fbpx

ช้างเขาใหญ่เหยียบคุณตาวัย 80 ตายคาเต็นท์ผากล้วยไม้

นครราชสีมา 15 ม.ค.- ช้างในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เหยียบนักท่องเที่ยวเสียชีวิตขณะนอนหลับภายในเต็นท์ที่บริเวณลานกางเต็นท์ผากล้วยไม้ ทำให้ต้องปิดลานทันที


เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณลานกางเต็นท์ผากล้วยไม้ ภายในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยในที่เกิดเหตุพบเต็นท์ในสภาพเสียหาย และถูกยกออกจากจุดเดิม รวมถึงพบร่างของนายประโยชน์ จิตร์บุญ อายุ 80 ปี ชาวตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมืองสมุทรปราการ ในสภาพถูกช้างเหยียบตามร่างกายทั่วร่าง เสื้อผ้าหลุดลุ่ย มีบาดแผลที่ขาซ้าย ตรวจสอบพบทรัพย์สินผู้ตาย มีเงินสด 103,180 บาท และยังมีบัตรประจำตัวเป็นวิศวกรเครื่องกล

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่า เมื่อคืนที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเข้าไปกางเต็นท์ที่ผากล้วยไม้ทั้งหมด 47 คน รวมทั้งผู้ตายที่พักค้างคืนที่ผากล้วยไม้เป็นคืนที่ 2 โดยขับรถเก๋ง สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 2 กฉ 2115 กรุงเทพมหานครมาคนเดียว จอดรถข้างถนน พร้อมตั้งเต็นท์อยู่ใกล้เคียงที่จอดรถประมาณ 5-6 เมตร ซึ่งห่างจากจุดที่นักท่องเที่ยวคนอื่นๆ กางเต็นท์ในลานประมาณ 50 เมตร โดยบริเวณใกล้เคียงมีนักท่องเที่ยวกางเต็นท์อยู่


อย่างไรก็ตาม ในช่วงกลางดึก พบว่าช้างพลาย “เจ้าดื้อ” อายุ 30 ปี ซึ่งเคยมีวีรกรรมนั่งทับรถนักท่องเที่ยว ได้เดินออกจากป่า ข้ามถนนจากฝั่งตรงข้ามจุดกางเต็นท์มาที่ข้างรถ เดินวนรอบรถ และใช้ตัวดันข้างรถจนบุบ จากนั้นเดินไปที่เต็นท์ ก่อนดึงเต็นท์ออกไป จากนั้นได้เหยียบร่างของนายประโยชน์ ขณะนอนหลับ และมีนักท่องเที่ยวได้ยินเสียงเหตุการณ์ดังกล่าว จากนั้น “เจ้าดื้อ” ได้เดินไปที่หน้าห้องน้ำ ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 15 เมตร และเดินกลับมาเหยียบที่ร่างนายประโยชน์อีกครั้ง ก่อนเดินไปที่ลานกางเต็นท์ส่งเสียงร้องดังลั่น จนนักท่องเที่ยวที่หลับกันอยู่แตกตื่นตกใจ โดยขณะเกิดเหตุนักท่องเที่ยวที่ยังไม่หลับและบางคนได้ยินเสียงร้องของนายประโยชน์ รวมถึงเห็นช้างเข้ามาลานกางเต็นท์ ได้รีบวิ่งไปบอกเจ้าหน้าที่ประจำจุดบริการ แต่ไม่ทันกาล

จากการตรวจสอบในรถเก๋งของผู้ตาย พบส้มโอที่ปอกเปลือกแล้วในกล่อง คาดว่า “เจ้าดื้อ” ได้กลิ่นส้มโอจึงเดินวนรอบรถ หรืออาจได้กลิ่นส้มโอที่ผู้ตายนำไปกินที่เต็นท์ จนเกิดโมโหกระทืบร่างผู้ตาย นักท่องเที่ยวหลายคนบอกว่า บริเวณลำคอของ “เจ้าดื้อ” มีน้ำมันไหลออกมามาก จึงเป็นไปได้ว่าอาจจะมีอาการตกมัน หรือผู้ตายอาจกางเต็นท์ขวางทางเดินช้าง

ด้านหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บอกว่า “เจ้าดื้อ” อายุประมาณ 30 ปี มีงายาว อาจมีอาการตกมัน อีกทั้งเมื่อวันที่ 9 มกราคม เพิ่งติดปลอกคอ “เจ้าดื้อ” เป็นตัวแรก ทำให้อาจเกิดอาการหงุดหงิด โดยล่าสุดได้ประกาศปิดจุดกางเต็นท์ลำตะคลองและผากล้วยไม้ เพื่อศึกษาพฤติกรรมช้างก่อน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น