ผู้ว่าฯ อ่างทอง ลุยตรวจ Local Quarantine หลังชาวบ้านต่อต้าน

อ่างทอง 9 ม.ค.-ผู้ว่าฯ อ่างทอง ตรวจสถานที่ในการรับกลุ่มเสี่ยงสูงกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลังเกิดความขัดแย้งระหว่างกลุ่มชาวบ้านที่อยู่โดยรอบพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากหวั่นจะถูกรังเกียจจากคนนอกพื้นที่

นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เดินทางไปตรวจการทำงานของเจ้าหน้าที่และสถานที่ในการรับกลุ่มเสี่ยงสูงกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 หรือ Local Quarantine เป็นสถานที่แรกของจังหวัดอ่าทอง บริเวณอพาร์ทเม้นท์ริมถนนสายอ่างทอง-โพธิ์ทอง หมู่ที่ 5 ต.บางพลับ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เดินทางมารักษาความสงบเรียบร้อย หลังเมื่อวานนี้เกิดความขัดแย้งระหว่างกลุ่มชาวบ้านที่อยู่โดยรอบพื้นที่ดังกล่าวที่คัดค้านการใช้สถานที่นี้เป็น Local Quarantine เนื่องจากอยู่กลางชุมชนและหวั่นว่าจะถูกรังเกียจจากคนนอกพื้นที่


นายขจรเกียรติ กล่าวทำความเข้าใจกับชาวบ้านที่คัดค้านว่าความเห็นต่างของชาวบ้าน ทำให้จังหวัดต้องเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัย ความคู่กับมาตรการทางด้านสาธารสุขอย่างเข้มข้น ขอให้ประชาชนไม่ต้องเป็นห่วงสถานการณ์โควิดในพื้นที่ดีขึ้นมากและมีการเตรียมโรงพยาบาลหรือสถานที่ เครื่องมือทางการแพทย์และยาเวชภัณฑ์รองรับไว้พร้อมแล้ว

ที่จังหวัดราชบุรี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ส่งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ( อสม. ) ลงพื้นที่นำอุปกรณ์ตรวจวัดอุณหภูมิไปตรวจคัดกรองชาวบ้านทุกหลังคาเรือน และตรวจสอบประวัติทุกครอบครัว ลงชื่อ นามสกุล ที่อยู่อย่างชัดเจน บ้านไหนที่ยังไม่พบเจ้าของบ้านหรือไม่มีคนอยู่ ต้องพยายามเข้ามาตรวจวัดอุณหภูมิให้ครบ เพื่อความปลอดภัยของหมู่บ้าน กรณีตรวจวัดอุณหภูมิเจอชาวบ้านมีอุณหภูมิเกิน 37.5 จะทำประวัติและแจ้งกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลอ่างทองรับทราบ แต่จากการตรวจสอบ ยังไม่พบชาวบ้านที่มีอุณหภูมิเกินแม้แต่รายเดียว


ส่วนที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ อ.เมือง จ.พิษณุโลก สถานที่ประดิษฐานพระพุทธชินราช พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดและเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ขณะนี้ได้เพิ่มมาตรการเข้มข้นขึ้นอีกชั้นหนึ่งในการป้องกันโควิดไม่ให้ประชาชนเข้าไปภายในวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราชแล้ว ให้ประชาชนได้กราบเฉพาะด้านหน้าวิหารเท่านั้น โดยเปิดประตูวิหารไว้ และจัดจุดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามากราบบริเวณด้านหน้า นอกจากนี้ยังกำหนดให้ผู้เข้ามาภายในบริเวณวัดต้องสวมหน้ากากอนามัย และเมื่อจะเข้ามากราบพระพุทธชินราชบริเวณด้านหน้าวิหาร ต้องตรวจวัดไข้ ลงชื่อในสมุด หรือ สแกนแอพไทยชนะ ซึ่งก่อนหน้านี้ วัดใหญ่ เป็นจุดไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิดจากจังหวัดอื่นได้แวะเข้ามากราบพระพุทธชินราชช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และทางวัดได้ปิดวัดเป็นเวลา 1 วัน เมื่อ 5 มกราคม 2564 เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ

ขณะที่จังหวัดพิษณุโลก วันนี้ยกระดับมาตรการคัดกรองโควิด มีการตั้งด่านจุดตรวจทางเข้าจังหวัด 7 จุด ได้แก่ จุดตรวจท่างาม อำเภอวัดโบสถ์ จุดตรวจแยกชาติตระการ อำเภอชาติตระการ จุดตรวจบ้านบ่อโพธิ์ อำเภอนครไทย จุดตรวจแยกบ้านแยง อำเภอนครไทย จุดตรวจแยกสันติบันเทิง อำเภอบางกระทุ่ม จุดตรวจวังเป็ด อำเภอบางระกำและ จุดตรวจแยกคลองเมม อำเภอพรหมพิราม รวมถึงกำหนดให้สถานบริการปิดในเวลา 23.00 น. และกำหนดให้สถานศึกษาปิดเรียนต่อไปจนถึงวันที่ 15 มกราคม 2564

จังหวัดมุกดาหาร ที่ปลอดเชื้อโควิด-19 มาเป็นเวลา 288 วัน นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ลงนามประกาศจังหวัดมุกดาหาร ฉบับที่ 2 โดยกำหนดพื้นที่สถานการณ์ พื้นที่เฝ้าระวังสูงสุด (พื้นที่สีเหลือง) ให้ทุกอำเภอ เตรียมความพร้อมในการป้องกันการแพร่ระบาด ได้แก่พิจารณาการตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกและการสอบสวนโรคในพื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อและพื้นที่เชื่อมโยงที่ได้ข้อมูลจากการสอบสวนโรคของกระทรวงสาธารณสุข,จำกัดเวลาเปิด ปิดการดำเนินการของสถานประกอบการที่มีความเสี่ยงของการแพร่ระบาด และกำหนดให้สถานประกอบการที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด ได้แก่ คล้ายผับ บาร์ คาราโอเกะ ร้านเกมส์และร้านอินเทอร์เน็ต,สวนน้ำ,ศูนย์พระเครื่อง พระบูชา และสถานที่ออกกำลังกายฟิสเนส ตลอดจนปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษเป็นเวลา 7 วัน หากฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตาม ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน สี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


พื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ถูกกำหนดให้เป็นเขตพื้นที่ควบคุม (พื้นที่สีส้ม) เนื่องจากมีเขตแดนติดกับจังหวัดพื้นที่สีแดง จังหวัดบุรีรัมย์จึงได้กำหนดมาตรการในการป้องกันการเคลื่อนที่ของคนจากพื้นที่สีแดงสู่พื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ และขอความร่วมมือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกำกับดูแลตลาดในพื้นที่อย่างเคร่งครัด เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ จึงประกาศ ปิดให้บริการถนนคนเดินเซราะกราว ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม นี่เป็นการชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จะดีขึ้นตามลำดับ เนื่องจากถนนคนเดินเซราะกราว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญละตลาดเป็นพื้นที่เปิดยากแก่การควบคุมกำกับ ซึ่งปกติจะเปิดขายในทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 16.00-22.00 น. ส่วนตลาดนัด และตลาดคลองถม หรือตลาดถนนคนเดินอื่นๆยังไม่มีการสั่งปิดเนื่องจากยังสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน

อิสราเอลโจมตีทางอากาศมัสยิด-โรงเรียนในกาซา ดับแล้ว 24

สำนักงานสื่อมวลชนของรัฐบาลกาซาที่กลุ่มฮามาสเป็นผู้ดำเนินการ กล่าวว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศโดยมีเป้าหมายเป็นมัสยิดและโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่พักพิงของผู้พลัดถิ่นฐานในฉนวนกาซา เมื่อตอนเช้าวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 ราย และบาดเจ็บอีก 93 ราย