fbpx

หลายจังหวัดฉลองปีใหม่ 2564 แบบ New Normal

ภูมิภาค 1 ม.ค.-นักท่องเที่ยว คึกคักถนนบรรพปราการกลางเมืองเชียงราย ร่วมเคาท์ดาวน์สู่ปี 2021 จุดพลุยิ่งใหญ่ ด้าน ประชาชนขอนแก่น ถ่ายรูปอุโมงค์ไฟขนาดยักษ์ ส่วนวัดศาลาปูนวรวิหาร สวนมนต์ข้ามปีแบบออนไลน์ ปิดท้ายชายหาดหัวหิน เคาท์ดาวน์ แบบ New Normal

บรรยากาศการจัดงานเคาท์ดาวน์ 2021 แบบ New Normal นับถอยหลังรับปีพุทธศักราช 2564 ที่หอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเป็นหอนาฬิกาเปลี่ยนสีที่สวยที่สุดในโลก ตั้งอยู่บนถนนบรรพปราการกลางเมืองเชียงราย ออกแบบโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย เป็นแลนด์มาร์กและสถานที่จัดงานเคาท์ดาวน์ 2021ของจังหวัดเชียงราย ที่ประดับตกแต่งด้วยไฟสีต่างๆ นับล้านดวง ก็เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวเชียงรายและต่างพื้นที่ซึ่งต่างพากันมานับเวลาถอยหลังรับปีพุทธศักราชใหม่ 2564 นับหมื่นคนซึ่งทุกคนสวมหน้ากากอนามัยอย่างพร้อมเพรียง ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นของอุณหภูมิลดต่ำเหลือเพียง 15 องศาเซลเซียส และการจุดพลุเฉลิมฉลองปีพุทธศักราชใหม่อย่างยิ่งใหญ่และสวยงาม


ที่บริเวณถนนศรีจันทร์ตัดถนนมิตรภาพ เป็นจุดที่มีการตั้งเวทีเคาท์ดาวน์ในทุกปีและมีคนร่วมงานเป็นจำนวนมาก แต่ในปีนี้ได้ยกเลิกไป แต่ยังคงมีการประดับไฟเป็นลายผีเสื้อสีชมพูเกาะบนเสาไฟสีห์โห ยาวจนถึงศาลหลักเมืองขอนแก่น ส่วนประตูเมืองนั้นได้มีการประดับไฟเป็นลายดอกคูณสีเหลืองสวยงาม

ส่วนที่สวนประตูเมืองขอนแก่น เป็นจุดที่มีการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ รวมถึงกิจกรรมสำคัญๆ ของทุกปี จนโควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดระลอกใหม่ทำให้ทุกกิจกรรม ได้งดไปเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงมีประชาชนจำนวนหนึ่งให้ความสนใจ พาครอบครัวฝ่าลมหนาวออกมาถ่ายรูปบริเวณสวนเรืองแสงดังกล่าว ซึ่งภายในสวนสาธารณะประตูเมือง ที่มีการประดับตกแต่งบริเวณกระติ๊บข้าวเหนียว ด้วยหลอดไฟสีขาว และข้อความ HAPPY NEW YEAR 2021, การจัดทำอุโมงค์ไฟขนาดยักษ์ กว้าง 18 เมตร ยาว 36 เมตร ภายในมีกล่องของขวัญขนาดใหญ่ที่สื่อแทนใจจากเทศบาลนครขอนแกน ที่แม้จะไม่มีการจัดกิจกรรมใดๆ แต่ยังคงส่งมอบความสุขให้กับชาวชุมชนด้วยไฟแสงสีที่สวยงาม


ผู้สื่อข่าวได้สำรวจพื้นที่กลางเมืองจังหวัดลพบุรี สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารที่เคยจัดงานเคาท์ดาวน์ วันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ การสวดมนต์ข้ามปี ตามวัดวาอารามต่างๆ เงียบก็สงบ แทบจะไม่มีผู้คน เช่นเดียวกับที่วัดตองปุ ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง จ.ลพบุรี ที่ทุกปีในวันนี้จะมีการสวดมนต์ข้ามปี มีพุทธศาสนิกชน มาร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งในปีนี้งดจากพิษโควิด-19 แต่ทางเจ้าอาวาสวัดตองปุ ยังคงรักษาประเพณีการตีระฆัง พร้อมด้วยกลองเพล หรือกลองทัศ ในช่วงเวลา 00.00 น. ซึ่งเป็นวันสิ้นปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งมีการประสานเสียงตามจังหวะประมาณ 9 นาที ในบรรยากาศที่ไร้ผู้คน ซึ่งพระสมบูรณ์กล่าวว่า การตีระฆัง และกลองเพล หรือกลองทัศ เป็นประเพณีมาแต่ดั้งเดิมในอดีต เทศกาลวันเข้าพรรษา ออกพรรษา เทศกาลอื่นๆ รวมถึงเทศกาลวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เพื่อเตือนให้ประชาชน ชาวบ้านได้รู้ว่าถึงเวลาของเทศกาลสำคัญทางพระพุทธศาสนา และวันสำคัญของไทย

ที่วัดศาลาปูนวรวิหาร พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร นำคณะสงฆ์ของวัดศาลาปูนวรวิหาร ร่วมประกอบพิธีสวดมนต์ข้ามปีวิถีใหม่ “1ล้านคน…1ล้านความดีสวดมนต์ท้ายปี ชีวิตมั่งมีตลอดไป” โดยมีการถ่ายทอดสดผ่านหน้าแฟนเพจของวัดศาลาปูนวรวิหารเพื่อให้ประชาชนร่วมสวดมนต์ข้ามปีผ่านระบบออนไลน์ตามนโยบายของมหาเถระสมาคมที่งดให้ประชาชนมาร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปี เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร กล่าวว่า ประเทศไทย และทั่วโลกยังต้องเผชิญกับวิกฤติสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จึงให้งดการจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ตามวัดต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อความปลอดภัย ห่างไกลจากโรค และให้ประชาชนมาร่วมสวดมนต์ข้ามปีออนไลน์ แบบ New Normal ไปพร้อมๆ กัน

ที่ชายหาดหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กลุ่มบริษัท พราว ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม Countdown on the beach แบบ New Normal ด้วยพลุดอกไม้ไฟสีลูกกวาดสุดตระการตา จำนวน 2021 นัด ซึ่งถูกจุดจากเรือขนาดความยาวกว่า 50 เมตรที่ลอยลำในทะเลหัวหินขึ้นสู่ท้องฟ้า สามารถชมตลอดแนวชายหาดหัวหิน 8 กิโลเมตร ไม่ต้องมาแออัด หรือรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก โดยพลุที่จุดต่อเนื่องกันเป็นเวลากว่า 10 นาที มีชื่อชุดว่า ดาราเริงระบำ สื่อถึงความสนุกสนาน เป็นหมู่ดาวน้อยใหญ่ ที่มีสันเป็นเม็ดสีลุกกวาดออกมาเต้นรำกลางท้องฟ้า สร้างสีสันให้เมืองหัวหิน


โดยทางหัวหินปรับแผนการจุดพลุดอกไม้ไฟจากเดิมที่กำหนดจุดพลุข้ามปีตั้งแต่เวลา 23.00 น.ของคืนวันที่ 31 ธันวาคม ให้ต่อเนื่องปึงวันที่ 1 มกราคม 2564 เป็นเวลา 19.30 น. ซึ่งแม้จะมีการปรับเวลาให้เร็วขึ้น แต่ก็มีนักท่องเที่ยวมารอชมพลุกันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ก็ไม่ลืมถ่ายภาพเก็บเป็นที่ระลึก และต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า สวยงาม อลังการมาก.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก