fbpx

แก้เครียด ใส่สายคล้องแมสก์ทองขายปลา

แก้เครียด ใส่สายคล้องแมสก์ทองขายปลา

ฉะเชิงเทรา 27 ม.ค. – พ่อค้าขายปลารายหนึ่งที่ฉะเชิงเทรา ยอดขายปลาตกช่วงโควิด-19 ระบาด ซื้อสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท มาเป็นสายคล้องหน้ากากอนามัยแก้เครียด


นายวิมล โอสถานนท์ อายุ 41 ปี ขายปลาอยู่ริมทางหลวงสายหลัก ท่าตะเกียบ–คลองหาด ช่วงบริเวณสามแยกบ้านทุ่งส่าย ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่โพสต์ในเฟซบุ๊ก โชว์ภาพใช้สร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท เป็นสายคล้องหน้ากากอนามัย มีผู้แสดงความคิดเห็นในโพสต์ดังกล่าวมากพอสมควร

นายวิมล บอกว่า ปลาที่นำมาขายรับมาจากชาวบ้านซึ่งจับปลาจากอ่างเก็บน้ำแควระบมสียัด มีปลาน้ำจืดหลายชนิดทั้งสดและตากแห้ง ขายมานานหลายปีแล้ว แต่โควิด-19 ทำให้ยอดขายตกลงมาก ทุกวันนี้ขายเพียงเพื่อประคองชีวิต


ส่วนการโพสต์ซื้อสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท มาทำเป็นสายคล้องหน้ากากอนามัย เป็นการผ่อนคลายความเครียดจากยอดขายที่ตกลงไป ไม่ได้คิดโอ้อวดว่าร่ำรวย และต้องการเตือนสติตัวเองด้วยว่าชีวิตคนเรานั้นมีค่าไม่ต่างอะไรกับสร้อยคอทองคำคล้องแมสก์ เพราะถ้าลืมใส่อาจติดเชื้อโควิดได้ และอาจหัวแตก เพราะโดนภรรยาตีหัวจากการลืมหน้ากากอนามัยพร้อมสร้อยคอ. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก