fbpx

ช่วยลูกสุนัขขึ้นไปติดบนต้นตาลสูง 10 เมตร

พิษณุโลก 27 ม.ค. – สุดงง! น้องหมาขึ้นไปติดบนต้นตาลสูงประมาณ 10 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถกระเช้าขึ้นไปรับตัวลงมา คาดน่าจะถูกสุนัขตัวใหญ่ไล่ หนีขึ้นไปด้วยความกลัวแล้วลงมาไม่ได้


นี่เป็นคลิปที่มีคนถ่ายไว้ได้ เจ้าสุนัขตัวนี้ขึ้นไปติดบนต้นตาล ส่งเสียงร้องอยู่ ขึ้นไปได้อย่างไรไม่รู้ ต้นตาลสูงเกือบ 10 เมตร มีคนแจ้งเจ้าหน้าที่ จนเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย อบต.งิ้วงาม ต้องประสานรถกระเช้ามาช่วยรับตัวน้องหมาลงมาได้

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบต้นตาลที่เกิดเหตุอยู่ในพื้นที่หมู่ 10 บ้านท่าโรง ต.วัดพริก อ.เมืองพิษณุโลก มีความสูงประมาณ 10 เมตร ลักษณะลำต้นมีกาบใบอยู่รอบต้น จึงเป็นอุปสรรคให้คนขึ้นไปได้อย่างลำบาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องขอสนับสนุนรถกระเช้านำสุนัขลงมา


นายศุภชัย อุ่นอ่ำ อายุ 29 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย อบต.งิ้วงาม อ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากเพื่อนทางเฟซบุ๊กให้ช่วยไปตรวจสอบว่า มีสุนัขติดอยู่บนต้นตาล ลงมาไม่ได้ จะปีนขึ้นไปช่วยก็ไม่ได้ เพราะกาบต้นตาลคมมาก จึงประสานขอรถกระเช้าจาก อบต.วัดพริก ตอนกระเช้าขึ้นไปไม่สามารถเข้าใกล้ได้ เพราะบูมกระเช้าติดกิ่งต้นตาล จึงต้องใช้มีดฟันกิ่งต้นตาลก่อน พอเข้าใกล้ได้จึงเรียกน้องหมามาใกล้ๆ และนำลงมาได้อย่างปลอดภัย ทราบว่า สุนัขตัวนี้ชื่อ ซันนี่ บ้านอยู่ห่างจากต้นตาลประมาณ 3 กิโลเมตร

ผู้สื่อข่าวจึงไปที่บ้านของเจ้าซันนี่ เจอกำลังอยู่กับเจ้าของพอดี เจ้าของคือ นางจิรารัตน์ เลิกจิ๋ว อายุ 33 ปี บอกว่า ซันนี่ อายุ 6 เดือน เป็นสุนัขเพศเมีย พันธุ์บางแก้วผสมกับพันธุ์ไทย ตนเก็บมาเลี้ยงตั้งแต่เล็ก เพราะเห็นนั่งเฝ้าศพสุนัขคล้ายว่าจะเป็นคอกเดียวกันอยู่ริมถนน จึงนำมาเลี้ยงไว้ที่บ้าน จนเป็นที่รักใคร่ ตอนแรกๆ ก็จะนำขึ้นรถตู้รับส่งนักเรียนที่ตนเองขับไปด้วย แต่พอโตขึ้นจึงทิ้งไว้ให้อยู่เฝ้าบ้าน วันเกิดเหตุคาดว่า เจ้าซันนี่วิ่งตามรถตู้รับส่งนักเรียนของพ่อตนไปตั้งแต่เช้า พอช่วงเย็นหลังตนส่งนักเรียนตามบ้านเสร็จแล้ว กลับมาบ้านไม่เจอ จึงประกาศทางเฟซบุ๊กแล้วออกตามหา กระทั่งมีชาวบ้านบอกว่า เห็นอยู่แถวหมู่ 10 บ้านท่าโรง ใกล้กับประตูระบายน้ำคลองชลประทาน จึงเร่งออกตามหา เนื่องจากเป็นเวลาค่ำ เมื่อมาใกล้ต้นตาลได้ลองตะโกนเรียก ก็ได้ยินเสียงร้องอยู่บนต้นตาล จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือนำลงมา พบว่ามีรอยขีดข่วนที่ท้องเล็กน้อย ตอนนี้ปกติดีแล้ว

เธอบอกว่า ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย อบต.งิ้วงาม และเจ้าหน้าที่ อบต.วัดพริก ที่มาช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะถูกสุนัขตัวใหญ่ไล่ จึงหนีขึ้นไปบนต้นตาลด้วยความกลัว แล้วลงมาไม่ได้ดังกล่าว. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว