fbpx

ตาคิดว่าตาย แต่ยายคืนชีพ

อุดรธานี 18 ม.ค.- คุณตาวัย 71 แทบช็อก เห็นภรรยานอนตัวแข็ง หายใจแน่นิ่ง อยู่ในกระท่อมกลางสวน เชื่อว่าตายแล้วจึงรีบไปแจ้งชาวบ้านและตำรวจ แต่เมื่อกลับมาถึงก็ตกใจสุดขีด เห็นคุณยายฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้


นายสุดใจ พร้อมจิต อายุ 71 ปี  ชาว ต.ผาสุก อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี พาตำรวจ สภ.อำเภอไชยวาน มาตรวจสอบที่กระท่อมกลางสวนยางพาราท้ายหมู่บ้านโนนม่วงหวาน ต.คำเลาะ หลังภรรยาเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ แต่เมื่อมาถึงที่กระท่อมหลังดังกล่าว ปรากฎว่าไม่พบศพ นางบุญหนา พร้อมจิต อายุ 71 ปี ภรรยาของเขาในจุดที่นอน เมื่อเปิดประตูห้องนอนพบว่ามีการล็อกจากด้านใน สร้างความตื่นตกใจให้กับครอบครัว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ พากันไปตรวจสอบละแวกโดยรอบ พบที่พื้นดินมีร่องรอยปัสสาวะใหม่ๆ จึงมั่นใจว่า นางบุญหาน่าฟื้นขึ้นมา จึงกลับไปเคาะประตูห้องนอนอีกครั้ง เคาะอยู่ราว 5 นาที ก็มีเสียงบ่นตอบกลับมาว่า “ไม่ตายง่ายดอก ให้มึงนั่นล่ะตายก่อน”

หลังเกิดเหตุ ผู้สื่อข่าวลงพื้นไปพิสูจน์ความจริงว่าคุณยายคนนี้ตายแล้วฟื้นขึ้นมาได้อย่างไร พบกับลูกชายและสามีของคุณยาย คุณตาสุดใจ เล่าว่าทางครอบครัวรับจ้างกรีดยางและเฝ้าสวนยางให้กับผอ.ท่านหนึ่ง ช่วง 4 โมงเย็น ของวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังตนไปหยดน้ำกรดยางพาราที่อยู่อีกสวนหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างออกไปราว 2 กม.กลับมาที่กระท่อม พบภรรยานอนห่มผ้าห่มอยู่ จึงเรียก “เฒ่าๆ”  แต่ไม่ลุก จึงรีบขึ้นไปจับดูก็พบว่าตัวแข็งทื่อ ใช้มืออังจมูกก็พบว่าไม่หายใจ ท้องก็แข็ง จับเขย่าตัวก็ไม่ตื่น จับหัวใจก็ไม่เต้น รออยู่พักใหญ่จึงแน่ใจว่าภรรยาตายแน่แล้ว เพราะปลุกเท่าไรก็ไม่ตื่น จึงขี่รถมอเตอร์ไซด์เข้าไปในหมู่บ้าน แจ้งหมอที่ รพ.สต. คำเลาะ  และแจ้งตำรวจที่ สภ.ไชยวาน ให้มาตรวจสอบ แต่เมื่อมาถึงกระท่อมสวนยางปรากฎว่าภรรยาได้หายไปจากตรงจุดที่นอน ย้ายไปนอนในห้องนอน ตกใจมากภรรยาฟื้นคืนชีพมาได้อย่างไร  นึกว่าตายไปแล้ว แต่ก็ดีใจที่ภรรยาคู่ทุกข์คู่ยากอยู่กันมาหลายปีฟื้นชีพคืนกลับมาได้


ขณะที่นางบุญหนา ที่ฟื้นชีพคืนมาได้อย่างปาฏิหาริย์ บอกว่าวันนั้นรู้สึกเป็นไข้นิดหน่อย ตอนที่สามีมาเรียกไม่รู้สึกตัว แต่รู้อยู่ว่ามีผู้ชายและผู้หญิงสองคนใส่เสื้อผ้าเก่าๆ แต่ไม่รู้ว่าหน้าตาเป็นอย่างไร มายืนอยู่ข้างๆ พูดไม่รู้เรื่อง แต่ยายได้ยินเสียงเหมือนคนคุยกันแต่ไม่รู้ภาษา แต่ตอนท้ายได้ยินบอกว่า เขามาคลำดูศีรษะยายและถามว่า ยายนอนอยู่ไหน ยายก็บอกว่านอนอยู่บ้าน แล้วเขาก็บอกว่านี่ไม่ใช่บ้านยาย บ้านนี้เป็นบ้านของเขามานอนที่นี่ทำไม ยายก็เลยตอบไปว่าไม่นอนก็ไม่นอน ถ้างั้นจะหนีไปอยู่บ้าน เขายังชวนยายไปอยู่ด้วย บอกว่าไปๆ  กลับไปอยู่บ้าน ยายก็บอกว่าไม่ไปๆ เขาดึงแขนยายไปด้วย ตอนนั้นพยายามคิดถึงหน้าพ่อหน้าแม่จึงตื่นขึ้นมาได้ แล้วชายสองคนนั้นก็ไม่รู้ไปไหน ตอนนั้นคิดว่าตัวเองตายไปแล้วลืมตาดูอยู่ แต่ตอนสามีมาเรียกก็ไม่ได้ยินเลย เชื่อว่าคงเป็นเจ้าที่เจ้าทางที่อยู่แถวสวนยาง อยากเอาตนไปอยู่ด้วย พูดแล้วก็ยังรู้สึกขนลุกไม่หาย

ขณะที่ นายประสิทธิ์ พร้อมจิต ลูกชายของยาย ซึ่งไปแจ้งข่าวให้ครอบครัวและญาติทราบ และเตรียมจัดงานศพให้ยายแล้ว ก่อนจะมาพบว่ายายฟื้นคืนชีพกลับขึ้นมาเชื่อว่าอาจจะมียมบาลมาเอาแม่ไป หรือมาเอาผิดตัว หรืออาจจะเป็นเจ้าที่เจ้าทางจะมาเอาแม่ไปอยู่ด้วย เพราะปกติแม่และพ่อ สุขภาพแข็งแรง แม้ทั้งคู่จะอายุ 70 แล้วก็ตาม การตายแล้วฟื้นขึ้นมาอาจจะเป็นบุญเก่าของท่านที่ยังไม่ถึงเวลาตาย ตอนนี้ก็รับทั้งพ่อแม่มานอนด้วย หากเป็นอะไรจะได้ช่วยเหลือได้ทัน.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี