้นที่ที่นำรถจักรยานยนต์วิบากตะเวนค้นหา เล่าว่า ตนและกลุ่มเพื่อนขี่รถจักรยานยนต์วิบากไต่เขาพลึง ซึ่งลึกกว่า 700 เมตร ไม่พบรถกระบะหรือบุคคลตามที่รับแจ้ง เชื่อว่าจุดเขาพลึงไม่น่ามีอุบัติเหตุตามที่แจ้ง และอาจจะเป็นการล้อเล่น

เหตุการณ์ทั้งหมดนี้เมื่อกู้ภัยติดต่อปลายสายไม่ได้ ชาวโซเชียก็แห่ช่วย เพราะมีการแจ้งผ่านเฟซบุ๊ก หากใครรู้จักกับผู้ประสบเหตุที่มีเบอร์โทรนี้ให้ช่วยติดต่อกู้ภัยด้วย เพื่อจะให้ทราบรายละเอียดว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมผู้ประสบเหตุถึงมาเส้นทางนี้ได้ สุดท้ายกลับกลายเป็นว่าเมื่อโซเชียลตรวจสอบเบอร์แล้ว พบว่าผู้ประสบเหตุรายนี้เคยใช้ชื่อว่า “สุดใจ เจียงวงค์” และเคยหลอกกู้ภัยให้ไปค้นหารถเก๋งตกคลองที่ จ.พิจิตร เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2563 ซึ่งผู้โพสต์ข้อมูลแฉใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า “ท็อป ปอเต็กตึ๊ง พิจิตร” เมื่อเรื่องเหมือนโอล่ะพ่อ โซเชียลก็แห่แชร์และไปขุดข้อมูล ทำให้หลายคนเชื่อว่าเป็นการแกล้งกันแน่นอน ตอนนี้กู้ภัยเตรียมรวมตัวเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้โทรแจ้งรายนี้ เพื่อไม่ให้ใครเอาเป็นเยี่ยงอย่าง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร