fbpx

หนาวต่อเนื่องหลายจังหวัด

ภูมิภาค 14 ม.ค.- เช้าวันนี้ หลายจังหวัดยังคงอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง ที่บึงกาฬหลายอำเภอต้องประสบภัยหนาว ส่วนที่ยโสธร เหล่าบรรดาฝูงลิงกังหางยาวที่อาศัยอยู่ภายในสวนสาธารณะดอนปู่ตา พาออกมานั่งล้อมวงผิงไฟคลายหนาว


เช้าวันนี้ หลายจังหวัดยังคงอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง ที่จังหวัดบึงกาฬหลายอำเภอต้องประสบภัยหนาว อุณภูมิเฉลี่ย 12 องศาเซลเซียส ชาวบ้านในพื้นที่บ้านคำสมบูรณ์ อ.บึงโขงหลง ผู้สูงอายุตลอดจนเด็กๆ ต้องออกมารวมกลุ่มก่อกองไฟผิงเพื่อคลายความหนาวเย็น บ้างก็ต้มน้ำสมุนไพรกำลังเสือโคร่งดื่มกินร้อนๆ เชื่อว่าช่วยบำรุงกำลัง แก้ปวดเมื่อย บำรุงโลหิต และยังปิ้งข้าวจี่ ปิ้งมัน กินร้อนๆ สร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายก่อนให้เด็กๆ ไปเรียน

ส่วนที่ จ.นครพนม อากาศหนาวเฉลี่ยต่ำสุดประมาณ 8 องศาเซลเซียส บวกกับมีลมกระโชกแรง ไม่เพียงส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชนในพื้นที่ แต่ยังส่งผลกระทบต่อชาวบ้านที่มีอาชีพประมงหาปลาในแม่น้ำโขงต้องงดออกจับปลาชั่วคราว เนื่องจากทนสภาพอากาศหนาวไม่ไหว ทำให้ตลาดปลาน้ำโขงในพื้นที่ซบเซา มีปลาน้ำโขงออกมาวางขายน้อยและมีราคาสูงขึ้น


ส่วนที่จังหวัดสมุทรสงคราม เนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง 16 องศาเซลเซียส สภ.บางคนที ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตในร่องสวนมะพร้าว บ้านเลขที่ 7 ม.5 ต.บางกระบือ คาดว่าเสียชีวิตมาไม่น้อยกว่า 4 ชั่วโมง เป็นชาย อายุ 44 ปี อาชีพทำสวนมะพร้าว จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิต ออกมาทำสวนมะพร้าวในช่วงอากาศหนาวเย็น จึงดื่มสุราคลายหนาว แต่เกิดเมาเสียหลักตกลงในน้ำที่เย็นจัดจนเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ส่วนที่จังหวัดยโสธร เหล่าบรรดาฝูงลิงกังหางยาว ที่อาศัยอยู่ภายในสวนสาธารณะ ดอนปู่ตา บ้านเตาไห ตำบลศรีฐาน อำเภอป่าติ้ว ได้พากันออกมานั่งล้อมวง ผิงไฟคลายหนาว ภายหลังได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยหนาว เพื่อสร้างความอบอุ่น นอกจากนี้ ชาวบ้านได้นำข้าวเปลือกขนมและอาหาร มาวางให้กับฝูงลิงได้กินระหว่างนั่งผิงไฟคลายหนาวไปด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา