fbpx

แฉสนั่นโซเชียล ภาพอาหารผู้กักตัวโควิด-19 อ่างทอง

อ่างทอง 11 ม.ค. – แฉสนั่นโซเชียล อาหารของผู้กักตัวโควิด-19 ในสถานกักตัว จ.อ่างทอง หลังเข้ากักตัววันแรก สุดทนส่งข้อความแจ้งญาติคล้ายถูกหลอก ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 จ.อ่างทอง ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง


ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งนำภาพของอาหารที่มีข้าวอยู่ในกล่องพลาสติกสีใส มีกุนเชียงทอด 3 ชิ้น และต้มยำมีแต่น้ำ มาโพสต์ พร้อมข้อความ “น้องส่งรูปอาหารมาให้ดูสำหรับผู้โดนกักตัวโควิด19 จังหวัดอ่างทอง#โควิดอ่างทอง #saveอ่างทอง” สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่นในโลกโซเชียล โดยมีการแสดงความคิดเห็นว่าเป็นอพาร์ตเมนต์สีเหลือง ตรงข้ามวัดท่าอิฐ ริมถนนสายโพธิ์ทอง-อ่างทอง ต.บางพลับ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นสถานที่กักตัวเพื่อเฝ้าระวังและสังเกตอาการ หรือ Local Quarantine แห่งแรกของจังหวัดอ่างทอง

ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังคุณคิง (นามสมมติ) เจ้าของเฟซบุ๊กคนดังกล่าว เพื่อสอบถาม ปรากฏว่าได้นำแชตการพูดคุยระหว่างน้องชายที่เข้ากักตัวเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา ส่งให้กับผู้สื่อข่าวดู โดยนำภาพอาหารตอนเที่ยง และมื้อเย็น ตามที่เห็นในภาพ ส่งให้กับญาติๆ ดู บอกว่าห้องพักดีแต่อาหารแย่ สร้างความไม่พอใจให้กับญาติๆ ของผู้เข้ากักตัวเป็นอย่างมาก เนื่องจากห็นว่าน่าจะดูแลให้ดีกว่านี้ และที่นำมาโพสต์เพราะอยากให้สังคมได้ตัดสินว่านี่คืออาหารที่เอาให้คนกินใช่หรือไม่


น้องของตนและเพื่อนบ้านถูกขอให้ไปกักตัวที่สถานที่กักตัว บริเวณตรงข้ามวัดท่าอิฐ ต.บางพลับ อ.โพธิ์ทอง เนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ แต่ตรวจแล้วผลเป็นลบ ไม่พบเชื้อ แต่ต้องกักตัว 14 วัน เพื่อตรวจซ้ำอีกรอบ ซึ่งน้องของตนและเพื่อนๆ อีก 4 คน ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่เมื่อเข้าไปก็ได้พูดคุยผ่านโซเชียลเป็นระยะๆ น้องบอกว่าห้องที่พักดีมาก แต่อาหารที่ได้รับแย่กว่าที่คิด โดยเฉพาะอาหารเย็นที่มีเพียงกุนเชียงทอด 3 ชิ้น กับต้มยำที่มีเนื้อเพียงชิ้นสองชิ้นเท่านั้น เมื่อเห็นก็รู้สึกโกรธมากว่าทำไมอาหารที่ให้คนเจ้ากักตัวจึงแย่ขนาดนี้ หลังเห็นภาพจึงต้มข้าวต้มไปส่งให้ พร้อมกับนำมาม่าไปฝากไว้ให้กับน้อง

สำหรับสถานที่กักตัวเพื่อเฝ้าระวังและสังเกตอาการ หรือ Local Quarantine แห่งนี้เป็นสถานที่แรกของจังหวัดอ่างทอง จาก 4 แห่ง สามารถรับกลุ่มเสี่ยงที่มีผลเป็นลบเข้ากักตัวได้ 54 ราย ซึ่งเพิ่งเปิดรับคนไปเมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา

ขณะที่สถานการณ์จากคลัสเตอร์บ่อนไก่ในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนเกือบจะทะลุ 100 รายแล้ว ล่าสุดเมื่อวานนี้ (10 ม.ค.) พบผู้ติดเชื้อเพิ่มจากเดิมอีก 8 ราย รวมรายเดิมอีก 84 ราย ทำให้มีผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 92 ราย และอยู่ระหว่างสังเกตอาการอีก 22 ราย รักษาหายแล้ว 1 ราย จากการตรวจเชิงรุกของจังหวัดอ่างทอง จำนวน 4,567 ราย โดยจังหวัดอ่างทองได้เตรียมความพร้อมของหอผู้ป่วยแยกโรค 1 แห่ง และ local quarantine หรือสถานที่กักตัวเพื่อเฝ้าระวังและสังเกตอาการจังหวัดอ่างทองทั้ง 4 แห่ง ซึ่งสามารถเปิดดำเนินการได้แล้ว 1 แห่ง


สำหรับยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง เป็นกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ในกลุ่มการคัดกรองผู้ที่เดินทางไปสนามชนไก่ในหลายพื้นที่ของจังหวัด คาดว่าใน 2 สัปดาห์ จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ทั้งหมด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร