fbpx

จนท.สาธารณสุขระดับ 7 ขโมยรถมือสองขายหาเงินใช้หนี้

อุบลราชธานี 15 ม.ค. – ตำรวจแกะรอยตามจับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขระดับชำนาญการ จังหวัดอุบลราชธานี ตระเวนขโมยรถตามเต็นท์ขายรถมือสองขายใช้หนี้ สารภาพประสบปัญหาธุรกิจนำเที่ยวขาดทุน รถถูกยึดหมดทุกคัน และยังต้องขายทรัพย์สินหาเงินมาใช้หนี้ที่ยืมมาลงทุน หลังธุรกิจนำเที่ยวขาดทุนจากการระบาดของโควิด-19


พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.เมืองอุบลราชธานี พร้อมชุดสืบสวน เข้าจับกุมตัวนายเริงฤทธิ์ จารุเกษม อายุ 45 ปี นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ ระดับ 7 สำนักงานสาธารณสุขอำเภอดอนมดแดง ก่อเหตุขโมยรถยนต์จากเต็นท์จำหน่ายรถยนต์มือสองในตัวจังหวัด จำนวน 3 คัน ขณะขับรถที่ได้จากการขโมยไปรับลูกและภรรยา จากโรงเรียนและที่ทำงานในตัวเมืองอุบลราชธานี

นายเริงฤทธิ์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพปีที่แล้วประสบกับปัญหาโควิด-19 ระบาด ทำให้ธุรกิจนำเที่ยวขาดทุน รถถูกยึดหมดทุกคัน และยังต้องขายทรัพย์สินหาเงินมาใช้หนี้ที่ยืมมาลงทุนด้วย


โดยรถคันแรกที่เข้าไปขโมยคือ รถกระบะอีซูซุ 4 ประตู จากเต็นท์ขายรถตุ้มยนต์ เมื่อเย็นวันที่ 19 พ.ย.63 แล้วนำไปใส่ทะเบียนปลอม และนำมาใช้รับส่งครอบครัวไปทำงาน ต่อมาวันที่ 12 ธ.ค.63 ขโมยรถตู้รุ่นคอมมูเตอร์ มูลค่าประมาณ 700,000 บาท จากเต็นท์ขายรถโตโยต้าชัวร์ ไปจำนำในราคา 100,000 บาท โดยส่งมอบรถที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง นำเงินมาใช้จ่ายและใช้หนี้สิน การขโมยรถทุกคัน นายเริงฤทธิ์ใช้วิธีทำทีเข้าไปขอเลือกซื้อ พอพนักงานขายรถเผลอก็จะขโมยเอากุญแจที่มาให้ลองติดเครื่องยนต์ไป และรอช่วงปลอดคนหวนกลับมาขโมยเอารถไป

คันสุดท้ายเมื่อกลางดึกวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา เข้าไปขโมยรถตู้จากเต็นท์ก้านเจริญยนต์ เพื่อนำไปขายอีก แต่เจ้าหน้าที่ตามมายึดรถที่นำไปจอดซุ่มอยู่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งไว้ได้ก่อน

พฤติกรรมของนายเริงฤทธิ์ถูกกล้องวงจรปิดในเต็นท์ขายรถจับไว้ได้ รวมทั้งกล้องที่ติดตามถนนตามโครงการเซฟตี้โซนของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 จับความเคลื่อนไหวไว้ได้ทั้งหมด จึงถูกชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบตามแกะรอยมาถึงที่ทำงาน ตรวจสอบทะเบียนรถที่นายเริงฤทธิ์ใช้อยู่พบเป็นรถที่ถูกขโมยมา จึงเข้าจับกุมดำเนินคดี ฐานลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน และรับของโจร .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน